Sáng kiến “Dân chấm điểm” giúp cải thiện chất lượng dịch vụ hành chínhSau 9 tháng triển khai tại địa bàn Quảng Trị, dự án Dân chấm điểm M-Score đã bước đầu phát huy được hiệu quả trong việc đẩy nhanh tiến trình cải cách hành chính, thu hút sự quan tâm của người dân, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ hành chính công.
80% số người dân hài lòng dịch vụ hành chính công: Thật hay đùa?"Trên 80% số người dân được điều tra đều cho rằng họ hài lòng và… rất hài lòng đối với các dịch vụ công hiện nay" - đây là kết quả gây bất ngờ khi Bộ Nội vụ phối hợp Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày 20/8, về cuộc khảo sát thử nghiệm mức độ hài lòng đối với dịch vụ hành chính công tại 3 tỉnh Phú Thọ, Thanh Hóa và Bình Định.
“Giật mình” với kết quả khảo sát mức độ hài lòng dịch vụ hành chính côngLiên quan đến con số "80% người dân hài lòng với dịch vụ hành chính công" mà Bộ Nội vụ phối hợp với Ngân hàng Thế giới vừa công bố, dư luận nói chung rất xôn xao, người dân giật mình ngỡ ngàng.
Người dân còn phàn nàn về chất lượng dịch vụ hành chính côngSau 2 năm triển khai sáng kiến “Dân chấm điểm” tại hệ thống hành chính công tỉnh Quảng Trị, chỉ số hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ công được cải thiện, song vẫn còn nhiều ý kiến phàn nàn về thái độ phục vụ của cán bộ, việc giải quyết hồ sơ còn chậm, nhiều trường hợp bị trễ hẹn.
Khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính côngNội dung khảo sát tập trung vào các tiêu chí: Tinh thần trách nhiệm, mức độ thân thiện; mức độ thành thạo, chuyên nghiệp trong xử lý công việc; mức độ đáp ứng yêu cầu của tổ chức, công dân…
80% số người dân hài lòng dịch vụ hành chính công: Bên khảo sát nói gì?Để bảo đảm các cơ quan nhà nước không “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, chuyên gia World Bank cho biết, khảo sát này do các đơn vị nghiên cứu độc lập hoặc Cục Thống kê các tỉnh tiến hành.
TPHCM cần 83.000 lao động trong 3 tháng cuối nămTrong quý IV của năm 2024, thị trường TPHCM cần thêm hàng chục nghìn lao động cho các ngành nghề như dịch vụ, hành chính, bất động sản, kế toán - kiểm toán, marketing,…
Khảo sát 5.000 người dân để đo chỉ số hài lòng với cán bộBa huyện miền núi ở Bình Định dẫn đầu chỉ số hài lòng về chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công trong các địa phương thuộc tỉnh này.
Quận Bình Thạnh chính thức ứng dụng CNTT trong quản lý đô thị, dịch vụ công mức độ 3Với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, Quận Bình Thạnh có thể cung cấp nhiều dịch vụ hành chính công trực tuyến cho người dân, giúp người dân sử dụng dịch vụ hành chính công thuận tiện, dễ dàng, rút ngắn thời gian xử lý và tiết kiệm thời gian đi lại.
Tắt sóng 2G giúp tập trung nguồn lực đưa Việt Nam ngang bằng thế giớiChủ trương tắt sóng 2G nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đảm bảo người dân có thể tiếp cận các dịch vụ hành chính công, đồng thời bắt kịp xu thế của thế giới.
Mặc kệ người ta tin, dân không tintỉ lệ người dân hài lòng và rất hài lòng với dịch vụ hành chính công tại ba tỉnh Thanh Hóa, Phú Thọ và Bình Định đều trên 80 %
TPHCM: Mở hộp thư tiếp nhận ý kiến đóng góp xây dựng chính quyềnGóp phần tinh giản các thủ tục hành chính rườm rà, UBND quận 1, TPHCM đã cho ra đời nhiều dịch vụ hành chính tiện ích để phục vụ người dân.