Chủ tàu 67 “cầu cứu” vì công ty bảo hiểm ngừng bán bảo hiểm tàu cáHết ngân hàng từ chối cho vay vốn vì nợ chồng chất, giờ lại đến công ty bảo hiểm “quay lưng” không bán bảo hiểm tàu cá, nhiều chủ tàu 67 lâm vào cảnh có tàu nhưng không dám ra khơi.
Đánh bắt bấp bênh, nhiều chủ “tàu 67” rơi vào nợ xấuNhiều ngư dân vay vốn theo chủ trương Nghị định 67 để đóng tàu vỏ thép tại Quảng Trị do không trả được nợ đúng hạn đã rơi vào nhóm nợ xấu, một số người có nguy cơ bị ngân hàng khởi kiện.
Vụ chủ tàu 67 “cầu cứu”: Chờ nữa ngư dân có chết đói!Cả ngư dân lẫn chính quyền địa phương đều thống nhất quan điểm đề nghị Công ty Bảo hiểm PJICO sớm bán lại bảo hiểm để ngư dân ra khơi. Tuy nhiên, đại diện PJICO chi nhánh Bình Định cho biết đang kiến nghị lên Tổng công ty.
Người dân xóm đồ gỗ ven kênh Tàu Hủ ở TPHCM nói gì về vụ cháy?Nơi xảy ra vụ cháy ven kênh Tàu Hũ gọi còn gọi là xóm Nhà Đèn, người dân tứ xứ đến sinh sống. Các hộ trong xóm chủ yếu dựng nhà bằng gỗ, kinh doanh các dạng đồ gỗ bình thường nên cơ sở ít đầu tư.
Doanh nghiệp "ưng" sinh viên tốt nghiệp trường nào ở TPHCM?Theo khảo sát, sinh viên tốt nghiệp các trường trong hệ thống Đại học Quốc gia TPHCM luôn được doanh nghiệp ưu tiên trong việc tuyển dụng nhân sự.
Khốn đốn vì những “cục nợ tàu 67”!Đóng "tàu 67" là ước mơ cháy bỏng của rất nhiều ngư dân, với hi vọng công suất lớn, vỏ tàu thiết kế chắc chắn, có thể giúp ngư dân bám biển dài ngày, tăng nguồn thu nhập... Nhưng thực tế hiện nay “tàu 67” đang “chết yểu”, trở thành “cục nợ” của nhiều ngư dân.
Hàng chục tàu vỏ thép tiếp tục nằm bờ vì không mua được bảo hiểmNhiều tàu vỏ thép của ngư dân tỉnh Bình Định đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ tiếp tục nằm bờ vì các doanh nghiệp bảo hiểm tạm dừng bán bảo hiểm tàu cá cho chủ tàu.
Ông lão 67 tuổi 5 năm làm từ thiện 25 tỷ đồngÔng Phạm Văn Đào (67 tuổi, trú Nghệ An) là Giám đốc Công ty xây dựng, chỉ với doanh thu 150 tỷ đồng/năm nhưng ông đã đóng góp cho công tác từ thiện, xã hội 25 tỷ đồng trong 5 năm.
Nghệ An: Nợ xấu từ vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67 lên tới 156 tỉ đồngTheo thống kê, Nghệ An có 104 tàu được các ngân hàng tài trợ cho vay 774 tỉ đồng để đóng mới theo Nghị định 67. Tính đến thời điểm này có 81 tàu đến hạn trả nợ nhưng có 37 chủ tàu không trả được nợ, nợ xấu lên tới 156 tỉ đồng.
Ngân hàng gặp khó khi thu hồi nợ xấu từ nhiều chủ tàu vỏ thépĐại diện NHNN Chi nhánh Quảng Trị cho biết, hiện các ngân hàng cho ngư dân vay vốn theo Nghị định 67 tại tỉnh Quảng Trị gặp khó khăn trong thu hồi vốn. Nhiều chủ tàu bị nợ xấu dù đã thực hiện gia hạn.
Quảng Bình: Ngư dân dư nợ gần 900 tỷ đồng sau khi vay tiền đóng tàu vỏ thépĐể đóng tàu xa bờ theo nghị định 67, ngư dân Quảng Bình đã vay các ngân hàng gần 1.000 tỷ đồng, đến nay số tiền dư nợ tại các ngân hàng vẫn lên đến gần 900 tỷ, trong đó nợ xấu chiếm đến 42,47%.
47 chủ tàu nợ quá hạn ngân hàng 225 tỷ đồngTổng nợ quá hạn gốc và lãi ngân hàng trong hoạt động tín dụng vay vốn đóng tàu vỏ thép cho ngư dân Bình Định theo Nghị định 67 hiện chiếm 225 tỷ đồng.