Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà NộiVới quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị đến năm 2050, Hà Nội kỳ vọng mạng lưới này giúp người dân di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.
"14 tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội, không có cơ chế thì bao giờ mới xong?"Nêu thực tế làm một dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội mất 12-15 năm, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói nếu không có cơ chế để huy động vốn, không có cơ chế để thực hiện thì "biết đến bao giờ mới xong".
Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thịKhẳng định Hà Nội quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km, lãnh đạo Hà Nội cho biết thành phố sẽ thay thế tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng metro.
Hà Nội quy hoạch 18 cầu vượt sông Hồng, 2 tuyến tàu điện một rayQuy hoạch Thủ đô giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định xây dựng 18 cầu vượt sông Hồng, 14 tuyến đường sắt đô thị và 2 tuyến tàu điện một ray.
Metro số 1 đã đạt 100% khối lượng thi côngTuyến tàu điện đầu tiên của TPHCM chính thức hoàn tất toàn bộ phần xây dựng, sẽ đưa vào khai thác ngày 22/12.
TPHCM chốt giá vé Metro số 1Giá vé Metro số 1 mỗi lượt thấp nhất là 7.000 đồng, cao nhất là 20.000 đồng đối với khách trả tiền mặt. Khách mua vé lượt không dùng tiền mặt, giá vé thấp nhất là 6.000 đồng và cao nhất 19.000 đồng.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Hà Nội: Con phố 235 tỷ đồng ngổn ngang vật liệu và rác sau 4 năm khởi côngPhố Vũ Quỳnh (Hà Nội) dài 1,4km được đầu tư 235 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 15 tháng. Đến nay, đã gần 4 năm trôi qua con phố này vẫn chưa hoàn thiện, ngổn ngang vật liệu và rác thải.
Chính thức vận hành thương mại đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà NộiSáng 9/11, tại ga S8 - Cầu Giấy, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ vận hành thương mại đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
"Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải được làm cùng dự án điện hạt nhân"Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trúc Anh cho rằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ngốn nhiều điện nên phải đảm bảo an toàn năng lượng, tức là phải thực hiện vấn đề điện hạt nhân cùng lúc.
Hà Nội sẽ làm đường riêng cho xe buýt điện, hạn chế phương tiện gây ô nhiễmTừ 2025, Hà Nội sẽ thí điểm triển khai các vùng phát thải thấp, hạn chế các phương tiện giao thông gây ô nhiễm ở một số khu vực đông đúc, điểm nóng về ô nhiễm môi trường không khí.