Chủ tàu 67 “cầu cứu” vì công ty bảo hiểm ngừng bán bảo hiểm tàu cáHết ngân hàng từ chối cho vay vốn vì nợ chồng chất, giờ lại đến công ty bảo hiểm “quay lưng” không bán bảo hiểm tàu cá, nhiều chủ tàu 67 lâm vào cảnh có tàu nhưng không dám ra khơi.
Đánh bắt bấp bênh, nhiều chủ “tàu 67” rơi vào nợ xấuNhiều ngư dân vay vốn theo chủ trương Nghị định 67 để đóng tàu vỏ thép tại Quảng Trị do không trả được nợ đúng hạn đã rơi vào nhóm nợ xấu, một số người có nguy cơ bị ngân hàng khởi kiện.
Vụ chủ tàu 67 “cầu cứu”: Chờ nữa ngư dân có chết đói!Cả ngư dân lẫn chính quyền địa phương đều thống nhất quan điểm đề nghị Công ty Bảo hiểm PJICO sớm bán lại bảo hiểm để ngư dân ra khơi. Tuy nhiên, đại diện PJICO chi nhánh Bình Định cho biết đang kiến nghị lên Tổng công ty.
"Thi hành dứt điểm các vụ có tài sản đảm bảo là tàu cá"Tổng cục trưởng Thi hành án dân sự Nguyễn Quang Thái yêu cầu Cục trưởng Thi hành án các địa phương chỉ đạo thi hành dứt điểm các việc có tài sản bảo đảm là tàu cá theo Nghị định 67/2014.
Hơn 290 người nhập viện sau khi ăn bánh mì ở Vũng TàuTheo báo cáo nhanh của UBND TP Vũng Tàu, số người nhập viện cấp cứu tại các bệnh viện, trung tâm y tế sau khi ăn bánh mì tăng lên 291 ca.
Thêm giải pháp để hỗ trợ cho người mua bảo hiểm bắt buộc chủ xe cơ giớiTừ ngày 1/12, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam triển khai đường dây nóng 1900.633.880 để tiếp nhận, giải đáp thông tin về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo quyền lợi của người mua bảo hiểm.
Clip "cô gái gặp tai nạn nguy hiểm vì quay video sống ảo" nổi bật tuần quaĐoạn clip ghi lại khoảnh khắc cô gái đu mình ra khỏi đoàn tàu đang chạy để quay video sống ảo, không ngờ gặp phải tai nạn nguy hiểm, là một trong những clip nổi bật mạng xã hội tuần qua.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
Khốn đốn vì những “cục nợ tàu 67”!Đóng "tàu 67" là ước mơ cháy bỏng của rất nhiều ngư dân, với hi vọng công suất lớn, vỏ tàu thiết kế chắc chắn, có thể giúp ngư dân bám biển dài ngày, tăng nguồn thu nhập... Nhưng thực tế hiện nay “tàu 67” đang “chết yểu”, trở thành “cục nợ” của nhiều ngư dân.
Hàng chục tàu vỏ thép tiếp tục nằm bờ vì không mua được bảo hiểmNhiều tàu vỏ thép của ngư dân tỉnh Bình Định đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ tiếp tục nằm bờ vì các doanh nghiệp bảo hiểm tạm dừng bán bảo hiểm tàu cá cho chủ tàu.
Nghệ An: Nợ xấu từ vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67 lên tới 156 tỉ đồngTheo thống kê, Nghệ An có 104 tàu được các ngân hàng tài trợ cho vay 774 tỉ đồng để đóng mới theo Nghị định 67. Tính đến thời điểm này có 81 tàu đến hạn trả nợ nhưng có 37 chủ tàu không trả được nợ, nợ xấu lên tới 156 tỉ đồng.
Ngân hàng gặp khó khi thu hồi nợ xấu từ nhiều chủ tàu vỏ thépĐại diện NHNN Chi nhánh Quảng Trị cho biết, hiện các ngân hàng cho ngư dân vay vốn theo Nghị định 67 tại tỉnh Quảng Trị gặp khó khăn trong thu hồi vốn. Nhiều chủ tàu bị nợ xấu dù đã thực hiện gia hạn.