Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ GTVT xử lý các tập thể, cá nhânThanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều khuyết điểm, vi phạm trong việc tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân.
Khối đá lớn nằm chênh vênh trên cung đường đi sân bay Cam RanhKhối đá lớn đã bị nước xói mòn một phần chân, nằm chênh vênh trên vách núi ở đèo Cù Hin (Khánh Hòa). Cơ quan chức năng đánh giá khối đá này có nguy cơ lăn xuống cung đường đi sân bay Cam Ranh.
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Văn ThểVới nhiều vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực gây hậu quả nghiêm trọng, ông Nguyễn Văn Thể, nguyên Bộ trưởng GTVT, bị kỷ luật cảnh cáo.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu xử lý dứt điểm các dự án chậm tiến độBộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc cùng các tổng công ty rà soát, tổng hợp báo cáo những dự án dừng thi công, chậm tiến độ, đề xuất giải pháp để giải quyết dứt điểm.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Đề nghị kỷ luật nguyên Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn ThểNguyên Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể và nhiều cá nhân được xác định có trách nhiệm liên quan tới những vi phạm ở Bộ GTVT, trong đó có việc thực hiện các gói thầu của Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
"Phố Nhật Bản" giữa lòng TPHCM trước thời điểm cải tạoĐược xem như "phố Nhật Bản" giữa lòng TPHCM, đường Thái Văn Lung (quận 1) dự kiến sẽ được đầu tư gần 30 tỷ đồng để cải tạo trong thời gian tới.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận vi phạm của hàng loạt cán bộTại kỳ họp thứ 50, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra vi phạm của nhiều tổ chức Đảng, kỷ luật và đề nghị kỷ luật nhiều cá nhân liên quan ở Bộ GTVT, VCCI và Tỉnh ủy Trà Vinh.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Thông xe 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành trong tháng 11Trong tháng 11, 2 đoạn từ nút giao cao tốc TPHCM - Trung Lương đến nút giao quốc lộ 1 và từ nút giao Phước An đến quốc lộ 51 phải được thông xe, theo yêu cầu của Bộ GTVT.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.