PGS Chu Cẩm Thơ và lý giải môn học nào quan trọng“Môn học nào quan trọng? Những điều tôi trải qua chỉ cho thấy, người ta chẳng thể thiếu điều gì trong số những gì cần phải học. Nhưng ở mỗi thời điểm, người ta ý thức được sự quan trọng của mỗi môn học ở các mức độ khác nhau, và hoàn toàn mang tính thời điểm”.
Ra mắt bộ sách PoMath góp phần giúp học sinh tiểu học phát triển toàn diện IQ và EQTiếp nối sự thành công của bộ sách, POMath Toán tư duy cho trẻ em 4-6 tuổi, PGS.TS Chu Cẩm Thơ cùng các cộng sự và Công ty Cổ phần Sách MCBooks cho ra mắt bộ sách POMath Toán tư duy cho trẻ em từ 6-11 tuổi.
Dạy toán xác suất, thống kê từ lớp 2: Giáo viên phải “cởi bỏ” nỗi sợPGS. TS Chu Cẩm Thơ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, người sáng lập chương trình toán Pomath cho rằng, xác suất, thống kê là nội dung quá cần thiết vì nó gần gũi với học sinh. Tuy nhiên, giáo viên phải “cởi bỏ” nỗi sợ để mạnh dạn thay đổi.
Giáo dục đạo đức cho HS-SV: “Khoảng trống” trong sự phối hợp giữa gia đình và nhà trườngTại hội thảo "Nhà trường, gia đình và xã hội với giáo dục đạo đức công dân cho học sinh, sinh viên trong bối cảnh hiện nay" vừa diễn ra tại tỉnh Bạc Liêu, PGS.TS Chu Cẩm Thơ (Viện Khoa học giáo dục Việt Nam) đã nêu ra một số "khoảng trống" trong sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường.
Gần 3 nghìn học sinh phải thi lại môn Toán: Khi kiểm tra học kỳ biến thành phân loại, tuyển chọnGần 3 nghìn học sinh lớp 9 của một quận tại Hà Nội vừa phải làm lại bài thi do dạng đề thi quá đổi mới. PGS. TS Chu Cẩm Thơ, Phó trưởng ban phụ trách Ban nghiên cứu đánh giá giáo dục (Viện Khoa học Giáo dục VN) cho rằng, thầy cô giáo cần được bồi dưỡng chuyên môn về ra đề đánh giá định kì theo môn học để không xảy ra lỗi như trên đây.
Hành trình “trở thành phụ nữ” của PGS trong top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt NamTrong một bài viết trước đây, PGS Chu Cẩm Thơ (Phó trưởng ban phụ trách, Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) từng khiêm tốn cho rằng, hành trình làm phụ nữ của mình còn rất gian nan. Trong danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 do tạp chí Forbes công bố ngày 4/3, Cẩm Thơ vinh dự có mặt.
Công bố phương pháp học Toán mới dành cho HS tiểu họcNgày 28/9, Viện Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ giáo dục (Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam) đã công bố kết quả kiểm định chương trình dạy toán PoMath. Đây là nghiên cứu của TS Chu Cẩm Thơ - khoa Toán Tin ĐH Sư phạm Hà Nội cùng cộng sự.
Bí quyết giúp con phát triển tư duy toán từ mẫu giáoHầu hết các trẻ đã có những hiểu biết đơn giản về toán trước khi đi học do tiếp xúc với cha mẹ, người thân và tự học từ thế giới bên ngoài. Vậy làm cách nào để phát huy khả năng tư duy toán học của trẻ? Tiến sĩ toán học Chu Cẩm Thơ, trường ĐH Sư phạm Hà Nội chia sẻ bí quyết này.
Để học Toán không là “cuộc chiến”Hiện nhiều học sinh tiểu học không thích học toán, giải bài thụ động. Phụ huynh hàng ngày phải đối diện với những giờ học Toán cùng con thật khó khăn...”. PGS Chu Cẩm Thơ (ĐHSP Hà Nội) và mẹ “thần đồng” Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ về những khó khăn, trăn trở trong việc dạy trẻ em học Toán tại Hội thảo “Giáo dục trải nghiệm- Để học Toán không là cuộc chiến”.
Xôn xao "học kích não": Thay vì bịt mắt, chi bằng cho trẻ trải nghiệmXung quanh xôn xao về việc "bịt mắt, kích não", PV Dân trí đã ghi lại những chia sẻ của giảng viên Chu Cẩm Thơ (Trường ĐHSP Hà Nội)- một trong những chuyên gia có nhiều nghiên cứu cải tiến chương trình và phương pháp giáo dục hiệu quả, về phương pháp phát triển trí tuệ cho trẻ em.
Khoảng 3 nghìn học sinh lớp 9 thi lại môn Toán: 6 lý do không nên lạm dụng đánh giá định kìVụ việc gần 3 nghìn học sinh lớp 9 phải thi lại môn Toán ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa qua do “sự cố” đề “quá đổi mới” đã đặt ra nhiều vấn đề. PGS. TS Chu Cẩm Thơ - Phó trưởng ban phụ trách, Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam chỉ ra nhiều lý do vì sao không nên lạm dụng đánh giá định kì.