Sẽ mất công bằng với thí sinh vào đại học nếu không tổ chức thi THPT QGỞ Việt Nam, muốn tuyển sinh đại học có chất lượng, chúng ta phải có một kỳ thi/hay bài thi để đánh giá chuẩn kiến thức và năng lực như vậy trên toàn quốc.
Bộ Giáo dục: Tinh giản nội dung học kỳ II đã giảm kịch khung chương trìnhHướng dẫn điều chỉnh của Bộ GD&ĐT là đã giảm kịch khung trong điều kiện có thể và không thể tinh giản được nữa khi nguyên tắc là phải đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng tối thiểu của chương trình.
Chương trình GDPT tổng thể: Đề nghị công bố chi tiết từng môn họcChương trình đã đưa được khung tổng thể, còn chi tiết nội dung từng môn học bố trí ra sao, cụ thể hóa ra từng bài giảng, mục tiêu chuẩn kiến thức như thế nào mới là điều mà đội ngũ giáo viên mong đợi.
Triển khai chương trình dạy học tiểu học bằng hình ảnhNgày 9/12, tại TPHCM, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội thảo Chuẩn kiến thức kỹ năng và phương pháp đổi mới giáo dục tiểu học.
Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Trọng tâm ôn tập vào kiến thức lớp 12Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường THPT tổ chức ôn tập chu đáo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 cho học sinh lớp 12. Theo đó, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục lớp 12.
Rớt nước mắt vì đề kiểm tra quá khó: Việc ra đề chưa đúng với quy địnhBáo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An chỉ rõ việc ra đề kiểm tra khối lớp 5 của Phòng GD&ĐT TP Vinh chưa đúng với qui định của Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT; mặt khác, đề kiểm tra môn Toán quá dài, quá tải so với chuẩn kiến thức, kỹ năng qui định của chương trình.
TPHCM: Hàng loạt giải pháp chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm tràn lanXây dựng website hỗ trợ học tập; cho phép học sinh lựa chọn giáo viên để học thêm; cho phép các trường chủ động điều chỉnh thời lượng giảng dạy các bộ môn trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức... là những giải pháp nhằm chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan trên địa bàn TPHCM.
Thông tư 30 sửa đổi sẽ được áp dụng trong năm học mới“Khi sửa đổi thông tư phải có tiêu chí chuẩn kiến thức, kỹ năng dễ nhớ, dễ thực hiện. Một số tiêu chí phải được lượng hóa, cụ thể để học sinh hiểu mình tiến bộ hơn chỗ nào. Có thể đánh giá theo thang bậc A, B,C,D không nhận xét “có tiến bộ” hoặc mặt cười, mặt mếu như trước”.
Hà Nội: Đảm bảo cho học sinh có đủ kiến thức dự thi tốt nghiệp THPTDạy đúng, dạy đủ chương trình, bám sát yêu cầu chuẩn kiến thức và kỹ năng, chú ý dạy đủ các tiết thực hành, đảm bảo cho học sinh có đủ kiến thức dự thi. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch để đảm bảo hoàn thành chương trình theo đúng thời gian quy định.
Bộ GD-ĐT yêu cầu bộ phận ra đề thi Sử giải thích “sự cố”Hiện nay phụ huynh và học sinh đang rất lo lắng trước thông tin đáp án của câu 1 và 2 môn Sử (2 điểm) không nằm trong sách Hướng dẫn chuẩn kiến thức kỹ năng dành cho học sinh thi tốt nghiệp năm 2010 mà Bộ GD-ĐT đã ban hành.
Nhiều nội dung không bắt buộc phải ôn tậpBộ GD-ĐT vừa cho biết, nội dung ôn tập của hệ giáo dục thường xuyên (GDTX) để thi tốt nghiệp theo yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng quy định trong chương trình GDTX cấp THPT đã ban hành, chủ yếu là chương trình lớp 12 và SGK lớp 12 theo chương trình chuẩn.
Đề thi tốt nghiệp THPT tập trung chương trình lớp 12Bộ GD-ĐT vừa hướng dẫn các địa phương tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, các trường cần tập trung ôn tập vào những kiến thức kỹ năng cơ bản nằm trong chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.