"Việt Nam nên chú tâm sản xuất linh phụ kiện thay vì nhập từ Trung Quốc"Rất nhiều các hãng sản xuất lớn của Nhật Bản hoàn toàn trông cậy vào việc nhập khẩu linh phụ kiện từ khu vực miền nam Trung Quốc. Chính phủ Việt Nam cần dồn sự chú tâm vào việc nuôi dưỡng các doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất được linh phụ kiện thay vì phải nhập từ Trung Quốc - đại diện JETRO cho biết.
Doanh nghiệp Nhật chê khả năng ngoại ngữ của lao động ViệtCác doanh nghiệp Nhật cho biết, để tuyển dụng công nhân tại Việt Nam là không khó, song với cấp quản lý thì việc tuyển dụng được người nói trôi chảy tiếng Nhật hoặc tiếng Anh ở các tỉnh ngoại thành Hà Nội lại là vấn đề vô cùng nan giải.
Xe Ấn Độ 84 triệu, đại gia ô tô Việt ôm hận ngàn tỷĐầu 2017, ô tô từ Indonesia, Thái Lan dồn dập đổ về Việt Nam khi thuế nhập khẩu giảm thêm 10%. Đặc biệt dù không được ưu đãi thuế nhưng xe Ấn Độ cũng đua nhau cập bến với giá chỉ 84 triệu đồng/chiếc chưa tính thuế. Điều này tiếp tục đặt ra mối nghi ngại về tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi năm 2018, thuế nhập ô tô trong ASEAN chỉ còn 0%.
Thứ trưởng Công Thương: Thế giới rộng lớn, có đủ chỗ cho mọi doanh nghiệpLãnh đạo Bộ Công Thương cho rằng dù còn nhiều thách thức trong bối cảnh hội nhập nhưng thị trường thế giới rất rộng lớn, có đủ chỗ cho mọi doanh nghiệp có tầm nhìn, quyết tâm hội nhập, có đủ ý chí, bản lĩnh để thay đổi mình nhằm phù hợp với môi trường mới, luật chơi mới.
Câu chuyện hội nhập: Áo “Made in Vietnam” có giá trị Việt chưa tới 3%Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành nói: "Làm sao biết là hàng Việt Nam hay hàng Trung Quốc! Dù chiếm tới 14% giá trị xuất khẩu nhưng hàng dệt may lại phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu Trung Quốc".
Hội chợ tiêu dùng đến từ đất nước mặt trời mọcNhật Bản là một trong ba cường quốc về kinh tế. Các thương hiệu đến từ Nhật luôn dành được niềm tin của người tiêu dùng trên khắp thế giới.