BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).
Chủ tịch tỉnh Thái Bình phê bình BOT Thái Hà thông tin không trung thựcTrong buổi làm việc vào ngày 20/3 liên quan đến trạm thu phí BOT Thái Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã thẳng thắn phê bình chủ đầu tư BOT cầu Thái Hà “vượt mặt” chính quyền địa phương để đặt trạm thu phí và thông tin không trung thực, gây hiểu nhầm địa phương gây khó cho doanh nghiệp.
Nôn nóng thu phí, chủ đầu tư trạm BOT Thái Hà bị Chủ tịch tỉnh phê bìnhChủ đầu tư dự án cầu Thái Hà nôn nóng đặt trạm thu phí BOT để hoàn vốn và có các văn bản gửi các cơ quan gây hiểu nhầm địa phương làm khó DN.
Hàng loạt dự án BOT giao thông thua lỗBáo cáo của Bộ GTVT cho thấy tình cảnh bi đát của hàng loạt dự án BOT giao thông. Chỉ 4 trên tổng số 53 dự án có doanh thu vượt hợp đồng.
Ưu tiên gỡ khó cho đường BOT đã xây xong chưa thể đặt trạmThường trực Chính phủ nêu ra một số nguyên tắc gỡ khó cho các dự án BOT giao thông, trong đó lưu ý Bộ GTVT hạn chế việc dùng đến ngân sách Nhà nước.
Đề xuất phương án "cứu" 8 dự án BOT giao thông thua lỗ8 dự án BOT giao thông do Bộ Giao thông Vận tải quản lý đang gặp vướng mắc, dù đã nhiều lần các bên cùng ngồi lại tìm hướng giải quyết nhưng vẫn chưa chốt được phương án khả quan.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc dù nước đang rútNước rút dần trên tuyến cao tốc cửa ngõ phía nam của Hà Nội. Tuy nhiên, lưu lượng giao thông tăng nhanh đang gây ra ùn tắc cục bộ.
Thí điểm giảm giá vé qua trạm BOT cầu Thái HàBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đồng ý thí điểm giảm giá vé qua trạm BOT cầu Thái Hà nối 2 tỉnh Thái Bình - Hà Nam. Việc giảm giá này nhằm thu hút phương tiện lưu thông qua cầu.
Đại gia BOT kín tiếng hào phóng chi 400 tỷ đồng cho "người lạ"Đại gia xây đường BOT kín tiếng có tốc độ kiếm tiền ngang ngửa với các tỷ phú USD Việt hàng đầu trên thị trường vừa quyết định bất ngờ: hào phóng chiết khấu khoản tiền lên tới gần 400 tỷ đồng cho "người lạ".
Chính phủ tính chi hơn 10.300 tỷ đồng mua lại 8 trạm BOT thua lỗVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ báo cáo hai giải pháp là chi hơn 10.300 tỷ đồng để mua lại toàn bộ 5 dự án rồi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn; và bố trí vốn mua một phần của 3 dự án còn lại.
Bộ GTVT đề xuất mua lại 5 dự án BOTTheo Bộ GTVT, có 8 dự án BOT đã hoàn thành đưa vào khai thác nhưng doanh thu thực tế chỉ đạt 30% so với hợp đồng hoặc không thể thu do nhiều nguyên nhân.
Nhà nước tính chi 10.300 tỷ mua 8 trạm BOT thua lỗ nhưng chưa thể đàm phánVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ cho biết việc đàm phán với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kéo dài do còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa thống nhất quan điểm.