Tại sao lốp xe màu đen trong khi cao su tự nhiên màu trắng?Không chỉ vì thẩm mỹ, màu đen của lốp xe là kết quả của cả một câu chuyện về khoa học vật liệu và sự tiến hóa trong ngành công nghiệp ô tô.
"Tham gia thị trường carbon không chỉ là trách nhiệm mà còn mang lại cơ hội lớn"Theo TS Lê Hải Hưng, các rào cản carbon tương tự CBAM có thể xuất hiện tại Việt Nam. Do đó, việc kiểm kê và giảm phát thải không chỉ là trách nhiệm mà còn là chiến lược để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế trong nền kinh tế xanh, bền vững.
Phát hiện hơn 230 virus khổng lồ, kích thước vượt xa thông thườngCác gen của loài virus khổng lồ liên quan đến quá trình quang hợp và chuyển hóa carbon, vốn được cho là chỉ xuất hiện ở sinh vật có tế bào.
Tọa đàm "Tăng trưởng xanh và thị trường carbon - Doanh nghiệp bắt đầu từ đâu?"Tọa đàm là sự kiện mở đầu chuỗi hội thảo do Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup và báo Dân trí phối hợp tổ chức, giải đáp các câu hỏi về hành trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thị trường carbon đang hình thành.
Châu Âu muốn cấm vật liệu sợi carbon trên ô tô, nhiều hãng xe ảnh hưởngTại sao EU cho rằng vật liệu sợi carbon nguy hiểm và cần cấm sử dụng cho ô tô?
01:14:54Tọa Đàm Vì tương lai xanhTọa đàm do Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup và báo Dân trí phối hợp tổ chức, giải đáp về hành trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thị trường carbon đang hình thành.
Pin silicon hoạt động 14 tiếng: Apple, Samsung chậm chân?Với dung lượng cao hơn pin Lithium-ion tới 40%, tốc độ sạc nhanh hơn, loại pin mới này đang âm thầm xuất hiện trên loạt flagship Trung Quốc. Lithium-ion có thể sắp lỗi thời?
Tăng trưởng xanh và thị trường carbon - Doanh nghiệp bắt đầu từ đâu?Tọa đàm đang diễn ra trên báo Dân trí, có sự tham gia của TS. Lê Hải Hưng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ (IRAT), thành viên Ban Khoa học Công nghệ - Hội Chiếu sáng Việt Nam.
Toyota: 9 triệu xe điện gây ô nhiễm ngang 27 triệu xe hybridChủ tịch Toyota khẳng định rằng việc chỉ tập trung vào ô tô điện là hoàn toàn sai lầm.
Toyota Hybrid góp phần thúc đẩy giao thông xanhVới Toyota, nhiệm vụ trung hòa carbon cần được nhìn nhận ở hiệu quả cuối cùng thay vì tập trung vào một giải pháp đơn lẻ.
Chiếc siêu xe điện nặng chưa đến 800kg, sạc pin nhanh như đổ xăng"Cái giá phải trả" cho siêu phẩm này có thể sẽ là hơn nửa triệu USD, nhưng hiện hãng chưa chốt ngày chính thức mở bán.
Xe đua Toyota dùng hydro lỏng và xăng sinh học, “phá đảo” thử thách 24 giờCặp xe đua Toyota dùng nhiên liệu “xanh” đã chứng minh được tính khả thi trong hướng tiếp cận mục tiêu trung hòa carbon của hãng xe Nhật Bản.