Nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi hơn 100 tuổiSau hơn 100 năm khai thác, cầu sắt Bình Lợi đã xuống cấp trầm trọng mặc dù được bảo dưỡng thường xuyên. Do khổ thông thuyền thấp nên hạn chế phát triển vận tải đường thủy, mất an toàn giao thông, nhiều vụ đâm va tàu thủy đã xảy ra tại cầu Bình Lợi.
TPHCM muốn xây bến thủy nội địa để bảo tồn cầu Bình LợiTrong công văn khẩn gửi Bộ Giao thông vận tải về đề xuất bảo tồn nguyên vẹn 1 phần cầu đường sắt Bình Lợi cũ (khai thác năm 1902), UBND TP xin xây dựng bến thủy nội địa ở phía quận Bình Thạnh để phục vụ giao thông thủy.
TPHCM: Bảo tồn cầu đường sắt hơn trăm tuổiCầu đường sắt Bình Lợi bắc qua sông Sài Gòn được đưa vào khai thác năm 1902. Để đảm bảo giao thông thủy trên sông Sài Gòn, một cầu mới đang được xây dựng thay thế. Một phần cầu sẽ cũ được bảo tồn, để lưu giữ những dấu tích của ngành đường sắt và phục vụ du lịch.
Tìm giải pháp an toàn cho cây cầu “hay mắc kẹt”UBND TPHCM lại có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương xem xét và chỉ đạo cơ quan chức năng thuộc Bộ có các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho cầu đường sắt Bình Lợi.
Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Hàng trăm nghìn công việc tuyển dụng cuối năm, mức lương đến 20 triệu đồngBộ Lao động - Thương binh và Xã hội dự báo thị trường lao động sẽ sôi động dịp cuối năm với nhiều ngành nghề đẩy mạnh tuyển dụng.
Morinaga và hành trình hơn 100 năm đồng hành cùng mẹ chăm sóc bé khỏe mạnh lớn khônMorinaga là tập đoàn tiên phong trong hành trình nghiên cứu và ứng dụng Lactoferrin vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần thẳng nhất có thể, nhất là ga Nam ĐịnhTheo Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, có ý kiến cho rằng cần làm rõ hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo nguyên tắc thẳng nhất có thể, nhất là đoạn đi qua tỉnh Nam Định.
Huy động 150 công nhân khắc phục sự cố đường sắt Bắc - NamNgành đường sắt đã phong tỏa khu gian Sa Lung - Tiên An; tổ chức chuyển tải hành khách từ Ga Đông Hà (Quảng Bình) ra Ga Đồng Hới (Quảng Bình) và ngược lại.