97,7% người khẳng định có “bệnh thành tích” trong giáo dụcMột nhóm khảo sát, nghiên cứu về “Bệnh thành tích” trong giáo dục đã thực hiện ở 8 trường trên địa bàn 4 tỉnh, thành phố đã cho ra kết quả 97,7% người khẳng định có “bệnh thành tích” trong giáo dục.
Bệnh thành tích trong giáo dục gây ra những hậu quả gì?Căn bệnh thành tích trong giáo dục khiến cho người ta chỉ xem trọng lượng mà không có chất, khiến người ta dễ ảo tưởng, lọc lừa dối trá.
Khánh Hòa ra văn bản “siết” bệnh thành tích trong giáo dụcNgày 12/1, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo các Phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc sở này về việc khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Theo đó, Sở này lưu ý các Phòng GD-DT đây là việc làm thường xuyên, không phô trương, hình thức.
Bệnh thành tích trong giáo dục và cái giá phải trảGiáo dục là một lĩnh vực quan trọng của xã hội nên xã hội còn khuyết tật gì, giáo dục có khuyết tật đó. Nhưng, ở chiều ngược lại, xã hội cũng chính là bức tranh phản chiếu chất lượng một nền giáo dục.
Sóc Trăng khắc phục bệnh thành tích trong giáo dụcQua khảo sát thực tế về chất lượng giáo dục ở một số đơn vị vào đầu năm học 2016-2017, nhằm khắc phục bệnh thành tích và nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng vừa có yêu cầu toàn ngành giáo dục chấn chỉnh.
Bệnh “thành tích” trong giáo dục vẫn còn trầm trọngĐọc bài của tác giả Trọng Nghĩa viết về <a href="http://dantri.com.vn/diendandantri/guy-co-tai-phat-benh-thanh-tich-trong-giao-duc/2008/4/226978.vip">"Nguy cơ tái phát “bệnh thành tích” trong giáo dục</a> đăng trên <i>Diễn đàn Dân trí</i>, là một “người trong cuộc”, tôi rất đồng cảm với tác giả bài này và muốn tham gia thêm một số ý kiến.
Nguy cơ tái phát “bệnh thành tích” trong giáo dục?Vốn là người hoạt động trong ngành giáo dục, tôi đã chứng kiến nhiều “cuộc vận động” lúc đầu rất rầm rộ, khí thế, nhưng rồi cứ lắng dần, không duy trì được hiệu quả lâu dài và sau đó chìm vào lãng quên.
Bệnh thành tích trong giáo dục, có thể điều trị?Nói đến tiêu cực thi cử nguời ta nghĩ ngay đến căn bệnh thành tích, một căn bệnh tồn tại trong môi trường giáo dục với một khoảng thời gian khá dài. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có một liều thuốc hữu hiệu nào để điều trị.
Bộ Giáo dục yêu cầu toàn ngành khắc phục bệnh thành tíchBộ GD&ĐT vừa có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục - đào tạo, các trường ĐH,CĐ tập trung khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục và coi đây là việc làm thường xuyên, không phô trương, hình thức.
Cô giáo than thở: Khi học sinh giỏi vẫn ỉ ôi xin điểmMột đồng nghiệp của tôi từng ca thán rằng cuối năm học là mùa xin điểm. Muôn kiểu xin điểm từ học sinh, phụ huynh và giáo viên là muôn mặt tiêu cực khiến căn bệnh thành tích trong giáo dục ngày càng khó chữa.
"Trò diễn" của sự giả dối?Những thầy, cô giáo trung thực không bao giờ muốn việc dự giờ thăm lớp bị biến tướng thành màn diễn cho sự giả dối vì bệnh thành tích trong giáo dục.
Phải chăng đã bắt đầu... nhờn thuốcCuộc vận động thực hiện chống bệnh thành tích trong giáo dục và nói không với tiêu cực trong thi cử, lâu nay đã được thực hiện tương đối nghiêm túc.