Lãnh đạo Bộ GTVT từ chối dừng khẩn cấp Uber, GrabThứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông giải thích, việc kiểm soát số lượng phương tiện giao thông theo các loại hình thuộc thẩm quyền của địa phương. Còn việc cho thí điểm hoạt động với Uber, Grab taxi là do Thủ tướng quyết định. Đề xuất của Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội về việc dừng khẩn cấp Uber, Grab, theo đó, không nhận được sự đồng tình…
Dừng khẩn cấp Uber, Grab: Bộ Giao thông nói gì?Liên quan đến kiến nghị dừng khẩn cấp hoạt động Uber, Grab của Hiệp hội taxi Hà Nội, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết: “Đây là cuộc cạnh tranh sòng phẳng, việc gì pháp luật không cấm thì doanh nghiệp được làm”.
Kiến nghị dừng khẩn cấp Uber, Grab: "Địa phương có quyền quyết"Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, dựa trên quy hoạch hạ tầng, quy hoạch giao thông và nhu cầu người dân, các địa phương có thể xem xét quyết định dừng cấp thí điểm hoặc tiếp tục cho phép thí điểm loại hình vận tải Uber, Grab.
Kiến nghị dừng khẩn cấp hoạt động Uber, Grab tại Việt NamHiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị các cơ quan chức năng cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các loại xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber. Lí do Hiệp hội này đưa ra là số lượng hơn 50.000 xe Uber, Grab đã phá vỡ quy hoạch, gây ùn tắc giao thông.
Đề xuất dừng Uber và Grab: Phải đổi mới chứ đừng tìm cách loại đối thủ"Phải ứng dụng khoa học công nghệ để lo cho mình chứ không nên tìm cách loại bỏ đối thủ cạnh tranh. Tại sao Hiệp hội taxi Hà Nội lại đi lo công việc quản lý Nhà nước khi chính họ trước đó đã không đáp ứng được những đòi hỏi đổi mới của người tiêu dùng về giá, về chất lượng và cũng gây ùn tắc giao thông, cãi vã trong dư luận”.
Dán băng rôn phản đối Uber, Grab là tiêu cực, tự phát và không phù hợpXung quanh câu chuyện taxi truyền thống dán băng rôn phản đối, kêu gọi tẩy chay Uber, Grab đang gây xôn xao dư luận, nhiều chuyên gia kinh tế, học giả đã có những ý kiến phản đối, cho rằng đây là phản ứng bất lợi, đi ngược với tự do kinh doanh và chỉ "gậy ông, đập lưng ông".
Bộ trưởng Giao thông: Uber, Grab giảm giá tối đa để “giết” taxi truyền thống?“Một năm Uber, Grab báo lỗ cả nghìn tỷ đồng, tại sao lỗ? Do trốn thuế, hay để cạnh tranh không bình đẳng với taxi truyền thống, giảm giá tối đa để “giết” các ông taxi truyền thống? Cạnh tranh thế có bình đẳng không?” - ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đặt câu hỏi.
Xe ôm công nghệ liên tục tăng giá, xe cỏ đầu ngõ được thờiVới mức giá như nhau, thậm chí còn đắt hơn ở nhiều thời điểm, taxi công nghệ đang giảm sức cạnh tranh với loại hình taxi truyền thống.
Kiến nghị tạm dừng hoạt động của taxi Uber, Grab tại Việt NamHiệp hội Vận tải Hà Nội vừa kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và các đơn vị chức năng tạm dừng hoạt động phương tiện taxi không phù hiệu, tem mào của Uber và Grab, nhằm đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, công bằng với taxi truyền thống.
Nhiều bộ, ngành cùng hiến kế quản Uber, GrabThời gian vừa qua, tại Hà Nội và TPHCM đã bùng nổ dịch vụ vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ như Uber, Grab khiến nhiều hãng taxi truyền thống phản ứng dữ dội vì cho rằng dịch vụ này cạnh tranh không lành mạnh. Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị các Bộ, ngành cho ý kiến về việc này.
Bộ Công Thương đề nghị sửa quy định "siết" Grab, UberBộ Công Thương cho rằng cần sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Grab, Uber chính là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải. Vì chỉ được coi là đơn vị cung cấp phần mềm, các doanh nghiệp này sẽ không chịu trách nhiệm về các vấn đề bảo đảm an toàn cho khách và người trên đường, trong khi họ chính là đơn vị thu tiền dịch vụ.
TPHCM: Hành động dán băng rôn phản đối Grab, Uber là “không hay”Thành ủy TPHCM cho rằng việc tài xế của hãng taxi Vinasun dán băng rôn sau xe để phản đối Grab, Uber là “không hay”, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố.