“Người sáng tạo” trong phim quảng cáo- Chiến lược gia bí ẩnMột cái đầu luôn chuyển động - đó là điều “Người sáng tạo” (Copywriter) cần có. Nhắc đến Copywriter, chúng ta có thể hình dung ngay ra những anh chàng, cô nàng mặc trang phục kỳ quái, hay lang thang khắp nơi đi tìm ý tưởng.
Ai là người nắm giữ sức mạnh của một bộ phim quảng cáo?Không hẳn là đạo diễn hay producer, chính bộ phận sáng tạo mới là người nắm giữ sức mạnh quan trọng trong quá trình tạo ra một bộ phim quảng cáo.
“Sói ăn chay” viết sáchHạnh phúc khi lãnh lương/ Đau thương khi trả nợ, Có ý tưởng, có đam mê, không “pê-đê” nên thất bại… là những “thành ngữ @” dí dỏm trong “Ý tưởng này là của chúng mình” của Huỳnh Vĩnh Sơn. Đời sống một người trẻ làm quảng cáo được Sơn nhìn từ một góc thực tế thú vị.
Copywriter và những câu hỏi thường gặpTrong đợt tư vấn tuyển sinh vào các trường đại học và cao đẳng tại TPHCM và các tỉnh miền tây Nam bộ, có rất nhiều em học sinh khi nhìn thấy chuyên gia tư vấn tuyển sinh cầm trên tay cuốn Đường vào nghề - Copywriter đã thắc mắc vì không biết đó là nghề gì.
Những cô gái thích đùa với chữThị trường quảng cáo tại Việt Nam ngày càng phát triển thì nhu cầu nguồn nhân lực ngành quảng cáo càng lên cơn sốt; những copywriter (người viết lời quảng cáo) càng được săn đón. Và như vậy, các cô gái thích đùa với chữ càng lúc càng “có giá”.
Viết lời quảng cáo - nghề hấp dẫn giới trẻ“Óc sáng tạo cao. Thông thạo tiếng Việt, giỏi tiếng Anh. Hiểu biết về văn hóa, lịch sử, văn học dân gian là một lợi thế. Lương đề nghị: 1.000 USD…” là lời rao tuyển của một công ty quảng cáo đa quốc gia, cần tuyển copywriter - người viết lời quảng cáo.
Để trở thành một copywriter giỏiViết lời quảng cáo là một công việc đầy tính sáng tạo. Trong đó, người viết lời quảng cáo (copywriter) đóng vai trò chính trong quá trình sáng tạo mẫu quảng cáo. Để thành công trong nghề này, bạn cần học hỏi và nỗ lực rất nhiều.
Copywriter và góc nhìn của dân trong nghềNghề chỉ phát triển phần đầu và chân - là phác thảo do chính dân trong nghề copywriter khắc hoạ. Sự bay bổng của óc sáng tạo kết hợp với vốn sống, khả năng quan sát mới tạo nên một người viết lời quảng cáo đứng được trong nghề.
Copywriter - Nghề mơ ướcCopywriter - người đưa ra các ý tưởng quảng cáo - một nghề còn lạ lẫm với nhiều người song ở những nước phát triển, nó đã nằm trong top “most wanted” (đáng mơ ước). Ở Việt Nam, copywriter cũng đang là đích ngắm của nhiều tài năng trẻ.
Kỹ năng cho nghề copywriterTôi đang làm biên tập viên và muốn chuyển sang làm copywriter. Công việc này đòi hỏi những kỹ năng gì và có nơi nào đào tạo nghề này hay không? (Thanh Vy, Đồng Nai)
Admicro.vn tuyển Nhân viên PR/CopywriterAdmicro (http://admicro.vn/), trực thuộc công ty CP truyền thông Việt Nam, hiện là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khai thác quảng cáo trên Internet.
Những nghề sáng tạo ‘hái ra tiền’ trong thời đại công nghệ 4.0Giới trẻ ngày nay mong muốn dấn thân vào các nghề nghiệp sáng tạo, tận dụng tối đa thế mạnh công nghệ của thời đại họ.