Suzuki Jimny xuất hiện tại Việt Nam theo đường nhập khẩu không chính thứcHai chiếc micro SUV - Suzuki Jimny đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam, do một công ty nhập khẩu không chính thức tại Tp. Hồ Chí Minh đưa về. Có vẻ như cả hai chiếc xe này đều sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 4 cấp.
Bị đường ngoại trợ giá, nhập lậu "tấn công", đường nội "cầu cứu" Chính phủCác doanh nghiệp trong ngành mía đường đề nghị Chính phủ kéo dài cơ chế hạn ngạch đối với đường nhập khẩu dù cho Việt Nam thực hiện hiệp định ATIGA về mía đường (bỏ thuế và hạn ngạch).
Siêu xe triệu USD tấp nập về nước phục vụ đại gia Việt tháng 9Tháng 9, một loạt xe siêu sang thuộc các thương hiệu Lamborghini, Bentley, Roll-Royce... liên tục cập cảng Việt Nam theo đường nhập khẩu tư nhân cũng như chính hãng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu chơi xe cho các đại gia Việt.
Bộ trưởng Phát khất câu trả lời về đề nghị nhập đường của HAGLTính đến ngày 1/10, lượng đường tồn kho là 220.000 tấn, đó là chưa kể lượng đường nhập khẩu 53.000 tấn theo cam kết WTO. Trong bối cảnh này, liệu đề nghị nhập 30.000 tấn đường của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai có khả thi?
Bầu Đức thắng trong "cuộc chiến mía đường"Đồng ý cho phép nhập 30.000 tấn đường của HAGL, tuy nhiên, các Bộ cũng lưu ý cần có cơ chế giám sát chặt chẽ để đảm bảo lượng đường nhập khẩu, gia công sau đó bán, trao đổi qua biên giới toàn bộ, không để thẩm lậu vào thị trường nội địa.
Ngành mía đường gặp khó, Việt Nam thuyết phục ASEAN trì hoãn xoá bỏ thuế quanBộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, theo cam kết của ATIGA, Việt Nam phải xoá bỏ hạn ngạch thuế quan với mặt hàng đường nhập khẩu từ các nước ASEAN từ 1/1/2018. Tuy nhiên, do tình hình khó khăn của ngành đường trong nước, Việt Nam đã kiên trì thuyết phục các nước ASEAN cho phép Việt Nam trì hoãn việc xoá bỏ hạn ngạch thuế quan với mặt hàng đường thêm 2 năm…
Nga cảnh báo "thủ phạm" đứng sau vụ Ukraine khóa van đường ống dẫn khíMoscow cảnh báo Washington và Kiev phải chịu trách nhiệm về việc dừng cung cấp khí đốt của Nga tới châu Âu thông qua Ukraine.
Ukraine khóa van trung chuyển khí đốt sang châu Âu: Nga sẽ ứng phó ra sao?Giới chuyên gia dự đoán về động thái tiếp theo của Nga sau khi Ukraine dừng trung chuyển khí đốt của Moscow sang châu Âu.
Nga mất hàng tỷ USD khi Ukraine khóa đường ống dẫn khíCác ước tính mới nhất cho thấy, Nga dự kiến sẽ thiệt hại khoảng 5,2 tỷ USD/năm từ tiền bán khí đốt được vận chuyển đến châu Âu qua Ukraine.
Nga nêu tên nạn nhân chính của việc Ukraine khóa van khí đốtNga cảnh báo quyết định của Ukraine về việc khóa van khí đốt chỉ có lợi cho Mỹ với cái giá phải trả là các đồng minh của Washington ở châu Âu.
Châu Âu chấm dứt nhập khẩu khí đốt từ Nga qua Ukraine ngay đầu năm mớiMặc dù đã có những nguồn cung khác thay thế nhưng châu Âu vẫn cảm nhận rõ tác động khi chi phí năng lượng tăng cao.