Tết này: Đồ uống vẫn lên ngôi

Lon bia, chai rượu và mâm cơm ngày Tết là những thứ không thể thiếu được trong những ngày lễ truyền thống. Tết 2009 đến sớm với nỗi lo kinh tế lạm phát đè nặng lên vai mỗi người nhưng thị trường đồ uống vẫn được người tiêu dùng quan tâm.

Bia, vẫn được chuộng

So với cùng thời điểm năm 2007 thì giá bia năm nay tăng rất mạnh, có loại chênh lệch 30.000 - 50.000 đồng/két so với cùng kỳ. Việc tăng giá này là bình thường khi các nguyên liệu đầu vào để sản xuất bia đang tăng cao; đặc biệt là malt, cao hoa, đường, gạo, bao bì nhãn mác… đều tăng từ 30% - 70%. Dự báo thị trường bia sẽ tăng trưởng trong năm 2009. Hiện tại mức tiêu thụ bia bình quân đầu người của Việt Nam là 18 lít/năm, mức tiêu thụ bia bình quân đầu người này chỉ bằng 1/2 so với Hàn Quốc và bằng 1/6-1/7 so với Ireland, Đức, Séc.

Tuy nhiên, với mức thu nhập của người dân tăng lên cộng với sự thay đổi tập quán uống (chuyển từ uống rượu tự nấu sang uống bia) của người dân ở nhiều vùng nông thôn… thì vào năm 2010, mức tiêu thụ bia bình quân đầu người của Việt Nam ước sẽ tăng tới 28 lít/năm. Như vậy, nhu cầu tiêu thụ bia vẫn rất cao trong thời gian tới và đây vẫn là “miếng bánh lớn” cho các doanh nghiệp đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất, thực hiện các chiến lược marketing nhằm giành giật thị phần về tay mình.

… Một chương trình khuyến mại ấn tựơng

Bia là đồ uống không thể thiếu mỗi dịp Tết trong từng gia đình. Đặc biệt sản phẩm bia lon rất được chuộng, dùng làm quà tặng cho đối tác, bạn bè, người thân. Mỗi dịp lễ, Tết các hãng bia luôn dành khuyến mại lớn nhằm mang đến quyền lợi thiết thực cho khách hàng

Halida với chương trình khuyến mại “Gặt hái mùa vàng trong dịp Tết” được đánh giá là ấn tượng đối với người tiêu dùng. Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 4,4 tỷ đồng. Khi mua mỗi thùng bia lon Tết Halida 330ml, cơ hội trúng thưởng 100 giải Nhất, mỗi giải là 01 cây vàng 9999 trị giá 17 triệu 800 nghìn đồng, 500 giải Nhì, mỗi giải là 01 chỉ vàng 9999 trị giá 1triệu 780 nghìn đồng và 10.000 giải Ba, mỗi giả là 01 thùng bia lon Halida 330ml trị giá 171 nghìn đồng. Số lượng lon bia tham gia trong thời gian khuyến mại là 2.100.000 thùng bia.

Các sản phẩm đồ uống khác như Rượu, trà thảo dược, trà xanh cũng bán khá chạy với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn để kích cầu. Mỗi sản phẩm đồ uống có một thế mạnh riêng nhưng đều chung thông điệp mang đến sự tròn trịa, may mắn mỗi dịp Xuân về. Chị Mai Phương ( Viện Dinh dưỡng) cho biết: Uống bia, rượu là thú vui của năm mới đồng thời những két bia, chai rượu cũng là quà tặng lễ tết có ý nghĩa. Chị đùa rằng: những giọt vàng may mắn của những bia lon như Halida như mang cả mùa xuân và hạnh phúc đến với mỗi mâm cơm ngày Tết.
 
Cơ hội cho độc giả
 
Công ty IBD, 87 Lĩnh Nam, Hà Nội với ấn tượng “Giật nắp bia trúng thưởng”. Khi người tiêu dùng giật nắp lon bia Halida sẽ xuất hiện hình ảnh một bông lúa mạch và dòng chữ “01 cây vàng 9999”, “01 chỉ vàng 9999”, “01 thùng bia Halida” thì khách hàng sẽ nhận được phần thưởng tương ứng với phần quà in trên nắp lon; không nhận được phần quà khi trên nắp lon in dòng chữ “Chúc mừng năm mới”. Đối với giải ba “01 thùng bia Halida”, khách hàng trúng thưởng đổi thưởng ngay tại các đại lý, cửa hàng hoặc tại các văn phòng chi nhánh của Công ty (Chi nhánh TP Vinh: Số 51 Nguyễn Sĩ Sách, TP Vinh ĐT. (0383) 837759; Chi nhánh TP Thanh Hoá: 31 Đại Lộ Lê Lợi, Phường Lam Sơn, Thanh Hóa. ĐT. (037) 3723059; chi nhánh thành phố Hải Phòng: 2 /193 Văn Cao. ĐT: (0313) 828358). Đối với giải nhất và giải nhì thì khách hàng phải mang CMND hoặc hộ khẩu đến nhận thưởng tại trụ sở Công ty IBD, 87 Lĩnh Nam, Hà Nội. ĐT: (04)36337427, văn phòng công ty IBD, tầng 17, 53 Quang Trung, HN. ĐT: (04) 39437388. Đến 17h ngày 23/3/2008 là thời hạn cuối cùng Công ty IBD có trách nhiệm trao thưởng cho khách hàng trúng thưởng.