Nhiều mẫu ô tô "hot" tại Việt Nam sắp tới có thể bị dừng bán vì lý do nàyNhiều mẫu ô tô và xe máy đang bán tại Việt Nam đứng trước nguy cơ phải dừng kinh doanh vào năm 2030 nếu không đáp ứng hạn mức tiêu thụ nhiên liệu dự kiến được áp dụng trong thời gian tới.
Các nước quy định như thế nào về hạn mức tiêu thụ nhiên liệu của ô tô?Một số nước quy định hạn mức tiêu thụ nhiên liệu đối với ô tô thấp hơn mức nêu trong bản dự thảo của Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng tại Việt Nam từ năm 2030.
Áp giới hạn tiêu thụ 4,83 lít xăng/100km, xe hybrid cũng có thể "chào thua"Được biết đến với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, song không phải mẫu xe hybrid nào cũng đáp ứng mức giới hạn tiêu thụ nhiên liệu theo dự thảo mới của Bộ Xây dựng.
"Cửa ải" 4,83 lít xăng/100km có thể khai tử nhiều mẫu ô tô tại Việt NamNhiều mẫu xe đình đám có thể sẽ khó trụ lại thị trường Việt Nam, khi các hãng không thể cân đối mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo quy định mới.
96% ô tô xăng, dầu có thể bị ngừng bán vào năm 2030 trước yêu cầu mớiMột dự thảo mới về tiêu chuẩn nhiên liệu đang khiến ngành ô tô Việt Nam “đứng ngồi không yên” và nếu được áp dụng như đề xuất thì gần như toàn bộ xe chạy xăng truyền thống sẽ bị khai tử.
Những mẫu xe "ăn" dưới 4,83 lít xăng/100km, không lo ngừng bán vào năm 2030Loạt ô tô đáp ứng mức tiêu thụ nhiên liệu theo xuất của Bộ Xây dựng chủ yếu là xe hybrid và PHEV (hybrid cắm sạc), nhờ cấu hình xăng lai điện.