Đề nghị làm rõ mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamHội đồng Thẩm định Nhà nước đề nghị Báo cáo tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải làm rõ như tổng mức đầu tư, tiến độ thực hiện, khả năng chở hàng với thiết kế 350km/h...
Hành trình cuối cùng của tàu sân bay Mỹ được bán với giá 1 xuTàu sân bay John F. Kennedy (CV-67) của Mỹ ra khơi lần cuối để đi rã sắt vụn sau khi Washington bán thanh lý hàng không mẫu hạm này với giá chỉ 1 xu (0,01 USD).
Tình huống tài xế lái siêu xe Lamborghini "chiến đấu" với cọc chắn đườngLái ô tô bình thường đâm vào cọc sắt trên đường đã khó hiểu, lái siêu xe trị giá hàng trăm ngàn USD làm việc đó còn khó hiểu hơn, nên tình huống kỳ lạ này đang gây xôn xao trên mạng xã hội.
Chính phủ giải trình về suất đầu tư 43,7 triệu USD/km đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD, suất đầu tư là 43,7 triệu USD/km. Theo Chính phủ, so với các nước trên thế giới, đây là mức trung bình.
Làm đường sắt đô thị cả trên cao và ngầm ở Hà Nội, TPHCMThủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo phân cấp, phân quyền triệt để cho Hà Nội và TPHCM trong triển khai, huy động nguồn lực, phát triển hệ thống đường sắt đô thị bao gồm cả trên cao và ngầm.
Đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USD chính thức được trình Quốc hộiTuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.540km đi qua 20 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 67 tỷ USD được Chính phủ trình ra Quốc hội. Dự án phấn đấu khởi công vào năm 2027.
Đề xuất chia 50/50 tiền đấu giá đất quanh ga đường sắt tốc độ caoVới ước tính tiền đấu giá các khu đất đô thị (TOD) quanh ga đường sắt tốc độ cao lên tới 17 tỷ USD, Bộ GTVT đề xuất địa phương giữ 8,5 tỷ USD và nộp phần còn lại về ngân sách Trung ương.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Hà Nội sắp khởi công metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo 35.600 tỷ đồngDự án đường sắt đô thị TP Hà Nội tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo dự kiến khởi công năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành năm 2029.
Đẩy nhanh đường sắt Việt - Trung để doanh nghiệp "cùng làm, cùng thắng"Chung đánh giá tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc còn rất lớn, các đơn vị kiến nghị đẩy nhanh xây dựng tuyến đường sắt mới kết nối hai nước để tạo thuận lợi trong thông thương.
Những câu hỏi "còn nợ" sau thẩm tra dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamVới tính chất của một báo cáo "tiền khả thi", hồ sơ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ còn nhiều điểm phải làm rõ ngay cả nếu Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Bài toán xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhờ chênh lệch địa tô"Cứ thu hồi đất quanh các nhà ga rồi đem đấu giá là sẽ có hàng tỷ USD". Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam liệu có thể huy động vốn theo cách này?