Đào tạo đại học: Cần đầu vào hay đầu ra?Nhiều ý kiến cho rằng đầu ra là yếu tốt quan trọng nhất trong đào tạo đại học. Tuy nhiên, đầu ra cần phải mang tính nhân văn, tránh áp đặt cho tất cả.
09:43Mở rộng cửa đào tạo Đại học: Chất lượng đầu ra sẽ ra saoMở rộng cửa đào tạo Đại học: Chất lượng đầu ra sẽ ra sao?
Thực trạng thiếu thực hành trong đào tạo Đại họcThực tập là cơ hội để sinh viên làm quen, học tập kinh nghiệm làm việc từ môi trường thực tế. Khả năng thực hành của sinh viên trên thực tiễn là thước đo cao nhất hiệu quả của quá trình dạy học.
212 chương trình đào tạo đại học đạt tiêu chuẩn trong nước và quốc tếCục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT thông báo danh sách 212 chương trình đào tạo đại học được công nhận tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.
Vượt qua đại dịch, phát triển đào tạo đại học thích ứng với điều kiện mớiNgày 29/10, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị thường niên về đào tạo không chính quy năm 2021 với chủ đề "Phát triển đào tạo đại học thích ứng trong điều kiện hiện nay".
Sẽ đưa phương thức đào tạo trực tuyến vào quy chế đào tạo đại họcBộ GD&ĐT đang hoàn thiện hành lang pháp lý cho đào tạo trực tuyến. Trong đó, xem xét đưa phương thức đào tạo trực tuyến vào quy chế đào tạo đại học sửa đổi với tỷ lệ phần trăm thích hợp.
Đào tạo đại học chưa gắn với nhu cầu thực tếCác nhà giáo, chuyên gia giáo dục khẳng định, nếu việc đào tạo đại học vẫn nặng tính hàn lâm, chưa chú trọng thực hành như hiện nay thì Việt Nam sẽ khó có được nguồn nhân lực chất lượng cao.
Rút ngắn thời gian đào tạo đại học: Liệu có khả thi?Đề án hoàn thiện cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân mà Bộ GD&ĐT trình Thủ tướng Chính phủ có thời gian đào tạo đại học (ĐH) 3 - 4 năm. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, rất khó thực hiện trong điều kiện hiện nay.
Thừa 200.000 cử nhân, nên áp dụng hạn ngạch đào tạo đại học?Đề cập tới giải pháp hạn chế tình trạng nhiều trường đại học tuyển sinh ồ ạt, trong khi thị trường lao động vẫn còn tới hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp, PGS-TS Cao Văn Sâm - Phó tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) cho rằng nên áp dụng việc phân bổ hạn ngạch đào tạo đại học.
Thừa 200.000 cử nhân, nên áp dụng hạn ngạch đào tạo đại học?Đề cập tới giải pháp hạn chế tình trạng nhiều trường đại học tuyển sinh ồ ạt, trong khi thị trường lao động vẫn còn tới hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp, PGS-TS Cao Văn Sâm - Phó tổng Cục trưởng Tổng cục dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) cho rằng nên áp dụng việc phân bổ hạn ngạch đào tạo đại học.
Nhiều sai phạm trong đào tạo đại họcMặc dù đã có các quy chế đào tạo, các quy định về điều kiện giảng viên nhưng nhiều trường đại học đã thực hiện sai quy chế dẫn đến không đảm bảo chất lượng đào tạo.
Khung trình độ quốc gia: Khắc phục tình trạng “lộn xộn” trong đào tạo đại họcKhung trình độ quốc gia Việt Nam cho các trình độ của giáo dục đại học sẽ tạo cơ sở vững chắc để thực hiện công nhận giữa các nước về trình độ, nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh trong đào tạo nguồn nhân lực của Việt Nam và khắc phục được tình trạng “lộn xộn” trong đào tạo đại học.