“Trùm” đường dây đánh bạc nghìn tỷ rửa tiền qua BOT Bắc Giang - Lạng SơnNguyễn Văn Dương – “ông trùm” của đường dây đánh bạc nghìn tỷ bị cáo buộc rửa tiền với số tiền gần 330 tỷ đồng nộp vào Công ty UDIC (Dương làm Chủ tịch HĐQT) để chuyển vào Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn. Sau đó, Dương bán cổ phần ở Công ty UDIC và thu về hàng trăm tỷ đồng.
Thu phí BOT Bắc Giang - Lạng Sơn từ ngày 1/6Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, gồm hợp phần xây dựng đường cao tốc đoạn dài 64km và hợp phần tăng cường mặt đường QL1 dài 105km. Từ ngày 1/6, tuyến này sẽ bắt đầu thu phí, áp dụng mức cao nhất là 180.000 đồng/lượt và thấp nhất là 35.000 đồng/lượt.
Dân “khóc”, chính quyền “nóng mặt” với Công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn!Đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã đi vào hoạt động, thu phí từ nhiều tháng nay. Tuy nhiên, những hố bẫy chết người, ổ “khủng long” tại đường gom và ven quốc lộ 1A bị chủ đầu tư “bỏ quên”.
Hàng loạt “hố bẫy” trên QL 1A được khắc phục ngay sau khi Dân trí phản ánhSau khi Báo Dân trí có bài viết “Bắc Giang: Dân “khóc”, chính quyền “nóng mặt” với Công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn!”, doanh nghiệp này đã khắc phục ngay các “điểm đen” giao thông.
Đề xuất miễn phí lưu thông cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn dịp TếtCông ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn vừa đề xuất với UBND tỉnh Lạng Sơn việc đưa dự án vào vận hành, khai thác miễn phí từ ngày 10/1/2020 - 8/2/2020, tức ngày 16 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý.
Đề xuất cho xe lưu thông trên cao tốc Bắc Giang - Lạng SơnCông ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn vừa gửi công văn tới UBND tỉnh Lạng Sơn, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải, đề xuất kế hoạch vận hành thực nghiệm tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cho phép các phương tiện lưu thông miễn phí từ ngày 5/12 - 25/12.
Vì sao nhà đầu tư bỏ một trạm thu QL1 qua Lạng Sơn?Một trạm thu dịch vụ sử dụng đường bộ trên QL1 được bỏ đi là xuất phát từ yêu cầu thực tiễn để cứu dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn tránh khỏi đổ vỡ. Nhà đầu tư dự án này khẳng định không có sự nhập nhèm khi bỏ bớt 1 trạm thu.
Bi kịch dự án giao thông phá sản vì “cha chung không ai khóc”!Dự án BOT có nhiều ngân hàng tham gia tài trợ vốn tín dụng tưởng chừng là tốt nhưng thực tế đã có dự án phá sản vì rơi vào cảnh “cha chung không ai khóc”. Dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn và Trung Lương - Mỹ Thuận được coi là những điển hình.
Nhà đầu tư “giương cờ trắng” buông bỏ dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng SơnMặc dù Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã 3 lần yêu cầu nhà đầu tư nghiêm túc thực hiện dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, nhưng nhà đầu tư thừa nhận không đủ năng lực triển khai dự án. Bằng việc đề nghị Bộ GTVT chuyển nhượng, các nhà đầu tư đã “giương cờ trắng” buông bỏ dự án này.
Lạng Sơn đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và phát triển kinh tế vùngTỉnh Lạng Sơn đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là các dự án giao thông trọng điểm. Kinh tế tỉnh ghi nhận tăng trưởng tích cực trong các lĩnh vực tài chính, thương mại, xuất nhập khẩu..
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
Ban Bí thư kỷ luật khai trừ khỏi Đảng 2 nguyên Phó chủ tịch tỉnhNguyên Phó chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích và nguyên Phó chủ tịch tỉnh Lạng Sơn Lý Vinh Quang vừa bị Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng do có những vi phạm gây hậu quả rất nghiêm trọng.