Tuyến đường sắt răng cưa huyền thoại nối cao nguyên với biển cảĐặt chân đến Đà Lạt, người Pháp đã "biến" nơi đây thành đô thị nghỉ dưỡng; xây dựng đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt để kết nối vùng cao nguyên với biển cả.
Nhà ga có đường sắt răng cưa "độc nhất vô nhị" Việt NamGa Đà Lạt được người Pháp xây dựng từ năm 1932 với lối kiến trúc độc đáo. Đây cũng là ga xe lửa có đường sắt răng cưa "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam.
Khám phá hầm, nhà ga tuyến đường sắt răng cưa người Pháp xây dựng ở Đà LạtĐược người Pháp xây dựng trong giai đoạn 1908-1932, đường xe lửa Tháp Chàm - Đà Lạt thời điểm đó là tuyến duy nhất ở Việt Nam sở hữu đường sắt răng cưa để tàu leo núi.
Phục hồi tuyến đường sắt răng cưa huyền thoại Phan Rang - Đà LạtKhông chỉ trải nghiệm trên tuyến đường sắt răng cưa Phan Rang - Đà Lạt, du khách sẽ còn được tận hưởng những dịch vụ du lịch độc đáo tại các điểm đến và các nhà ga của tuyến đường sắt huyền thoại này.
Lần theo dấu tích tuyến đường sắt răng cưa cổ nhất thế giớiGắn liền những ngày lập làng, lập phố trên cao nguyên Langbiang. Có kết cấu răng cưa độc đáo. Vượt qua những cánh rừng nguyên sơ và độ cao hơn 1.500m so với mặt nước biển. Đó là những ký ức vẹn nguyên về tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt.
Crystal Bay hợp tác Corex phục hồi tuyến đường sắt di sản Phan Rang - Đà LạtCrystal Bay, Corex và TRICC hợp tác phục hồi tuyến đường sắt di sản hơn 100 năm của Việt Nam - công trình dài 84 km, là đường sắt răng cưa cổ tại châu Á đồng thời cũng là tuyến đường sắt răng cưa dài, có độ dốc cao trên thế giới.
Loay hoay chi 7000 tỷ phục dựng nhà ga cổ đẹp nhất Đông DươngCó lẽ trong lịch sử ngành đường sắt Việt Nam không có nỗi ám ảnh nào trĩu nặng và kỳ lạ bằng quyết định dỡ bỏ tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt. Để rồi hàng chục năm nay loay hoay với các dự án khôi phục nguyên trạng với số vốn từ 5.000 - 7.000 tỷ đồng nhưng bất thành.
Lâm Đồng bàn với đối tác Trung Quốc về dự án đường sắt Đà Lạt - Tháp ChàmĐoàn công tác Cục 2 đường sắt Trung Quốc đã làm việc với tỉnh Lâm Đồng và mong muốn được thực hiện dự án khôi phục tuyến đường sắt Đà Lạt - Tháp Chàm.
Đòn bẩy hạ tầng giúp Đà Lạt bứt pháHệ thống giao thông kết nối Đà Lạt với các trung tâm lớn xung quanh được đầu tư hàng tỷ USD, mở ra cơ hội phát triển ngoạn mục cho thành phố.
Số lượng bẫy "hàm của quỷ" phát hiện tại Đà Nẵng đã giảmSo với số lượng gần 200 bẫy kẹp được phát hiện trong hai tháng đầu năm tại Đà Nẵng, trong tháng 4 với số lần tuần tra được tăng lên, con số bẫy được phát hiện, tháo gỡ đã giảm xuống.
Đà Nẵng phát hiện gần 200 "hàm của quỷ" trong hai thángTheo Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, trong 2 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã phát hiện và tháo gỡ 58 dây bẫy, 191 bẫy kẹp, 8 bẫy cần và phá hủy 2 lán trại.
Sau khi công nhận điểm du lịch, vé vào ga Đà Lạt tăng gấp 10 lầnSau khi ga Đà Lạt được công nhận điểm du lịch, cơ quan chức năng thông báo tăng giá vé vào cổng từ 5.000 đồng lên 50.000 đồng/lượt.