Bộ GTVT yêu cầu xử lý triệt để tình trạng chậm, hủy chuyến bayTrước tình trạng chậm hủy chuyến bay gia tăng thời gian qua, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra dịp cao điểm hè năm 2022 tại các cảng hàng không, sân bay…
“Thượng đế” cũng góp phần làm chậm, hủy chuyến bayTrong khi tình trạng chậm, hủy chuyến bay đang được tập trung “mổ xe”, không thể bỏ qua nguyên nhân được xem là góp phần không nhỏ gây nên tình trạng này - đó chính là các… “thượng đế”!
Tăng mức bồi thường cho hành khách nếu chậm, hủy chuyến bayBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra văn bản “siết” chặt hơn trách nhiệm của hãng hàng không liên quan đến việc chậm, hủy chuyến bay trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách và tăng mức bồi thường cho hành khách chịu thiệt hại từ việc chậm, hủy chuyến.
Chậm hủy chuyến bay: Hành khách được bồi thường cao nhất 150 USDMức bồi thường đối với hành khách bị ảnh hưởng vì chậm/hủy chuyến bay được căn cứ theo đường bay nội địa hoặc quốc tế và cự ly chặng bay. Theo đó, khi chậm hủy chuyến, hãng hàng không phải bồi thường ít nhất là 200.000 đồng/hành khách và cao nhất là 150 USD/hành khách.
Hàng không chậm, hủy chuyến, hành khách rất khó đòi bồi thườngThảo luận về luật Hàng không dân dụng sửa đổi, đại biểu Quốc hội cho rằng, hàng loạt các chuyến bay chậm, hủy chuyến ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi hành khách nhưng việc đòi bồi thường rất khó vì chưa có quy định cụ thể.
Bộ trưởng Thăng: “Rút phép bay nếu không giảm chậm, hủy chuyến”“Chậm chuyến là do các hãng hàng không dồn khách để tăng doanh thu, đừng đổ lỗi cho thời tiết, kỹ thuật! Mỗi ngày tôi phải xin lỗi người dân 50-60 lần vì máy bay chậm, hủy chuyến. Từ bát mì tôm Bộ trưởng cũng phải lo thì Cục trưởng Hàng không làm gì?”.
Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường, “lờ” xin lỗi (?!)Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận giám sát chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Theo đó, Cục này phát hiện có chuyện dồn chuyến và “né” bồi thường cho hành khách khi chuyến bay bị chậm, hủy.
Yêu cầu hãng bay hỗ trợ tối đa cho hành khách khi chậm, hủy chuyếnTrong bối cảnh sương mù xuất hiện trở lại ở miền Bắc, Cục Hàng không yêu cầu hãng hàng không thông báo đầy đủ và hỗ trợ tối đa cho hành khách trong trường hợp chậm, hủy, đổi hướng chuyến bay.
Phạt hãng hàng không nếu chậm, hủy chuyến“Không chỉ bồi thường cho hành khách bị chậm, hủy chuyến mà cần có chế tài phạt hãng hàng không, vì hiện nay có tình trạng các hãng dồn chuyến làm ảnh hưởng rất lớn tới khách hàng”, đại biểu Trần Hồng Việt (Hậu Giang) đưa ý kiến trong phiên thảo luận về luật Hàng không hôm qua 22/5.
Nhiều bất hợp lý trong bồi thường chậm, hủy chuyến bayChưa nói đến các hãng khác, chỉ cần trông vào 2 hãng hàng không của VN, chuyện chậm, hủy chuyến bay đang diễn ra như cơm bữa. Quy định về việc bồi thường cũng đã có nhưng hầu hết hành khách đều không để ý, còn nhân viên hàng không hình như cũng làm lơ luôn.
Truy tìm “thủ phạm” khiến hàng không chậm, hủy chuyến bayHàng không Việt Nam đang đối mặt với tình hình các chuyến bay bị chậm, hủy “dồn dập” nhất từ trước đến nay. Tình trạng này chủ yếu xảy ra với hàng không giá rẻ mà nguyên nhân vì yếu tố con người, phương tiện, kỹ thuật và các lí do bất khả kháng.
Chậm, hủy chuyến bay: “Chốt” hạn chuyển biến trong 3 thángHoạt động khai thác bay chỉ tốt trong thời điểm giám sát, vì vậy từ nay Giám đốc các Cảng vụ Hàng không phải trực tiếp đi kiểm tra giám sát hàng ngày tại sân bay và sau 3 tháng nếu không có chuyển biến sẽ bị cách chức.