Hàng giả, nhái tràn lan: Hội Bảo vệ người tiêu dùng có vai trò gì?Theo lãnh đạo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, người tiêu dùng cần "lên tiếng" khi phát hiện hàng giả, hàng nhái. Khi đó, hội và các cơ quan chức năng mới có cơ sở tư vấn, hỗ trợ giải quyết.
Vụ nguyên Cục trưởng Cục ATTP bị bắt: Ai bảo vệ người tiêu dùng?Khi mà giấy phép, giấy chứng nhận… có thể được dùng để mua bán, đổi chác với sự tiếp tay của chính cơ quan quản lý thì ai, điều gì mới có thể bảo vệ người tiêu dùng?
Hàng loạt vụ sữa giả, thuốc giả: Cần có "hàng rào" bảo vệ người tiêu dùngCùng với "hàng rào" bảo vệ người tiêu dùng trước nạn sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, đại biểu Quốc hội kiến nghị cần có chế tài xử phạt nghiêm khắc.
La Soirée nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giảTrước thực trạng thị trường mỹ phẩm và chăm sóc da bị xâm nhập bởi hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, La Soirée, thương hiệu bông tẩy trang cao cấp tiên phong trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giữ vững giá trị sản phẩm chính hãng.
Mercedes-Benz bị cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Australia khởi kiệnCơ quan bảo vệ người tiêu dùng của Australia cáo buộc Mercedes đã khiến các chủ xe tin rằng lỗi túi khí Takata không nghiêm trọng và vẫn có thể dùng xe bình thường, trong khi thực tế không phải vậy.
"Tấm khiên" bảo vệ người tiêu dùng trước rủi ro sử dụng tài chính sốNhờ triển khai xác thực sinh trắc học, tỷ lệ lừa đảo trên môi trường tài chính số đã giảm tới 50%. Việc các công ty tài chính, ngân hàng thực hiện đồng loạt xác thực sinh trắc học đã bảo vệ hàng tỷ giao dịch người tiêu dùng trong năm qua.
Bảo vệ người tiêu dùng: “Tay không bắt giặc”Sau 2 năm triển khai thực thi Luật Bảo vệ người tiêu dùng (BVNTD), nhiều tổ chức BVNTD ra đời và làm được nhiều việc. Thế nhưng, một đại biểu dùng từ “tay không bắt giặc” để ví von hoạt động của các tổ chức BVNTD hiện nay.
Hộ dân nhận hóa đơn nước 57 triệu mời Hội Bảo vệ người tiêu dùng vào cuộcChủ căn nhà có hóa đơn đồng hồ nước hơn 57 triệu đồng cho biết đã liên hệ Hội Bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc để đảm bảo quyền lợi.
Doanh nghiệp cùng nhà thẩm định bảo vệ người tiêu dùngCông ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam (MJN) tiếp tục được Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) công nhận là “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng”.
Muốn bảo vệ người tiêu dùng, phải có tiền!Không có tiền đóng án phí, thiếu kinh phí hoạt động. Các lãnh đạo của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng VN (Vinastas) liên tục kêu khó và xin được vào hội chính trị xã hội đặc thù để lấy tiền hoạt động.
Vụ hóa đơn nước 57 triệu đồng ở TPHCM: Hội Bảo vệ người tiêu dùng "bó tay""Hội đã gửi 3 lá thư đến Công ty CP Cấp nước Gia Định mời lên phối hợp giải quyết vụ hộ dân có hóa đơn nước 57 triệu đồng, nhưng công ty không trả lời", Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng nói.
Việt nam học hỏi Hàn Quốc về bảo vệ người tiêu dùngCục quản lý cạnh tranh sẽ có cuộc hội thảo cùng cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc để nâng cao vai trò của các doanh nghiệp trong nước đối với vấn đề này.