Tối giản hóa quy trình phục tại nhà hàng nhờ phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng

Ở các nước phát triển, việc sử dụng các phần mềm POS trên di động giúp cửa hàng hoạt động hiệu quả hơn ngày càng phổ biến tuy nhiên đây vẫn còn là điều xa lạ với nhiều người Việt.

Gạt bỏ nỗi lo “Giờ cao điểm” nhờ việc tự động hóa quy trình bán hàng:

Giờ cao điểm, các ngày lễ tết đã trở thành nỗi ám ảnh với tất cả nhân viên trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống. Người phục vụ phải thường xuyên chạy đôn chạy đáo để chuyển các order của khách xuống khu vực bếp. Nhân viên bếp cũng chẳng khá hơn khi đứng trước “một núi” các order từ người phục vụ, điều này dễ dẫn đến các sai sót trong quá trình chế biến.

Tệ hơn nữa là trong quá trình bếp chế biến, nếu có yêu cầu đổi món từ phía khách hàng mà nhân viên phục vụ chưa kịp chuyển xuống thì bếp phải vừa làm xong món cũ đã phải làm món mới theo yêu cầu đổi của khách. Việc này vừa gây hao phí nguyên vật liệu cho nhà hàng vừa lãng phí thời gian chế biến món đến 2 lần dẫn đến kết quả thời gian và chất lượng phục vụ bị ảnh hưởng đáng kể.

POSapp.vn là giải pháp phần mềm cafe nhà hàng giúp tối ưu thời gian vận hành, gạt bỏ các sai sót trong quá trình chế biến và phục vụ món qua đó giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn và tiết kiệm được chi phí.

Cắt giảm chi phí và quy trình vận hành so với cách bán hàng truyền thống: Ở mô hình dưới, ta có thể thấy được thời gian vận hành và sai sót chủ yếu đến từ khâu nhận order và chuyển các yêu cầu của khách đến bếp và thu ngân.

Việc chạy đôn chạy đáo này chiếm đến gần một nửa thời gian của nhân viên phục vụ đó là chưa kể đến việc ghi giấy tay dễ sai sót, nhầm lẫn dẫn đến bộ phận bếp chế biến sai yêu cầu của khách. Đây là một trong những điều khiến cửa hàng trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt của thực khách.

Quy trình bán hàng có sử dụng phần mềm POSapp.vn.

Ở quy trình bán hàng sử dụng phần mềm POSapp.vn, nhân viên phục vụ chỉ cần đứng ngay tại bàn của thực khách chọn món là bếp đã nhận được phiếu chế biến đồng thời order được chuyển tới người thu ngân.

Khi chế biến món xong, bếp chỉ cần bấm xác nhận trả món, ngay lập tức nhân viên phục vụ sẽ nhận được thông báo ngay trên điện thoại và xuống bếp nhận món mang ra phục vụ khách.

Trang bị cho nhân viên điện thoại, máy tính bảng order để việc bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.
Trang bị cho nhân viên điện thoại, máy tính bảng order để việc bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.

Tiết kiệm chi phí nhân sự: Chi phí nhân sự của nhà hàng chiếm khoảng 20 – 35% doanh thu hàng tháng, việc loại bỏ các bước trong quy trình giúp tiết kiệm thời gian vận hành đồng nghĩa với việc bạn có thể cắt giảm số lượng nhân viên phục vụ, qua đó cắt giảm chi phí nhân công và tăng lợi nhuận cho cửa hàng.

Loại bỏ các sai sót trong quá trình phục vụ: Điểm hạn chế trong quá trình nhân viên order bằng phiếu tay đó chính là nhiều lúc bếp không đọc được chữ của nhân viên phục vụ dẫn đến việc phục vụ nhầm món. Ngoài ra, một số khách có các yêu cầu đặc biệt như không đường, ít cay… nếu nhân viên order bằng miệng xuống sẽ thường bị bếp bỏ qua.

Tính năng in tách bếp: Ở nhiều nhà hàng có quy mô lớn, việc có nhiều hơn 2 khu vực chế biến nằm ở các vị trí khác nhau là khá phổ biến. Ví dụ quầy bar chuyên phục vụ nước, quầy đồ sống chuyên phục vụ các món sống như sushi, quầy bếp chuyên chế biến các món ăn như các món lẩu, món chế biến…Các quầy bếp này thường nằm ở các vị trí khác nhau và chỉ được quy định làm một số món nhất định. Chính điều này làm cho nhân viên phục vụ mới vào quán sẽ bị bối rối không biết đưa yêu cầu của quán xuống bếp, các sai sót khi đưa nhầm món này xuống bếp nọ khó có thể tránh khỏi.

Để loại bỏ điều này, phần mềm quản lý cafe nhà hàng POSapp.vn cho phép in mặc định các phiếu chế biến từng món riêng biệt xuống từng bộ phận khác nhau ví dụ cocktail, bia sẽ được chuyển xuống máy in quầy bar trong khi các món ăn chế biến sẽ được chuyển xuống quầy bếp. Nhân viên phục vụ không cần đi đâu, chỉ cần thao tác bấm nút in bếp trên điện thoại, máy tính bảng ngay tại vị trí chỗ ngồi của khách.

Mô hình in tách bếp
Mô hình in tách bếp

Tối giản thời gian quản lý nhà hàng: Nỗi lo thất thoát do nhân viên gây ra luôn là mỗi lo thường trực đối với các chủ cửa hàng. Chính vì vậy nhiều người đã chọn giải pháp dành nhiều thời gian tại quán. Đối với các chuỗi cửa hàng thì việc quản lý thậm chí còn mất công và tốn nhiều thời gian hơn.

Phần mềm quản lý từ xa của POSapp.vn trên di động cho phép người chủ cửa hàng quản lý mọi thao tác bán hàng, doanh thu, số lượng khách tại cửa hàng theo thời gian thực mà không cần có mặt tại quán chỉ với chiếc điện thoại di động.

Hệ thống báo cáo kho, định lượng nguyên vật liệu, chi phí lãi lỗ cùng với hệ thống quản lý phân quyền, theo dõi tác vụ của từng nhân viên giúp người quản lý gạt bỏ nỗi lo hao phí, thất thoát tại cửa hàng. Với POSapp.vn, bạn có thể dành thời gian quý báu của mình nhiều hơn cho bản thân và gia đình và bạn bè.

Tham vọng vươn mình ra biển lớn: Qua 3 năm phát triển, POSapp.vn đã có được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường 10.000 lượt tải trên 2 kho ứng dụng là Google CHPlay và App Store cùng với hơn 2.000 khách hàng sử dụng bản quyền có trả phí.

Trong năm 2018, POSapp.vn đang dần hiện thực hóa tham vọng quốc tế hóa sản phẩm. POSapp.vn hiện tại đã có 4 nền tảng ngôn ngữ chính bao gồm: Tiếng Anh, Việt, Trung, Nhật và đã được 50 khách hàng tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hoa Kỳ, Australia, Đức, Anh, Nhật Bản, Ấn Độ, Hongkong …) tin dùng.

Một số cửa hàng nước ngoài đã sử dụng POSapp.vn
Một số cửa hàng nước ngoài đã sử dụng POSapp.vn

Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin tính năng của phần mềm tại trang chủ: Posapp.vn