Bỏ hay giữ đếm giây đèn tín hiệu giao thôngViệc thí điểm bỏ đếm giây đèn tín hiệu có mục đích góp phần cải thiện tình hình giao thông tại một số giao lộ, song vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều.
"Đếm giây trên đèn giao thông là rõ ràng và khoa học, sao phải bỏ?""Đếm giây là rõ ràng và khoa học, sao lại bỏ? Bỏ đếm giây là thay cái rõ ràng, minh bạch bằng cái mập mờ, không rõ ràng, không dứt khoát", độc giả Dân trí bình luận.
Cử tri TPHCM còn băn khoăn về việc bỏ đếm giây đèn tín hiệu giao thôngCử tri TPHCM cho rằng, việc thí điểm bỏ đếm giây đèn tín hiệu giao thông sẽ góp phần thay đổi ý thức người lái xe. Tuy nhiên, việc bỏ đếm giây cũng phát sinh một số vấn đề cần nghiên cứu kỹ.
TPHCM thí điểm bỏ đếm giây đèn tín hiệu ở 4 giao lộ trung tâmViệc thí điểm bỏ đếm giây đối với đèn giao thông đang được thí điểm tại 4 giao lộ lớn nhằm tránh trường hợp cố vượt đèn hoặc phanh gấp gây tai nạn.
TPHCM sẽ duy trì đếm giây trên đèn tín hiệuSở GTVT TPHCM sẽ duy trì hệ thống đèn tín hiệu giao thông hiện hữu và không tắt đèn số đếm lùi tại các giao lộ trong thời gian này.
Tai nạn dồn toa vì một xe phanh gấp, bài học nhiều tài xế vẫn chưa rút raViệc chạy bám đuôi quá sát xe phía trước và không chú ý quan sát đã dẫn tới tình huống tai nạn dồn toa vào chiều 2/9 trên Quốc lộ 5B, hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội, đoạn gần trạm thu phí đầu tuyến.
Thống kê bất ngờ về Arsenal tại Premier LeagueArsenal dẫn đầu danh sách đội bóng câu giờ nhiều nhất tại Premier League, sau khi "Pháo thủ" nhận nhiều chỉ trích về lối chơi ở trận hòa 2-2 trước Man City trên sân Etihad tối 22/9.
Xe container phanh cũng như không, ép chiếc Lexus LX570 vào thế "kẹp chả"Dù đoạn đường phía trước đang ùn dài, nhưng xe container vẫn chạy khá nhanh, chỉ tới khi đến gần chiếc Lexus mới bắt đầu giảm tốc độ, nhưng cũng không tránh được việc gây tai nạn dồn toa.
Chiếc Mercedes dừng đột ngột giữa đường, xe phía sau không phanh kịpTình huống trong clip cho thấy tầm quan trọng của việc tập trung quan sát và giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước khi tham gia giao thông.
Ô tô con dừng khựng giữa đường, xe tải phanh dúi dụi vẫn đâmĐang chạy với tốc độ 50km/h, xe tải chỉ có khoảng 2 giây để phanh, nên đã không thể tránh được việc đâm vào đuôi xe phía trước.
Màn "thử phanh" cực nguy hiểm của tài xế xe con trên đường cao tốcĐang chạy với tốc độ hơn 100km/h, xe có camera hành trình cũng đã phải phanh gấp, giảm về hơn 30km/h chỉ trong 5 giây để tránh cú tạt đầu của xe phía trước.
Không nên bỏ đèn giao thông đếm ngượcViệc cho rằng đèn đếm ngược sẽ khiến cho người tham gia giao thông tranh thủ vượt đèn vàng cũng chưa hợp lý, bởi đây hoàn toàn thuộc về ý thức của người tham gia giao thông.