Mỹ dỡ bỏ “rào cản” đón đường bay thẳng từ Việt NamĐại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink hôm nay đã trao Chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT1) của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cho Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, chính thức “duyệt” điều kiện bay thẳng tới Mỹ.
Mỹ chính thức phê chuẩn CAT1, gỡ “nút thắt” bay thẳng cho Việt NamChiều nay (15/2), ông Daniel J. Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - sẽ trao Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Hàng không Việt Nam đã đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn hàng không quốc tế, mở cánh cửa bay thẳng tới Hoa Kỳ.
Bất ngờ trong khoản lãi của Bamboo Airways giữa lúc hàng không điêu đứngNăm 2020, Bamboo Airways có doanh thu thuần hơn 4.000 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với Vietnam Airlines hay Vietjet Air. Song hãng này vẫn lãi sau thuế 310 tỷ đồng nhờ một khoản doanh thu đột biến.
Sự thật về đường bay Mỹ và cuộc đua "đốt tiền" của các hãng hàng không ViệtBay thẳng tới Mỹ, Vietnam Airlines nói rằng sẽ là "ném tiền qua cửa sổ" bởi mỗi năm sẽ lỗ khoảng 30 - 50 triệu USD. Bamboo Airways lại khẳng định lãi lớn. Vậy đâu là sự thật?
Việt Nam sắp bay thẳng tới nơi có "hàng rào" an ninh khắt khe nhất thế giớiSau 20 năm đặt nền móng xây dựng đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ, chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên sẽ khởi hành vào 28/11, từ TPHCM. Đây là sự kiện đặc biệt của ngành hàng không Việt Nam.
Con người là yếu tố quyết định tới an toàn hàng không“Đối với an toàn ngành hàng không, vấn đề con người, phát triển nguồn nhân lực là yếu tố quyết định, vì vậy chúng ta cần phải quan tâm và chỉ đạo sát sao, từ khâu tuyển dụng đến khâu đào tạo và sử dụng” - ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay.
Phó Thủ tướng: Không để xảy ra tình trạng “giành giật” phi công!“Phi công do Nhà nước đào tạo là tài nguyên quốc gia, không để tình trạng cạnh tranh không lành mạnh. Không quảng cáo quá năng lực của hãng hàng không. Việc các hãng sử dụng tỷ lệ phi công nước ngoài cao, nhiều quốc tịch có nguy cơ gây ra nhiều khó khăn trong công tác kiểm soát và tiêu chuẩn hoá”.
Vì sao Việt Nam chưa thể mở đường bay thẳng đến Mỹ?Ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - cho biết: “Đường bay Mỹ là cầu nối hàng không hết sức quan trọng, song việc chuẩn bị thị trường lại không hề dễ dàng. Trong khi đó, Mỹ không phải là một thị trường tiềm năng về lợi nhuận.”. CAT1 không phải là “chìa khóa vạn năng” để mở đường bay thẳng tới Mỹ.
Vì sao Vietnam Airlines nhiều lần “lỗi hẹn” bay thẳng tới Mỹ?“Mỹ đang là thị trường cạnh tranh khốc liệt, các hãng muốn bay tới Mỹ là một thách thức rất lớn, phải thực hiện một loạt thủ tục liên quan, phải có kế hoạch, lên chương trình hết sức khốc liệt” - ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết.
Khách mang dao lên máy bay, chuyến bay có thể bị uy hiếp như thế nào?"Dao có thể được sử dụng để tấn công trên máy bay; có thể uy hiếp, bắt giữ con tin, buộc tổ lái phải thực hiện theo ý định của người tấn công" - ông Trần Tuấn Linh - Phó Chủ tịch VAAST - cho biết.