Masteri West Heights đón đầu mô hình đô thị TOD phía Tây Hà NộiNhiều người thành đạt với phong cách sống hiện đại và tư duy đón đầu xu thế ưu tiên lựa chọn căn hộ trong các dự án khu đô thị TOD (Transit Oriented Development) để tận dụng tối đa tiện ích và hệ thống giao thông công cộng thuận tiện.
Đề xuất chia 50/50 tiền đấu giá đất quanh ga đường sắt tốc độ caoVới ước tính tiền đấu giá các khu đất đô thị (TOD) quanh ga đường sắt tốc độ cao lên tới 17 tỷ USD, Bộ GTVT đề xuất địa phương giữ 8,5 tỷ USD và nộp phần còn lại về ngân sách Trung ương.
"Hà Nội không nên dành tiền xây những con đường đắt nhất hành tinh"Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, Hà Nội nên phát triển các mô hình đô thị TOD trong khu vực nội đô, thay vì dành tiền xây các con đường "đắt nhất hành tinh".
Làm đường 1 tỷ USD, Nhà nước có thể thu về 1 tỷ USD nếu làm theo cách nàyThay vì sử dụng ngân sách công, chuyên gia cho rằng TPHCM cân nhắc áp dụng mô hình phát triển giao thông kết hợp quy hoạch phát triển đô thị (TOD), đấu giá đất lấy tiền làm dự án.
Hà Nội và TPHCM được Quốc hội trao loạt cơ chế đặc thù xây đường sắt đô thịQuốc hội vừa thống nhất trao cho hai thành phố lớn gồm Hà Nội và TPHCM nhiều cơ chế đặc thù để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị, gồm cơ chế về huy động vốn, trình tự thủ tục đầu tư…
Giải pháp để TPHCM tránh bù lỗ cho các tuyến metroChuyên gia cho rằng, TPHCM có tham vọng khi đặt mục tiêu làm nhiều tuyến metro trong 10 năm. Tuy nhiên, nếu mô hình TOD không phát triển tốt, thành phố có thể phải tốn hàng triệu USD mỗi năm để bù lỗ.
Bộ GTVT phải làm rõ thêm chính sách đặc biệt phát triển đường sắt đô thịĐại diện Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) làm rõ thêm một số vấn đề trong các chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TPHCMBộ Giao thông vận tải đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Trình 6 cơ chế đặc thù để xây metro TPHCM theo cách chưa từng cóLinh hoạt huy động vốn, rút ngắn thủ tục, khai thác quỹ đất TOD, làm chủ công nghệ, đảm bảo nguyên vật liệu... là những điều kiện để TPHCM hoàn thành mạng lưới metro vào năm 2045.
Chuyện chưa kể về Metro số 1 (kỳ cuối): Xóa quy hoạch cũ, làm mới theo TODMetro Bến Thành - Suối Tiên là mảnh ghép đầu tiên của mạng lưới đường sắt đô thị được ấn định cho TPHCM từ năm 2013. 11 năm sau, TPHCM bỏ quy hoạch cũ, làm lại quy hoạch mới theo định hướng TOD.
Những dự án đường sắt đô thị ở TPHCM có thể làm từ năm 2026Theo Bộ Giao thông vận tải, một loạt dự án đường sắt đô thị ở TPHCM có thể được "khởi động" từ năm 2026 và có thể được áp dụng thí điểm cơ chế đặc thù, đặc biệt trong thực hiện.
Loạt dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội có thể "hưởng" cơ chế đặc biệtGiai đoạn 2026-2030 Hà Nội dự kiến triển khai hàng loạt dự án đường sắt đô thị và có thể được "hưởng" một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt mà Bộ Giao thông vận tải vừa đề xuất.