Thí điểm giảm giá vé qua trạm BOT cầu Thái HàBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đồng ý thí điểm giảm giá vé qua trạm BOT cầu Thái Hà nối 2 tỉnh Thái Bình - Hà Nam. Việc giảm giá này nhằm thu hút phương tiện lưu thông qua cầu.
BOT Cầu Thái Hà "lỗ kế hoạch", người nhà Chủ tịch lập tức "thoát hàng"Dự án BOT cầu Thái Hà đã được chấp thuận thu phí hoàn vốn đầu tư từ đầu năm 2019, tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn báo “lỗ kế hoạch” gần 86 tỷ đồng. Trong bối cảnh đó, anh trai ông Ngô Tiến Cương - Chủ tịch HĐQT công ty đã đăng ký bán “sạch” cổ phiếu để thu về tiền mặt.
BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).
“Sốc toàn tập” với một doanh nghiệp BOT mới lên sànVừa mới lên sàn từ 14/2, cổ phiếu BOT của Công ty CP BOT Cầu Thái Hà khiến không ít người sửng sốt khi đã đạt được mức tăng phi mã tới 411%. Doanh nghiệp này vừa được chấp thuận cho thu phí sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT cầu Thái Hà từ 10/1/2019 và lên kế hoạch lãi… hơn 2 tỷ đồng trong năm nay.
Cầu Thái Hà chính thức thu phí từ ngày 10/1Bắt đầu từ 0h ngày 10/1/2019, nhà đầu tư sẽ tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT cầu Thái Hà - cây cầu vượt sông Hồng nối hai tỉnh Thái Bình - Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Chủ tịch tỉnh Thái Bình phê bình BOT Thái Hà thông tin không trung thựcTrong buổi làm việc vào ngày 20/3 liên quan đến trạm thu phí BOT Thái Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã thẳng thắn phê bình chủ đầu tư BOT cầu Thái Hà “vượt mặt” chính quyền địa phương để đặt trạm thu phí và thông tin không trung thực, gây hiểu nhầm địa phương gây khó cho doanh nghiệp.
Sốc: Doanh nghiệp BOT “miệt mài” báo lỗ, cổ phiếu vẫn tăng 386%Diễn biến tăng của cổ phiếu BOT là khá bất ngờ và thậm chí là khó hiểu trong bối cảnh doanh nghiệp này liên tục báo lỗ. Báo cáo tài chính quý III/2019 của BOT Cầu Thái Hà cho biết công ty lại lỗ thêm 42,35 tỷ đồng và nâng tổng lỗ từ đầu năm lên hơn 128 tỷ đồng.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II được cấp phép môi trườngCông ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II vừa được cấp phép thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường giai đoạn 1 của dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II (Hà Tĩnh).
Hàng loạt dự án BOT giao thông thua lỗBáo cáo của Bộ GTVT cho thấy tình cảnh bi đát của hàng loạt dự án BOT giao thông. Chỉ 4 trên tổng số 53 dự án có doanh thu vượt hợp đồng.
Ưu tiên gỡ khó cho đường BOT đã xây xong chưa thể đặt trạmThường trực Chính phủ nêu ra một số nguyên tắc gỡ khó cho các dự án BOT giao thông, trong đó lưu ý Bộ GTVT hạn chế việc dùng đến ngân sách Nhà nước.
Đề xuất giảm tốc độ ô tô qua trạm BOT ở TPHCM còn 30km/hÔ tô lưu thông gần đến các trạm thu phí ở TPHCM được đề xuất giảm dần tốc độ và chạy tối đa 30km/h khi qua trạm để đảm bảo an toàn.