"Chị hai đường sắt cao tốc" Trung Quốc lãnh án tù vì đưa hối lộ và "dắt gái"'Chị hai đường sắt cao tốc' Trung Quốc là biệt danh của nữ tỷ phú Đinh Thư Miêu. Ngày 16.12, thị bị tuyên án 20 năm tù vì tội đưa hối lộ cho cựu Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc (TQ) Lưu Chí Quân. Thị cũng "dắt gái" cho Lưu hưởng lạc.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần sử dụng hơn 10.800ha đấtDự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam với quy mô sử dụng đất khoảng 10.827ha dẫn đến làm tăng nhu cầu sử dụng đất cho các công trình, dự án hạ tầng quan trọng quốc gia.
Việt Nam đề nghị Ngân hàng AIIB hỗ trợ vốn xây đường sắt nối với Trung QuốcChia sẻ định hướng ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Ngân hàng AIIB hỗ trợ nguồn lực thực hiện các dự án lớn như tuyến đường sắt kết nối Việt Nam - Trung Quốc.
Thủ tướng đề nghị Hàn Quốc cấp khoản vay ưu đãi để xây đường sắt, cao tốcBên cạnh đề xuất mở cửa thị trường cho hàng hóa Việt Nam, Thủ tướng đề nghị Hàn Quốc cung cấp các khoản vay ưu đãi cho Việt Nam triển khai các dự án hạ tầng quy mô lớn như đường sắt, đường bộ cao tốc.
Người Việt đi tàu cao tốc "xé gió" 350km/h: Tàu êm ái, ga lớn như sân bayĐúng giờ, sạch sẽ, êm ái và nhanh chóng là cảm nhận chung của nhiều người Việt Nam từng trải nghiệm tàu cao tốc 350km/h ở một số quốc gia trên thế giới.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam "chở hàng khi cần thiết" như thế nào?Khả năng chuyên chở hàng hóa đã được Tư vấn tính đến khi hoàn thiện Báo cáo tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Thường trực Chính phủ cảnh báo tránh đội vốn khi xây đường sắt tốc độ caoVề tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thường trực Chính phủ lưu ý rà soát kỹ suất đầu tư, hạn chế việc vượt tổng mức đầu tư do yếu tố chủ quan và tránh đội vốn khi triển khai.
Đường sắt 250km/h hay 350km/h?"Tôi rất muốn được đi tàu cao tốc 250km/h nhưng nếu nhìn nhận khách quan, dựa trên hiệu quả kinh tế thì tôi thực sự hy vọng chúng ta làm với tốc độ 350km/h".
Đường sắt tốc độ cao sẽ về đích sau 10 năm xây dựng!Tổng chi phí đầu tư dự kiến của dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là 67,34 tỷ USD, hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035, nghĩa là trong 10 năm tới.
Hà Nội - đô thị hiện đại giữa lòng di sản nghìn nămTP Hà Nội đang có nhiều thay đổi lớn về diện mạo. Nhiều tuyến đường vành đai, trục hướng tâm, cầu được đầu tư, từng bước hình thành hệ thống giao thông đồng bộ, khép kín, xứng với vị thế là Thủ đô.
Thủ tướng: "Ưu tiên vốn xây đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị"Một nhiệm vụ trọng tâm được Thủ tướng Phạm Minh Chính quán triệt là đẩy nhanh tiến độ công trình, dự án trọng điểm quốc gia; hệ thống đường cao tốc và chuẩn bị đầu tư các dự án đường sắt quan trọng.
Thường trực Chính phủ họp bàn xây đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USDBáo cáo nghiên cứu tiền khả thi xác định sơ bộ tổng mức đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khoảng 67,34 tỷ USD. Tuyến sẽ bắt đầu từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và kết thúc tại ga Thủ Thiêm (TPHCM).