Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà NộiVới quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị đến năm 2050, Hà Nội kỳ vọng mạng lưới này giúp người dân di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.
"14 tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội, không có cơ chế thì bao giờ mới xong?"Nêu thực tế làm một dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội mất 12-15 năm, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói nếu không có cơ chế để huy động vốn, không có cơ chế để thực hiện thì "biết đến bao giờ mới xong".
Hà Nội quy hoạch 18 cầu vượt sông Hồng, 2 tuyến tàu điện một rayQuy hoạch Thủ đô giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định xây dựng 18 cầu vượt sông Hồng, 14 tuyến đường sắt đô thị và 2 tuyến tàu điện một ray.
Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thịKhẳng định Hà Nội quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km, lãnh đạo Hà Nội cho biết thành phố sẽ thay thế tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng metro.
60 ngày chạy nước rút khởi công Metro số 2 TPHCMBan quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) phát động đợt thi đua 60 ngày phấn đấu khởi công tuyến Metro số 2 TPHCM đoạn Bến Thành - Tham Lương.
Đề xuất thu phí vào trung tâm thành phố để hạn chế phương tiệnĐể kiểm soát phương tiện cá nhân, Phó Giám đốc Học viện Chiến lược, Bồi dưỡng cán bộ xây dựng Lê Văn Đạt đề xuất nghiên cứu thu phí vào khu vực trung tâm thành phố.
Đường sắt đô thị: Chi phí lớn, nhưng sao bằng thiệt hại do tắc đường gây ra"Số tiền đầu tư rất lớn, nhưng nếu nhìn vào thiệt hại do ùn tắc gây ra thì đây là một khoản đầu tư xứng đáng", độc giả Dân trí ủng hộ kế hoạch mở rộng đường sắt đô thị tại Hà Nội.
Hình hài tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh trên 152.000 tỷ đồngTuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh dài trên 120km, điểm đầu tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia (Cổ Loa), xã Đông Anh, Hà Nội và điểm cuối tại Khu công viên rừng, phường Tuần Châu, Quảng Ninh.
JICA khuyến nghị giải pháp giúp Hà Nội phát triển giao thông đô thịCơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đưa ra những khuyến nghị để giúp Hà Nội ngày càng trở thành một thủ đô văn minh, hiện đại và đáng sống hơn trong tương lai.
TPHCM cần chắt chiu mọi điều kiện để phát triển đường sắt đô thịBí thư Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cho rằng, nhiệm kỳ 2025-2030, thành phố phải chắt chiu mọi điều kiện để phát triển đường sắt đô thị. Đây là giải pháp gần như duy nhất để giải quyết vấn đề kẹt xe.
Đường sắt đô thị và chiến lược sống còn của Hà NộiViệc ưu tiên gần 1,4 triệu tỷ đồng (khoảng 53 tỷ USD) cho hệ thống giao thông, trong đó đường sắt đô thị được xác định là trụ cột, là một lựa chọn chiến lược và tất yếu.
Việt Nam sẽ có thêm tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng NinhBên cạnh tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến ga Thủ Thiêm (TPHCM), Chính phủ bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh.