Bộ GTVT yêu cầu xử lý triệt để tình trạng chậm, hủy chuyến bayTrước tình trạng chậm hủy chuyến bay gia tăng thời gian qua, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra dịp cao điểm hè năm 2022 tại các cảng hàng không, sân bay…
“Thượng đế” cũng góp phần làm chậm, hủy chuyến bayTrong khi tình trạng chậm, hủy chuyến bay đang được tập trung “mổ xe”, không thể bỏ qua nguyên nhân được xem là góp phần không nhỏ gây nên tình trạng này - đó chính là các… “thượng đế”!
Tăng mức bồi thường cho hành khách nếu chậm, hủy chuyến bayBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra văn bản “siết” chặt hơn trách nhiệm của hãng hàng không liên quan đến việc chậm, hủy chuyến bay trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách và tăng mức bồi thường cho hành khách chịu thiệt hại từ việc chậm, hủy chuyến.
Chậm hủy chuyến bay: Hành khách được bồi thường cao nhất 150 USDMức bồi thường đối với hành khách bị ảnh hưởng vì chậm/hủy chuyến bay được căn cứ theo đường bay nội địa hoặc quốc tế và cự ly chặng bay. Theo đó, khi chậm hủy chuyến, hãng hàng không phải bồi thường ít nhất là 200.000 đồng/hành khách và cao nhất là 150 USD/hành khách.
Nhiều bất hợp lý trong bồi thường chậm, hủy chuyến bayChưa nói đến các hãng khác, chỉ cần trông vào 2 hãng hàng không của VN, chuyện chậm, hủy chuyến bay đang diễn ra như cơm bữa. Quy định về việc bồi thường cũng đã có nhưng hầu hết hành khách đều không để ý, còn nhân viên hàng không hình như cũng làm lơ luôn.
Truy tìm “thủ phạm” khiến hàng không chậm, hủy chuyến bayHàng không Việt Nam đang đối mặt với tình hình các chuyến bay bị chậm, hủy “dồn dập” nhất từ trước đến nay. Tình trạng này chủ yếu xảy ra với hàng không giá rẻ mà nguyên nhân vì yếu tố con người, phương tiện, kỹ thuật và các lí do bất khả kháng.
Chậm, hủy chuyến bay: “Chốt” hạn chuyển biến trong 3 thángHoạt động khai thác bay chỉ tốt trong thời điểm giám sát, vì vậy từ nay Giám đốc các Cảng vụ Hàng không phải trực tiếp đi kiểm tra giám sát hàng ngày tại sân bay và sau 3 tháng nếu không có chuyển biến sẽ bị cách chức.
Chậm, hủy chuyến bay: Dồn khách, “né” bồi thường, “lờ” xin lỗi (?!)Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận giám sát chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Theo đó, Cục này phát hiện có chuyện dồn chuyến và “né” bồi thường cho hành khách khi chuyến bay bị chậm, hủy.
Đề xuất tăng tiền bồi thường chậm hủy chuyến bay cho hành kháchNgoại trừ “lỗi” kỹ thuật máy bay thì tất cả những trường hợp chuyến bay chậm, hủy, các hãng hàng không đều phải thực hiện bồi thường cho hành khách, số tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại đang được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tăng cao hơn 100.000 đồng so với mức hiện tại.
Chậm, hủy chuyến bay phải bồi thường bằng tiềnHành khách đã được xác định chỗ trên chuyến bay nhưng không được vận chuyển hoặc chậm chuyến do lỗi của người vận chuyển thì người vận chuyển có trách nhiệm trả ngay một khoản tiền cho hành khách. Mức tiền do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định.
Tăng cường kiểm soát an ninh, an toàn bay dịp Tết 2024Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường an ninh, an toàn và hạn chế chậm, hủy chuyến bay trong dịp Tết Dương lịch, Nguyên đán 2024.
Xả trạm thu phí nếu xảy ra ùn tắc dịp Tết Nguyên đánBộ GTVT yêu cầu xả trạm thu phí khi ùn tắc kéo dài trong dịp Tết Nguyên đán; hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến bay và tăng cường giám sát đội ngũ trực ban, lái tàu.