Giải pháp Ổn định Kinh tế, nâng cao năng lực Cạnh tranh doanh nghiệpNgày 15/5, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị “Ổn định kinh tế và cạnh tranh doanh nghiệp”.
“Sức cạnh tranh doanh nghiệp thể hiện ở thương hiệu Việt…”Tại Hội thảo Ứng dụng Khoa học, Xây dựng thương hiệu, GS-TS Trần Ngọc Hiên cho rằng, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam thể hiện tập trung ở giá trị thương hiệu Việt, chất lượng và vấn đề bảo vệ môi trường.
Hàng châu Âu vào Việt Nam giá cạnh tranh, doanh nghiệp Việt phải sẵn sàng chơi lớnÔng Hoàng Quang Phòng – Phó chủ tịch VCCI cho rằng, muốn phát triển không còn cách nào là phải hội nhập. Với EVFTA, cơ hội rất lớn song thách thức cũng rất nhiều, thậm chí sẽ có những doanh nghiệp đứng trên bờ vực tồn tại hay không…
Ngàn việc làm hấp dẫn, mức lương cao nhất 80 triệu đồng/thángKhông chỉ đưa ra mức lương có tính cạnh tranh, doanh nghiệp còn có nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn để thu hút lao động tại ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế, diễn ra sáng 31/5.
Dấu ấn của doanh nghiệp nước giải khát Việt trên thị trường quốc tếVượt qua nhiều khó khăn và sức ép cạnh tranh, doanh nghiệp Việt Nam đã và đang khẳng định dấu ấn riêng trên bản đồ ngành công nghiệp đồ uống toàn cầu.
Vụ "làm giá" trứng gà: Sẽ thanh tra Công ty CPTheo Luật Cạnh tranh, doanh nghiệp chiếm 30% thị phần có hành vi tăng giá không hợp lý, làm ảnh hưởng đến thị trường thì mức xử lý nặng nhất là thu hồi giấy phép kinh doanh
Giải pháp hàng đầu về quản lý năng lượng – Vấn đề lớn doanh nghiệp Việt đang đối mặtNhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chưa tối ưu hóa được lợi nhuận vì gặp thách thức trong quản lý năng lượng. Muốn nâng cao vị thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần sớm thực hiện giải pháp tăng cường hệ thống quản lý để giải quyết triệt để vấn đề năng lượng.
Phải điều tra chống liên kết độc quyền giá xăngGiá xăng bất ngờ tăng vừa qua khiến nhiều người khẳng định các doanh nghiệp đã móc ngoặc với nhau để làm giá. TS Nguyễn Văn Nam, nguyên viện trưởng Viện Nghiên cứu thương mại, cho rằng: “Khi chưa thật có cạnh tranh, doanh nghiệp luôn có xu hướng dàn xếp làm giá”.
Toyar và Realsee hợp tác số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng FidovnCông ty cổ phần Toyar Việt Nam công bố hợp tác với nhà cung cấp giải pháp không gian số Realsee. Hợp tác này đem lại giải pháp số hóa hiện đại, giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh qua nền tảng Fidovn.
Dạy thêm, học thêm là nhu cầu có thực của giáo viên, học sinhĐại biểu Quốc hội cho rằng việc tăng lương, các chế độ cho giáo viên để giải quyết vấn đề dạy thêm chưa thực sự phù hợp với thực tế cuộc sống.
"Không có căn cứ để nói áp thuế GTGT 5% sẽ làm tăng giá phân bón"Đây là nhấn mạnh của Đại biểu Quốc hội Trịnh Xuân An khi đánh giá tác động mức thuế GTGT 5% đối với mặt hàng phân bón, đồng thời đề nghị báo chí có sự định hướng dư luận đúng đắn.
ESG: Doanh nghiệp đừng chờ "nước đến chân mới nhảy", kẻo nhảy không kịpÔng Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HUBA - nêu, tâm lý chung của doanh nghiệp Việt Nam là "nước tới chân mới nhảy" nhưng cứ chờ thì có khi nhảy không kịp, cần lựa chọn giải pháp, lộ trình chuyển đổi xanh.