Đường sắt Lào Cai - Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?Từ sau metro Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng là dự án tiếp theo chứng kiến sự hợp tác về nguồn vốn và kỹ thuật giữa Trung Quốc với Việt Nam.
Khởi tố 5 bị can liên quan đến trạm vật tư đường sắt Dĩ An ở Bình Dương5 bị can bị khởi tố về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Trạm vật tư đường sắt Dĩ An, phường Dĩ An, TP Dĩ An.
Đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USD chính thức được trình Quốc hộiTuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.540km đi qua 20 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 67 tỷ USD được Chính phủ trình ra Quốc hội. Dự án phấn đấu khởi công vào năm 2027.
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khó cạnh tranh với hàng không?Đại biểu Quốc hội có nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến giá vé dự kiến của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Lo xây đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD gây áp lực trả nợ lên giai đoạn sauỦy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ đánh giá cụ thể tác động của việc đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đến bội chi ngân sách Nhà nước, nợ công, khả năng trả nợ của ngân sách Nhà nước.
Thông thương đường sắt với Trung Quốc, mở cửa đưa hàng Việt ra thế giớiVới thông điệp coi trọng thời gian, trí tuệ, Việt Nam kiến nghị thúc đẩy thông thương với Trung Quốc bằng đường sắt, mở ra hành lang thương mại mới để đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường châu Âu.
Thủ tướng: Làm đường sắt kết nối Việt Nam - Trung Quốc nhanh nhất có thểThủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ rất quyết tâm làm tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, khởi công trong năm 2025 và làm "chỉ trong 3 năm".
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt ra sao?Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ. Đại biểu Quốc hội cho rằng đây là cơ hội cho các nhà thầu Việt Nam.
Đẩy nhanh đường sắt Việt - Trung để doanh nghiệp "cùng làm, cùng thắng"Chung đánh giá tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc còn rất lớn, các đơn vị kiến nghị đẩy nhanh xây dựng tuyến đường sắt mới kết nối hai nước để tạo thuận lợi trong thông thương.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần thẳng nhất có thể, nhất là ga Nam ĐịnhTheo Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, có ý kiến cho rằng cần làm rõ hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo nguyên tắc thẳng nhất có thể, nhất là đoạn đi qua tỉnh Nam Định.
Thủ tướng đề nghị Trung Quốc hỗ trợ vốn, công nghệ xây 3 tuyến đường sắtHỗ trợ vốn, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực để triển khai 3 tuyến đường sắt kết nối Việt - Trung là đề xuất Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra khi hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.