Lộ đề thi hay lọt đề, pháp luật quy định thế nào?Hành vi của người đăng tải đề thi lên phương tiện thông tin nằm ngoài phạm vi được cho phép sau khi đề đã mở niêm phong được xem là làm lọt đề thi.
Đề thi hay và đề thi để 'câu like'Ca sĩ Sơn Tùng M-TP lại được đưa vào đề thi ở cấp bậc phổ thông, nhưng không phải vào môn Văn hay năng khiếu, mà vào môn Hóa học.
01:27Thí sinh đánh giá đề Toán khó, có tính phân loại caoKết thúc buổi thi sáng môn Toán, nhiều thí sinh đánh giá đề thi hay, có tính phân loại nhưng khó hơn mọi năm
Nóng: Đề thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2019Gần 900.000 thí sinh cả nước vừa hoàn thành xong môn Ngữ văn với thời gian 120 phút. Thí sinh nhận định đề thi hay, cấu trúc đề như mọi năm. Tuy nhiên, phần Nghị luận văn học có phần khó.
Đề Địa lý mang tính thời sự và phân hóa caoĐề thi hay, bao quát rộng, mang tính thời sự và có tính phân hóa cao là những nhận định chung của một số thầy cô giáo về đề thi môn Địa lý THPT Quốc gia năm 2016.
Ra đề đánh giá mà như cố đánh trượt!Một đề thi hay phải thể hiện sự phân hóa cao trong việc đánh giá trình độ học sinh vừa phải bảo đảm tính chính xác về từ ngữ và tư liệu; kích thích sự hứng thú, sáng tạo.
An ninh và ổn định khu vực vào đề thi môn Lịch sử(Dân trí)-Chiều nay, nhiều thí sinh khối C nhận định đề thi hay nhưng khá hóc búa, nhất là câu 4 hỏi về biện pháp bảo đảm hòa bình, an ninh và ổn định khu vực Đông Nam Á. Sáng mai, thí sinh thi môn cuối của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2014.
Đề Toán lớp 3 gây tranh cãi: Không phải đề ôn tập chính thứcÔng Nguyễn Kim Long, Trưởng phòng Tiểu học Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng cho biết đề bài toán lớp 3 được dư luận trong và ngoài nước quan tâm thời gian qua không phải đề thi hay bài ôn tập chính thức. Ông Long khẳng định đề Toán không phù hợp với khả năng học sinh lớp 3.
Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên: Sát thực tế, tính phân hóa caoLần đầu tiên 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học được ghép chung trong một bài thi tổ hợp với số lượng câu hỏi và thời gian rút ngắn hơn so với năm trước. Đánh giá chung của giáo viên các môn trong tổ hợp này là đề thi hay, sát thực tế và đặc biệt tính phân hóa cao nhất từ trước đến nay.
“Cảm ơn đề Văn”Sau khi biết đề thi môn Ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 có câu hỏi yêu cầu thí sinh bày tỏ suy nghĩ về hành động dũng cảm cứu người của học sinh Nguyễn Văn Nam, nhiều độc giả báo điện tử <i>Dân trí</i> bày tỏ sự khen ngợi về đề thi hay và thiết thực.
Đề khảo sát môn Văn THPT quốc gia: Ít câu hỏi mở, khả năng phân loại chưa cao“Đề thi thử môn Văn THPT quốc gia 2016 của TP Hà Nội sáng nay, theo tôi, chưa thực sự là một đề thi hay, nhất là ở câu nghị luận xã hội. Tính thời sự của đề thi cũng không cao- trừ câu hỏi 4 có một chút thời sự”, TS Phạm Hữu Cường, giáo viên luyện thi môn Văn của Hà Nội chia sẻ cùng PV Dân trí.
00:53Đề Ngữ văn bám sát chương trình, phần nghị luận dễ ăn điểmĐề thi môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Nghệ An gồm 3 câu hỏi, gồm phần đọc hiểu về đoạn trích trong bài thơ “Dặn mẹ” của Đỗ Nhật Nam; phần làm văn có 2 câu, trong đó câu tự luận (3 điểm) về tình bạn, câu 3 (5 điểm) yêu cầu thí sinh phân tích nhân vật ông Hai trong đoạn trích của truyện ngắn Làng – nhà văn Kim Lân. Các thi sinh hoàn thành bài thi trong vòng 120 phút, bắt đầu từ 8h sáng. Thanh Nga cho biết, đề thi không khó, nếu không muốn nói là dễ: “Em thấy đề thi hay, bám sát nội dung chương trình ôn tập”. Nhiều thí sinh nhận định đề thi vừa sức, bám sát nội dung ôn tập. Riêng phần nghị luận xã hội phù hợp với lứa tuổi, dễ ăn điểm.