Thị trường mỹ phẩm Việt Nam: Thêm một tân binh “nặng ký”

Đầu tháng 6 năm 2010, Aria Cosmetics - một thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Châu Á và Trung Đông - đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với dòng sản phẩm danh tiếng L’evinia.

Bất chấp vị thế “kẻ đến sau” trong một thị trường cạnh tranh mạnh mẽ, Aria Cosmetics vẫn tự tin và lạc quan với tham vọng phát triển các nhãn hiệu của Aria Cosmetics trở thành những nhãn hiệu chăm sóc cá nhân được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam.

Mỹ phẩm dành riêng cho người tiêu dùng Châu Á

Chọn mỹ phẩm phù hợp luôn là điều khiến người tiêu dùng lưu tâm hàng đầu. Ngày càng có nhiều người quan niệm “đẹp là sự phù hợp”. Trên hết, đó là sự an toàn bên cạnh xu thế hướng đến những sản phẩm cao cấp, quý tộc. Hiểu rõ điều này, Aria Cosmetics luôn chú trọng đến việc đầu tư nghiên cứu sản phẩm phù hợp với người Châu Á bên cạnh việc bảo đảm chất lượng sản phẩm. Với một loạt các nhãn hiệu đã trở nên quen thuộc tại hơn 20 quốc gia trên thế giới như L’evinia, XXIS, Sta*, Jaris, Rain, Aria Cosmetics đã tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường, đặc biệt là thị trường Châu Á và Trung Đông. Vì thế, các nhãn hiệu của Aria hoàn toàn có thể phát huy thế mạnh tại thị trường Việt Nam. Hiểu rõ thói quen, sở thích, thị hiếu của người tiêu dùng Châu Á cùng với các nghiên cứu chuyên sâu về cấu tạo làn da, mái tóc của người Châu Á chính là một trong những yếu tố giúp Aria Cosmetics thành công trong việc chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường hiện hữu.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam: Thêm một tân binh “nặng ký” - 1

Xác định đầu tư lâu dài tại Việt Nam, Aria Cosmetics đã quyết định xây dựng nhà máy tại Khu Công Nghiệp Amata, Biên Hoà Đồng Nai với dây chuyền sản xuất hiện đại. Toàn bộ nguyên vật liệu từ nguyên liệu thô cho đến các tinh dầu, hương thơm cao cấp đều được nhập khẩu chủ yếu từ Châu Âu thuộc những tập đoàn cung cấp uy tín trên thế giới. Nhờ đó, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được tiếp cận với những sản phẩm chất lượng quốc tế với chi phí không quá cao.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam: Thêm một tân binh “nặng ký” - 2

Sách lược “phong cách tiêu dùng mới”

Theo ông POUL Henrik Vagtborg, Chủ tịch tập đoàn Aria Cosmetics kiêm Chủ tịch HĐQT Aria Cosmetics Việt Nam, chiến lược của Aria là tập trung tối đa nguồn lực cho việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm và xây dựng nguồn nhân lực. Song song đó, ngay khi tung ra thị trường dòng sản phẩm cao cấp L’evinia, Aria đồng thời muốn mang đến cho người tiêu dùng một phong cách tiêu dùng mới, đó là tính đồng nhất về hương thơm khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Tuy đây không phải là một xu thế mang tính đột phá, song sách lược của Aria Cosmetics đã tạo nên sự khác biệt hóa rõ nét với các nhãn hiệu khác. Trong khi các nhà sản xuất mỹ phẩm hiện tại luôn cố gắng tìm ra những thành phần mới ngày càng “lạ và độc” (chẳng hạn như mỹ phẩm có chiết xuất từ… nhau thai, sữa bò hay thậm chí sữa mẹ…) và cố gắng thuyết phục người tiêu dùng về công dụng của những thành phần mới này thì Aria lại khác biệt hóa bằng một sách lược khá tinh tế. Các kết quả nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Aria cho thấy nhiều người sử dụng mỹ phẩm với những mùi hương theo kiểu “không liên quan gì đến nhau”. Đây cũng chính là lý do ra đời của dòng sản phẩm L’evinia với hương thơm tinh tế đồng nhất từ dầu gội, sữa tắm, sữa dưỡng da, lăn khử mùi, nước hoa… của Aria Cosmetics. Đó chính là “phong cách tiêu dùng mới” mà Aria Cosmetics mong muốn mang đến cho người tiêu dùng.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam: Thêm một tân binh “nặng ký” - 3

Sự gia nhập thị trường của Aria Cosmetics cũng như các hãng mỹ phẩm đa quốc gia khác trong những năm gần đây càng khiến cho tính cạnh tranh thị trường ngày càng trở nên quyết liệt hơn. Là “tân binh”, chắc chắn Aria sẽ gặp phải không ít khó khăn trên con đường chinh phục người tiêu dùng cũng như hiện thực hóa tham vọng “phát triển các nhãn hiệu của Aria Cosmetics trở thành những nhãn hiệu chăm sóc cá nhân được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam”. Tuy nhiên, đối với người tiêu dùng, sự gia nhập này mang đến cho họ thêm một lựa chọn đầy mới mẻ, an toàn, chất lượng và đáng tin cậy.
 

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam: Thêm một tân binh “nặng ký” - 4

L'evinia - dòng sản phẩm nước hoa và mỹ phẩm chất lượng cao với hương thơm tinh tế, tao nhã dành cho phái đẹp. Đặc biệt, các sản phẩm L’evinia có cùng một mùi hương quý phái, lưu lại hương thơm dài lâu hơn trên cơ thể, mang đến cho người sử dụng sự lôi cuốn, tự tin và hấp dẫn.