Đại gia BOT tuyên bố “thưởng Tết” lớn cho cổ đông, giá cổ phiếu tăng mạnhVới dòng tiền ít nhất khoảng 2.800 tỷ đồng thu về được trong năm nay, “đại gia BOT” CII tuyên bố sẽ chia tiền mặt 32% và tới đây sẽ chi khoảng 16% bằng tiền mặt cho đợt tạm ứng đợt 1. Cổ phiếu “ông lớn” này lập tức tăng mạnh, cổ đông ăn Tết sớm.
Doanh thu “khủng” song lãi của đại gia BOT vẫn “bốc hơi” mạnh trong năm 2018Doanh thu thuần tăng mạnh 33% lên 2.708 tỷ đồng song trong năm 2018, lợi nhuận sau thuế của CII lại giảm tới 87% so với 2017, chỉ đạt chưa tới 207 tỷ đồng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cổ phiếu của “đại gia BOT” trượt dài, lao thẳng xuống đáy ngay đầu năm nay.
Đại gia BOT kín tiếng hào phóng chi 400 tỷ đồng cho "người lạ"Đại gia xây đường BOT kín tiếng có tốc độ kiếm tiền ngang ngửa với các tỷ phú USD Việt hàng đầu trên thị trường vừa quyết định bất ngờ: hào phóng chiết khấu khoản tiền lên tới gần 400 tỷ đồng cho "người lạ".
“Đại gia BOT” Lê Quốc Bình “đổ bể” kế hoạch vì… thiếu tiềnÔng Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc của CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng kỹ thuật TPHCM vừa báo cáo giao dịch cổ phiếu không đạt được như kỳ vọng do “chưa thu xếp kịp nguồn tài chính” dù giá cổ phiếu CII hiện đang loay hoay trong vùng “đáy”.
2.186 tỷ đồng vốn Nhà nước được “khơi thông”, tin vui cho “đại gia BOT”Cho rằng hai yếu tố khó khăn và quan trọng nhất của dự án đường bộ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được giải quyết, lãnh đạo CII đánh giá, dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2020.
Doanh thu gần 1.600 tỷ đồng, “đại gia” BOT vẫn sụt lãi tới... 98%!Với doanh thu 6 tháng đầu năm đạt hơn 1.599 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi cùng kỳ 2017, song “ông lớn” lĩnh vực đầu tư hạ tầng là CII vẫn sụt giảm lãi mạnh, chỉ còn 127 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ còn chưa tới 35 tỷ đồng, giảm lãi tới gần 98% so với nửa đầu năm 2017.
Thu phí không dừng: Dự án lỗ nặng 300 tỷ đồng, “đại gia” BOT vẫn nhảy vàoLỗ nặng ở dự án thu phí không dừng, liên danh Tasco - VETC kiến nghị được trả lại nhà nước dự án này hoặc chuyển nhượng cho một doanh nghiệp khác là Tập đoàn Đèo Cả.
Vừa huy động vốn khủng, “đại gia BOT” CII tính kế vay thêm 500 tỷ đồngCổ phiếu CII đã diễn biến không mấy tích cực dù doanh nghiệp này vừa công bố phương án phát hành tối đa 500 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ với kỳ hạn dự kiến tối đa 24 tháng. Trái phiếu này là trái phiếu doanh nghiệp, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền.
Đại gia BOT Tasco lần đầu báo lỗ sau 3 năm đặt tham vọng với bất động sảnKinh doanh bất động sản không thuận lợi, BOT hết thời vàng son là những nguyên nhân chính đẩy “ông trùm” thu phí một thời rơi vào cảnh khó khăn, lần đầu báo lỗ trong quý 4/2018...
Bộ trưởng khẳng định khả thi xây tuyến cao tốc gần 130km trong 2 nămCao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8km nối hai tỉnh Bình Phước và Đắk Nông, dự kiến xong trong năm 2026. ĐBQH lo ngại tính khả thi của dự án nhưng Bộ trưởng GTVT chỉ ra nhiều yếu tố thuận lợi.
Đầu tư hơn 25.500 tỷ đồng xây 128km cao tốc kết nối hai vùng trọng điểmCao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành được xây dựng với nhiều cơ chế, chính sách đặc thù nhằm kết nối vùng Tây Nguyên với Đông Nam Bộ. Với chiều dài 128,8km, dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2027.
Bán đi "nguồn sống", đại gia phố núi còn lại gì?Đại gia phố núi Đức Long Gia Lai muốn bán công ty Mass Noble chuyên sản xuất linh kiện điện tử. Mảng này nhiều năm qua chiếm phần lớn cơ cấu doanh thu của tập đoàn.