Nghiên cứu kéo dài đường sắt TPHCM - Cần Thơ đến Cà MauTheo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, việc nghiên cứu tổng thể tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ - Cà Mau là rất cần thiết nhằm khai thác đồng bộ với đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đề xuất khởi công đường sắt TPHCM - Cần Thơ vào năm 2027Tuyến đường sắt kết nối TPHCM với thủ phủ Tây Nam Bộ được đề xuất vận chuyển chung hành khách và hàng hóa với vận tốc thiết kế 160km/h.
Thủ tướng: Nghiên cứu tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ - Cà Mau"Đường sắt cao tốc Bắc - Nam không phải dừng lại ở TPHCM mà còn xuống Cần Thơ, Cà Mau. Nguồn lực có hạn phải phân bổ ra, vừa làm vừa rút kinh nghiệm mở rộng dần", Thủ tướng Phạm Minh Chính cho hay.
Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh, thànhNgày 14/11, làm việc với UBND TP Cần Thơ, đại diện đơn vị tư vấn thiết kế tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ có báo cáo sơ lược về dự án hướng tuyến qua địa bàn TP Cần Thơ.
Điều chỉnh hướng tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ giúp tiết kiệm 17.000 tỷ đồngPhương án mới tuyến đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ giúp giảm khối lượng giải phóng mặt bằng, tránh được nhiều khu dân cư, giảm 1 ga và rút ngắn quãng đường 1km, qua đó giúp giảm chi phí xây dựng khoảng 17.000 tỷ đồng.
Đề xuất tuyến đường sắt 9 tỷ USD đi sát Vành đai 3Viện Nghiên cứu vùng và đô thị đưa ý tưởng điều chỉnh hướng tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ (đoạn trên địa bàn TPHCM và tỉnh Bình Dương) đi sát Vành đai 3 khu vực TPHCM để giảm chi phí và thời gian.
TPHCM muốn đường sắt 9 tỷ USD đoạn qua địa bàn đi trên caoTheo UBND TP, dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ, đoạn tuyến qua địa bàn thành phố cần đi trên cao nhằm hạn chế tối đa việc "chia cắt" các khu vực đô thị hai bên, đảm bảo tổ chức giao thông.
Khởi động tuyến đường sắt nối TPHCM với thủ phủ miền TâyCho rằng tuyến đường sắt TPHCM – Cần Thơ là cần thiết cho sự phát triển kinh tế của các địa phương, chính quyền TPHCM và một số tỉnh miền Tây thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường sắt này.
Kỳ vọng ODA "ưu đãi đặc biệt" của Nhật Bản và giấc mơ xây đường sắt cao tốcĐường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt TPHCM - Cần Thơ và rất nhiều công trình hạ tầng giao thông khác đang được kỳ vọng triển khai nhờ nguồn vốn ODA thế hệ mới "ưu đãi đặc biệt" của Nhật Bản.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chạm kỷ lục mớiVới loạt thông tin "nóng", bao gồm đường sắt Bến Thành - Cần Giờ, cổ phiếu VIC tiếp tục tăng trần. Vốn hoá Vingroup hiện đạt hơn 1,2 triệu tỷ đồng, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng 1,5 tỷ USD.
Sẽ có tuyến metro từ ga Suối Tiên đến sân bay Long ThànhTuyến metro từ nối dài từ Suối Tiên đi sân bay Long Thành có tổng chiều dài tuyến khoảng 41,4km bao gồm 3 đoạn chính với tổng kinh phí đầu tư hơn 60.261 tỷ đồng.
Hà Nội cấm xe máy xăng theo giờ: "Giải quyết được cả hai bài toán?"Theo chuyên gia giao thông Phan Lê Bình, lộ trình cấm xe xăng tại TP Hà Nội là cơ hội để thúc đẩy người dân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân và chuyển sang giao thông công cộng.