Vượt qua “rào cản” để tìm việc trực tuyến hiệu quảXu hướng tìm việc trực tuyến đã dần trở nên phổ biến vì nhiều lợi thế như tính chủ động cao, dễ cập nhật, phủ sóng rộng và độ lan truyền nhanh. Tuy nhiên, dù thuận tiện là thế nhưng hình thức tìm việc này cũng bộc lộ nhiều khuyết điểm “làm khó” người tìm việc và cả nhà tuyển dụng nghiêm túc.
Đề xuất đưa kỹ năng mềm thành môn học chính khóa cho sinh viên trường nghềKết quả nghiên cứu của dự án "Nâng cao hiệu quả giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam" cho thấy có khoảng trống trong đào tạo kỹ năng mềm tại các trường nghề.
Doanh nghiệp Nhật “khát” kỹ sư công nghệ thông tin Việt NamNguồn nhân lực công nghệ thông tin trình độ cao tại Việt Nam đang mối quan tâm của rất nhiều công ty công nghệ Nhật Bản.
5 lí do nhân viên không sáng tạo trong công việcSáng tạo của công ty bắt nguồn từ sự sáng tạo của nhân viên, tuy nhiên nếu nhân viên không có động lực để sáng tạo thì nguyên nhân có thể là 5 điều sau đây.
6 kỹ năng mềm mà 90% nhà tuyển dụng muốn thấy ở ứng viênMỗi vai trò công việc đòi hỏi một số kỹ năng mềm khác nhau để hoàn thành với chất lượng tốt nhất. Vì vậy kỹ năng mềm rất quan trọng đối với hầu hết các nhà tuyển dụng.
6 sai lầm nhân viên trẻ nên tránhNhân viên trẻ thường có vô số ưu điểm của tuổi trẻ như năng động, nhiệt huyết, tự tin, thích tìm tòi, khám phá, thậm chí ưa mạo hiểm, dám nghĩ dám làm… Nhưng tuổi trẻ cũng dễ mắc phải những sai lầm mà nếu bạn biết và sớm tránh được thì thành công của bạn không cần phải đợi quá lâu như 10 hay 20 năm sau mới đến, điển hình là 6 điều sau đây.
5 thói quen tích cực đảm bảo hiệu suất khi làm việcThói quen là một chuỗi phản xạ có điều kiện do rèn luyện mà có, đó là những hành vi định hình trong cuộc sống và được coi là bản chất thứ hai của con người. Nó không sẵn có mà là kết quả của việc sinh hoạt, học tập, rèn luyện, tu dưỡng của mỗi cá nhân trong cuộc sống hằng ngày.
7 tính cách cần có của một nhân viên nòng cốtHầu như mọi văn phòng đều có một nhân viên rất giỏi xoay sở trong các tình huống, cả trong công việc chuyên môn và các vấn đề trong đời sống công sở. Có thể nói rằng văn phòng không thể vận hành trơn tru nếu không có họ và không ai biết điều gì sẽ xảy ra nếu họ rời đi.
7 cách hạn chế mắc lỗi trong công việcTrong quá trình làm việc, mắc lỗi là điều không thể tránh khỏi – nhất là đối với những sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm, thời gian làm việc chưa nhiều. Quy tắc cơ bản để giải quyết bất kì vấn đề nào liên quan đến sai lầm chính là hành vi và thái độ phản hồi của bạn. Thế nhưng không phải ai cũng biết rõ nên và không nên làm gì để giảm thiểu đến mức thấp nhất những sai sót hay mắc phải nơi công sở.
6 biểu hiện của môi trường làm việc thiếu lành mạnhTrong quá trình làm việc, nhất là giai đoạn bắt đầu công việc mới, chắc chắn bạn có cảm giác bất an hay lo lắng về vị trí cũng như môi trường làm việc hiện tại của mình mà không tìm được nguyên nhân cụ thể. Đừng quá lo ngại về vấn đề này, đây chỉ là sự phản ứng tâm lý của bạn khi tiếp xúc với những yếu tố mới mẻ.
Bí quyết để tập trung làm việc sau kỳ nghỉ TếtSau kỳ nghỉ Tết dài ngày, rất nhiều người rơi vào trạng thái uể oải, lười biếng khi trở lại văn phòng. Vậy làm sao để có thể tìm lại niềm hứng khởi và tập trung làm việc cho một năm mới thuận lợi, thành công? Hãy tham khảo 6 gợi ý dưới đây nhé!
6 cách giúp phát triển sự nghiệp đúng hướngNhà bác học Edison đã từng nói: "Trong thành công của tôi thì có 99% là mồ hôi nước mắt, chỉ có 1% là do trời phú". Vậy nên, bạn đừng trách mình sinh ra không thông minh mà hãy trách bản thân mình không cố gắng tìm phương pháp đúng đắn để đi tới thành công.