Thủ tướng chọn 4 mũi nhọn trong chiến lược công nghiệp hoáNgày 31/7/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành 4 Quyết định phê duyệt kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030 với 4 ngành, lĩnh vực.
“Chiến lược công nghiệp suốt 30 năm qua đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử”Chiến lược công nghiệp với ba chương trình kinh tế lớn: lương thực - thực phẩm, hàng tiêu dùng và hàng xuất khẩu xuyên suốt 30 năm qua đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử, trong khi các chính sách công nghiệp ô tô, công nghiệp cơ khí, công nghiệp năng lượng… chưa thật sự mang lại các kết quả như mục tiêu đã đề ra.
Giải pháp mới phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác với Nhật BảnĐể EPA và TPP thực sự có hiệu quả và để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cũng như chiến lược công nghiệp hóa Việt Nam, ông Hoàng cho rằng, Chính phủ hai nước và doanh nghiệp hai nước cần mạnh mẽ hơn nữa và hỗ trợ nhau.
Vinaxuki bất thành, chưa thể nói công nghiệp ô tô đã thất bạiỞ một góc nhìn lạc quan, Chủ tịch Hiệp hội VAMA cho rằng, từ việc Vinaxuki bán nhà máy để trả nợ, chưa thể nói chiến lược công nghiệp hoá ngành ô tô thất bại bởi tiềm năng thị trường xe hơi của Việt Nam là hết sức lớn.
Lộ trình thuế, phí nội địa đối với ô tô ổn định trong vòng 10 nămKế hoạch hành động phát triển ngành công nghiệp ô tô và phụ tùng ô tô thực hiện Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam có thể “chết yểu”Tiến sĩ Phan Đăng Tuất, Viện trưởng Viện chiến lược công nghiệp cho rằng, các doanh nghiệp phụ trợ gặp thách thức lớn nhất khi Việt Nam gia nhập WTO. Chưa nói tới xuất khẩu, ngay cả cạnh tranh trên thị trường nội địa cũng sẽ rất gay gắt.
Xe hơi giá rẻ: Chỉ có trong mơ!Viện Chiến lược công nghiệp đang gấp rút hoàn tất quy hoạch công nghiệp phụ trợ ôtô để trình Thủ tướng vào tháng 9 năm nay. Ông Phan Đăng Tuất (Viện trưởng) cho hay: dự thảo đó tập trung chủ yếu vào các loại xe tải, xe buýt mà bỏ ngỏ gần như toàn bộ phần xe hơi.
Công nghệ kỹ thuật ô tô: Ngành trọng điểm “hút” người tàiTrong chiến lược công nghiệp hóa và xu hướng hội nhập, Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính phủ ưu tiên phát triển. Hơn nữa, việc đào tạo đội ngũ kỹ sư ô tô tại Việt Nam đang trở nên cấp bách trước thực tế ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia sản xuất, lắp ráp ô tô và lượng tiêu thụ ô tô trên thị trường tăng nhanh đáng kể.
Kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng trong phát triển đất nướcThông qua thực tiễn lãnh đạo cách mạng, Đảng được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, xứng đáng với sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, với sự tin cậy của nhân dân.
Nam Ngư đồng hành cùng bà con Lý Sơn quảng bá đặc sảnVới sự đồng hành của Nam Ngư trong phát triển kinh tế và quảng bá đặc sản địa phương, tỏi Lý Sơn ngày càng khẳng định giá trị, trở thành niềm tự hào vươn xa của nông sản Việt Nam.
Rất cần doanh nghiệp "đầu tàu" cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên mớiTổng giám đốc SSI Digital cho rằng Việt Nam muốn chạy cùng nhịp với các nước khác thì rất cần những doanh nghiệp đi đầu để cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới.
ABBANK thành lập Ủy ban chiến lược phát triển bền vững ESGNgày 15/1, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) thông báo thành lập Ủy ban chiến lược phát triển bền vững ESG với vai trò dẫn dắt của ông Vũ Văn Tiền, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị.