Một doanh nghiệp ô tô không có đồng doanh thu nào trong quý IIITrong quý vừa rồi, Ô tô Giải Phóng ghi nhận tình trạng trắng doanh thu trong khi chi phí vẫn phát sinh nên thua lỗ. Lỗ lũy kế đến 30/9 đã hơn 340 tỷ đồng.
Các doanh nghiệp ô tô "nợ như chúa Chổm"Theo cuộc khảo sát gần đây với 900 doanh nghiệp lớn nhất thế giới, với số nợ lên tới 192 tỉ USD trong năm 2019, nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen là doanh nghiệp nợ nhiều nhất thế giới.
Doanh nghiệp ô tô vẫn được ưu đãiThủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định về cơ chế, chính sách thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Theo đó, các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư sản xuất, mua và sử dụng các dòng xe ưu tiên sẽ được ưu đãi cũng như hỗ trợ về chính sách.
Doanh nghiệp ô tô lo đóng cửaThời điểm mở cửa hoàn toàn đối với công nghiệp ô tô đã sắp đến. Với chính sách hiện nay, nhiều doanh nghiệp lo sợ sẽ phải đóng cửa khi thuế nhập khẩu ô tô về 0%.
Doanh nghiệp ô tô lại kiến nghị sửa đổi luậtNhóm công tác Ô tô/Xe máy tiếp tục kiến nghị Chính phủ Việt Nam các vấn đề liên quan đến đối tượng áp dụng Nghị định 116, Thông tư 41 hiệu lực thi hành để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuận lợi hơn.
Doanh nghiệp ô tô chen chân xin giấy phép nhập khẩuMặc dù, luôn kêu khó, kêu khổ: Nghị định 116 và thông tư 03 đang chặn mọi ngả đường đối với ô tô nhập khẩu, nhưng những ngày gần đây, hàng loạt doanh nghiệp đã nộp đơn xin giấy phép nhập khẩu cho thấy, không một doanh nghiệp nào muốn từ bỏ thị trường quá hấp dẫn như Việt Nam.
Xe nhập dễ thở vì Chính phủ đề nghị kiểm tra, gỡ khó cho doanh nghiệp ô tô?Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, yêu cầu các cơ quan bộ ngành rà soát, kiểm tra ngay những vướng mắc của doanh nghiệp ô tô theo hướng công bằng, minh bạch, kiểm soát chất lượng và đề cao nội địa hoá ngành xe hơi trong nước.
Hàng loạt doanh nghiệp ô tô dừng sản xuất: "Không lo thiếu xe"Một số doanh nghiệp lớn ngành xe hơi đã tạm dừng sản xuất hoặc nhập khẩu để vượt qua giai đoạn đỉnh dịch Covid-19. Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp đều khẳng định không thiếu xe trong thời gian tới.
Doanh nghiệp ô tô xe máy: Nản vì chính sáchĐây là lần đầu tiên sự bất ổn của chính sách chiến lược ô tô xe máy được đưa ra bàn thảo tại Hội nghị các nhà tài trợ cho Việt Nam.
Doanh nghiệp ô tô “cầu cứu” chuyện thuếVAMA vừa có công văn gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng và Văn phòng Chính phủ, các Bộ Tài chính, Công Thương cùng Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội và HCM “cầu cứu” về khó khăn của mình sau khi một số loại thuế và phí đối với ôtô được điều chỉnh.
Tesla vượt Toyota, chính thức trở thành doanh nghiệp ô tô lớn nhất thế giớiHãng xe điện của tỷ phú Elon Musk đã chính thức thiết lập dấu mốc lịch sử khi trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa, hiện ở mức 205 tỷ USD.
Trung Quốc làm khó doanh nghiệp ô tô nước ngoàiSản xuất ô tô ở Trung Quốc không phải là một lĩnh vực “ngon ăn”. Tất cả các công ty ô tô nước ngoài nếu muốn sản xuất xe tại Trung Quốc đều phải lập liên doanh với một công ty nội địa. Tới đây sẽ đến lượt các nhà cung cấp phụ tùng...