Thay nhớt tự động - giải pháp tối ưu cho môi trường và người tiêu dùngGiải quyết những hạn chế trong việc thay nhớt bằng phương pháp thủ công bằng cách cải tiến công nghệ sẽ mang lại hiệu quả kinh tế và cả hiệu quả môi trường xã hội.
Phó Chủ tịch thành phố nói về nguồn phát thải gây ô nhiễm ở Hà NộiMỗi ngày, thành phố tiêu thụ khoảng 80 triệu KWh điện và hàng triệu lít xăng, dầu, chưa kể tình trạng đốt phụ phẩm nông nghiệp và rác thải. Đây chính là nguồn phát thải gây ô nhiễm môi trường.
Xăng có phải là hàng xa xỉ?Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng không nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng bởi đây là mặt hàng thiết yếu; đồng thời cần cân nhắc lộ trình tăng thuế với rượu, bia, thuốc lá cho phù hợp.
Những loại xe nào sắp bị cấm tại 5 khu vực ở Hà Nội?Ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe mô tô, xe gắn máy... chạy bằng xăng, dầu dự kiến sẽ bị hạn chế tại một số khu vực ở Hà Nội từ năm 2025.
Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
Máy thay nhớt tự động 3R: Đột phá công nghệ, hướng đến phát triển bền vữngTên gọi của máy thay nhớt tự động 3R đại diện cho ba tiêu chí bền vững: Reduce (giảm thiểu), Reuse (tái sử dụng), Recycle (tái chế), đây là sự đột phá mà AP Saigon Petro cung cấp trong lĩnh vực bảo dưỡng xe máy.
Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở quận Hoàn KiếmDự kiến, từ năm 2025, Hà Nội sẽ áp dụng việc thí điểm mô hình vùng phát thải thấp (LEZ), hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm ở quận Hoàn Kiếm.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II được cấp phép môi trườngCông ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II vừa được cấp phép thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường giai đoạn 1 của dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II (Hà Tĩnh).
Thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở Hà Nội là rất cần thiếtChuyên gia, người dân cho rằng việc thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là rất cần thiết và cần thực hiện quyết liệt mới có thể đem lại hiệu quả.
Hà Nội nêu 6 tiêu chí nhằm hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmBước đầu, Hà Nội có thể cấm lưu hành các xe tải hạng nặng chạy bằng dầu diesel; các tổ chức, cá nhân sinh sống làm việc trong vùng phát thải thấp sẽ có 12 tháng để chuyển đổi phương tiện.
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.