Các cảng biển VIMC đón những tấn hàng đầu năm 2021Trong những giờ phút đầu tiên của năm mới 2021, các doanh nghiệp cảng biển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức đón những tấn hàng đầu tiên với những kế hoạch và mục tiêu phát triển mới của giai đoạn 2021 - 2025.
VIMC huy động cảng lớn, tàu biển vận chuyển miễn phí hàng hóa cho vùng dịchVới thế mạnh về đội tàu vận tải biển, các cảng biển và hệ thống logistics, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.
Đặt hàng doanh nghiệp nghiên cứu tuyến vận tải biển Việt Nam - Trung Quốc"Tôi đặt hàng VIMC nghiên cứu phát triển tuyến vận tải biển, ven biển Việt Nam - Trung Quốc, chung tay tháo gỡ tình trạng ùn tắc đường bộ ở cửa khẩu cho hàng nông sản Việt Nam".
"Ông lớn" vận tải biển tính "phá băng", tham vọng bỏ túi gần 1.000 tỷ đồngGiao thương, đi lại bằng đường biển hầu như vẫn bị "đóng băng" do Covid-19. Tuy vậy, ông chủ đang nắm giữ đội tàu biển lớn nhất Việt Nam VIMC đặt tham vọng sẽ thu lãi 1.000 tỷ đồng trong năm 2021.
"Ông trùm" vận tải biển Việt Nam rao bán 15 tàu hàngNăm nay, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) có kế hoạch bán, thanh lý 15 tàu hàng với tổng trọng tải 372.293 DWT, trong đó có 12 tàu bị tồn từ năm 2021 chưa bán được.
“Xóa sổ” thương hiệu Vinalines, VIMC chính thức giao dịch từ ngày 1/9Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam hôm nay (13/8) lần đầu tổ chức Đại hội cổ đông. Doanh nghiệp này thống nhất chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với thương hiệu VIMC từ 1/9/2020.
Hòa Phát bàn giao lô vỏ container cho VSICOCuối tháng 5, Hòa Phát bàn giao 400 vỏ container cho đối tác chiến lược là Công ty cổ phần Hàng hải VSICO (VSICO), nâng tổng số container đã bàn giao cho đối tác này lên 700 chiếc kể từ đầu năm.
Tàu container lớn nhất thế giới lần đầu tiên cập cảng Việt NamTàu container Margrethe Maersk trọng tải tới 214,121 DWT lớn nhất thế giới lần đầu cập cảng Việt Nam. Tàu được so sánh dài hơn chiều cao của tháp Eiffel - Pháp, bằng 5,5 lần "siêu máy bay" Airbus 380.
Bộ mặt Cảng Quy Nhơn ra sao khi Nhà nước tiếp quản?Chiều qua (19/8), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể trực tiếp thị sát công tác khai thác, quản lý Cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) sau khi cảng này được chuyển từ tư nhân sang Nhà nước quản lý.
Chủ tàu Việt kêu trời vì cước chạm đáy, hàng lao dốc do Covid-19Cục Hàng hải Việt Nam đề xuất nhiều giải pháp giúp chủ tàu Việt vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng Covid-19
TPHCM đốc thúc xin chủ trương xây cảng biển 6 tỷ USD ở Cần GiờViệc xin chủ trương xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế tại huyện Cần Giờ với tổng mức đầu tư khoảng 6 tỷ USD cần được xúc tiến triển khai trong tháng 5, theo yêu cầu của Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi.
Nông sản ĐBSCL giảm sức cạnh tranh với hàng Thái, Trung Quốc do đâu?Chi phí logistics tại ĐBSCL hiện cao một cách bất hợp lý, lên đến 30% giá thành sản phẩm, khiến cho nông sản vùng này giảm sức cạnh tranh so với nông sản các nước như Thái Lan, Trung Quốc.