Masteri West Heights đón đầu mô hình đô thị TOD phía Tây Hà NộiNhiều người thành đạt với phong cách sống hiện đại và tư duy đón đầu xu thế ưu tiên lựa chọn căn hộ trong các dự án khu đô thị TOD (Transit Oriented Development) để tận dụng tối đa tiện ích và hệ thống giao thông công cộng thuận tiện.
Đề xuất chia 50/50 tiền đấu giá đất quanh ga đường sắt tốc độ caoVới ước tính tiền đấu giá các khu đất đô thị (TOD) quanh ga đường sắt tốc độ cao lên tới 17 tỷ USD, Bộ GTVT đề xuất địa phương giữ 8,5 tỷ USD và nộp phần còn lại về ngân sách Trung ương.
"Hà Nội không nên dành tiền xây những con đường đắt nhất hành tinh"Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, Hà Nội nên phát triển các mô hình đô thị TOD trong khu vực nội đô, thay vì dành tiền xây các con đường "đắt nhất hành tinh".
Làm đường 1 tỷ USD, Nhà nước có thể thu về 1 tỷ USD nếu làm theo cách nàyThay vì sử dụng ngân sách công, chuyên gia cho rằng TPHCM cân nhắc áp dụng mô hình phát triển giao thông kết hợp quy hoạch phát triển đô thị (TOD), đấu giá đất lấy tiền làm dự án.
Sở Nội vụ TPHCM đề xuất thành lập thêm 2 ban quản lý dự án chuyên ngànhĐối chiếu với cơ sở pháp lý và góp ý từ các sở, ngành, Sở Nội vụ đã trình UBND TPHCM chủ trương thành lập ban quản lý các dự án chuyên ngành giao thông, các dự án chuyên ngành PPP.
TPHCM sẽ làm đô thị nén ở vùng lõi metro, Vành đai 3Vùng lõi nhà ga metro sẽ được xây dựng đô thị nén, phát triển các hoạt động thương mại, dịch vụ và nhà ở xen kẽ, khuyến khích người đi bộ, đường sắt đô thị.
Lập đề án thí điểm phát triển quỹ đất TOD ở TPHCMSở GTVT TPHCM đang phối hợp các đơn vị lập đề án thí điểm mô hình TOD (phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng) tham mưu UBND TPHCM.
Bài toán xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhờ chênh lệch địa tô"Cứ thu hồi đất quanh các nhà ga rồi đem đấu giá là sẽ có hàng tỷ USD". Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam liệu có thể huy động vốn theo cách này?
Hà Nội phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa LạcPhó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành quyết định 5104 về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc (HL3), tỷ lệ 1/2.000.
11 năm hoàn thành mạng lưới metro TPHCM có viển vông?Người dân TPHCM không thể chờ 100 năm để thấy một hệ thống metro hoàn chỉnh với cách làm cũ. Thách thức của TPHCM là hoàn thiện 163km metro còn lại trong 11 năm, như mục tiêu Bộ Chính trị đặt ra.
TPHCM phải thay đổi 3 điều nếu muốn có 180km metro trong 11 nămKTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng, để đạt mục tiêu xây dựng 180km metro trong 11 năm tới, TPHCM phải đổi mới tư duy, đổi mới cách thức tổ chức và đổi mới về vấn đề pháp lý.
Đề xuất vận hành metro TPHCM theo mô hình của Trung QuốcBan Quản lý dự án đường sắt đô thị TPHCM đề xuất UBND TP xem xét chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu việc áp dụng mô hình tổng công ty đường sắt đô thị như Tập đoàn Quảng Châu Metro của Trung Quốc.