Vì sao nhiều người vẫn e dè khi mua sắm online?
Mua trúng hàng “dỏm”, chuyển tiền rồi nhưng hàng “lặn mất tăm theo chủ” hoặc giao hàng chậm trễ là những lí do khiến nhiều người ái ngại khi sử dụng dịch vụ mua sắm trực tuyến, dù lợi thế của của loại hình này không ai phủ nhận.
Mặt hàng được mua trực tuyến nhiều nhất thường là quần áo, mỹ phẩm, đồ công nghệ và các đồ dùng trong gia đình. Tuy nhiên, đây chính là các sản phẩm dễ bị làm giả, làm nhái, kém chất lượng, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng.
Chị Ngọc Nga (27 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi từng đặt mua quần áo trên Facebook. Thế nhưng, bộ đầm tôi nhận khác hẳn từ form dáng tới chất liệu.” Sau đó chị Nga “lặn lội” tìm đến địa chỉ trên Facebook để đối chứng thì phát hiện ra đây chỉ là một địa chỉ ảo.
Còn anh Minh Huy (25 tuổi, TP.HCM) cũng thở dài: “Mua chiếc điện thoại tặng mẹ nhân dịp Black Friday (siêu giảm giá) nhưng chuyển khoản xong đợi mãi vẫn không thấy hàng về. Lúc hỏi mua thì trả lời trong “một nốt nhạc”, khi liên lạc hỏi hàng thì “ò í e”.
Nguyên nhân của các trường hợp “dở khóc dở cười” khi mua hàng online là do người tiêu dùng chưa tìm hiểu đầy đủ thông tin về đơn vị bán hàng, bị kích thích bởi giá cả thấp hoặc ưu đãi lớn.
Tận dụng lợi thế của mua sắm online một cách thông minh
Dù mua sắm online tiềm ẩn rủi ro nhưng cũng không thể phủ nhận hình thức này mang lại nhiều tiện ích so với hình thức truyền thống. Trong đó, phải kể đến 3 ưu thế chính là sự linh hoạt, nhiều lựa chọn và giá thành rẻ.
Một lợi thế lớn của mua hàng trực tuyến là sự linh hoạt. Chỉ với một thiết bị điện tử như smartphone hoặc máy tính, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt mua hàng tại bất kì đâu. Hơn nữa, các trang bán hàng online thường không giới hạn thời gian làm việc nên dù bất kì thời điểm nào, đơn hàng của bạn luôn được hệ thống tiếp nhận và xử lý.
Bên cạnh đó, mua sắm online còn mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn. Chỉ cần vài cú click chuột, bạn đã nắm được mức giá tốt nhất cho món đồ của mình mà không phải tốn thời gian đi lại ngoài đường hay mất công sức dạo quanh các cửa hàng.
Ngoài ra, hàng hóa trên các trang này thường có giá thành thấp và nhiều ưu đãi hơn do không phải tốn chi phí cửa hàng, trong khi chất lượng và chế độ bảo hành vẫn được đảm bảo.
Để tận dụng lợi thế trên, người tiêu dùng chỉ nên mua sắm tại các sàn giao dịch uy tín và đã được các cơ quan quản lý Nhà nước cấp phép để yên tâm về chất lượng hàng hóa, chế độ hậu mãi hoặc thậm chí khiếu nại nếu có. Đặc biệt, người mua nên chọn thanh toán sau khi nhận hàng để tránh rơi vào tình huống “tiền đi mà hàng không về”.
Vuivui.com hút khách nhờ chất lượng và tốc độ giao hàng
"Vuivui không phải cái chợ ai muốn bán gì thì bán. Vuivui do Thế Giới Di Động lập ra sẽ được kiểm soát chặt chẽ 2 vấn đề cốt lõi là chất lượng và tốc độ giao hàng" – Đại diện công ty này cho hay. Với phương châm xây dựng một chuỗi cung ứng uy tín, ngoài việc kiểm soát đầu vào, Vuivui.com cũng sẽ chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại và xử lý nhà cung cấp trong trường hợp khách gặp hàng giả, hàng kém chất lượng.
Chưa hết, Vuivui.com còn cam kết tốc độ giao hàng nhanh nhất có thể. Hệ thống sẽ chia các mốc thời gian như 11 giờ trưa, 4 giờ chiều, 8 giờ tối để giao hàng. Ví dụ, khi đặt mua thời điểm 11 giờ thì trước 4 giờ giao, mua lúc 4 giờ thì 8 giờ giao. Quá thời hạn cam kết, khách sẽ tự động được bồi thường bằng phiếu mua hàng 100.000 đồng.
Giá thành rẻ, chiều chương trình khuyến mãi hằng ngày được cập nhật trên Vuivui.com đã mang lại nhiều hứng thú mua sắm cho khách hàng. Một minh chứng cho sự minh bạch và đàng hoàng của vuivui.com đó là vuivui.com làm việc với các nhà cung cấp lớn, uy tín nên đảm bảo hoá đơn đầu vào, theo đó vuivui.com sẽ xuất hoá đơn đầu ra cho người mua hàng, khách hàng nhận hoá đơn cùng với hàng hoá mình mua.
Vì vậy, không khó để lí giải tại sao dù ra đời chưa lâu nhưng Vuivui.com đã trở thành “bạn” của nhiều người trẻ, đặc biệt là giới văn phòng.
Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt hàng vui lòng truy cập website https://www.vuivui.com/ hoặc tổng đài 1900.1908 để được hỗ trợ