1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Pico hòa cùng sức nóng Thị trường Hà Nội trong Tháng khuyến mại 2009

Lượng khách tăng, doanh thu tăng, các điểm khuyến mại trang trí tưng bừng, không khí mua sắm nhộn nhịp… là những điều có thể dễ dàng nhận thấy ở thị trường Hà Nội trong những ngày diễn ra Tháng khuyến mại 2009.

Vẫn còn 1 số vấn đề cần điều chỉnh trong những lần tổ chức sau, nhưng phải thừa nhận rằng, Tháng khuyến mại năm nay khá thành công khi mang đến cơ hội vàng cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Pico hòa cùng sức nóng Thị trường Hà Nội trong Tháng khuyến mại 2009 - 1

Thành công của Tháng khuyến mại trước hết phải kể đến sự phối hợp truyền thông sớm, rộng rãi và đa dạng của đơn vị tổ chức là Sở Công thương Hà Nội, tổng đài 1080 và các doanh nghiệp tham gia. Thông tin về Tháng khuyến mại có thể gặp trên hầu hết các mặt báo phát hành ở thị trường Hà Nội (Nhân dân, Hà Nội mới, Tiền Phong, An ninh thủ đô…), trên các tờ báo điện tử được nhiều người quan tâm như: Dân trí, Vietnamnet, VnExpess…
 
Thông tin đến với người tiêu dùng đồng thời với quá trình chuẩn bị của doanh nghiệp, chính vì vậy cả người bán và người mua đều chủ động đón đợi tháng khuyến mại với rất nhiều kế hoạch.
 
Và thực tế đã diễn ra còn hơn cả dự đoán, khách hàng tập trung khá đông, thậm chí gây tắc nghẽn tại những “Điểm vàng”, đặc biệt là trong “Ngày vàng mua sắm 15/11.
 
Tại “Điểm vàng” Pico Plaza 76 Nguyễn Trãi, nhân viên bán hàng, thu ngân, vận chuyển làm việc hết công suất mà vẫn không kịp phục vụ, vì lượng khách tập trung quá đông, mặc dù doanh nghiệp này đã “phá lệ”, thông báo bùng nổ kéo dài những 9 ngày vàng để giảm sức nén…
 
Tại Big C, chưa đến giờ mở cửa đã có đến hàng nghìn khách đứng chờ. Đoạn đường phía ngoài liên tục bị tắc và bãi đỗ xe của siêu thị chật kín. Phía trong siêu thị, khách hàng đông đến mức hệ thống thang cuốn phải dừng hoạt động do quá tải, nhiều gian hàng khách phải nhích từng bước bởi không còn chỗ để xê dịch.
 
Số liệu thống kê của Ban tổ chức cho thấy, doanh thu nửa đầu tháng khuyến mại tăng đáng kể: Siêu thị Metro tăng gấp 2 lần; TTTM Hiền Lương tăng gấp 4 lần; Melinh Plaza tăng 1,5 lần; Nguyễn Kim tăng 170%, Fivimart tăng 30% Việt Long tăng 40%, PICO tăng 150%, BigC tăng 25%...
 
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2009 đang đi nốt những ngày cuối cùng, nhiều doanh nghiệp lớn như Pico Plaza, Việt Long, BigC, MeLinh Plaza… đang chạy nước rút với những lô hàng khuyến mại còn lại.
 
Và thêm một lần nữa, hệ thống siêu thị điện máy Pico Plaza lại khẳng định vai trò “hàng đầu” trong kinh doanh hàng điện máy khi doanh nghiệp này không chỉ có những ngày vàng đầu tháng rầm rộ, mà vẫn rất “phong độ” khi tung ra chương trình khuyến mãi cuối cùng với rất nhiều ưu đãi như: Tặng 700.000đ tiền mặt cho 200 khách hàng đầu tiên mua hàng tại Pico có hóa đơn thanh toán trị giá từ 2 triệu đồng trở lên trong 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật (28 & 29/11). Giảm giá đồng loạt từ 200.000đ đến 1.000.000 đ cho gần 1.000 sản phẩm….

Pico hòa cùng sức nóng Thị trường Hà Nội trong Tháng khuyến mại 2009 - 2

Chia sẻ về thành công của Tháng khuyến mại, ông Trịnh Đức Tuấn – Phó giám đốc kiêm Trưởng phòng kinh doanh Công ty CP Pico cho biết: “Với tháng khuyến mại, lượng khách của Pico tăng gấp 4 lần, doanh số tăng gấp đôi, trong đó LCD chiếm doanh số đến 40% (khoảng 9.000 chiếc). Thật không sai khi nói Tháng khuyến mại do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức là một “cú hích” lớn trong năm đối với Pico Plaza…”.
 
Riêng với câu hỏi đang được nhiều người quan tâm là “Liệu sản phẩm LCD có khan hàng và tăng giá như tết năm ngoái”, Ông Trịnh Đức Tuấn cho rằng: “Cũng khó để dự báo chính xác, nhưng từ những kinh nghiệm của nhà phân phối lớn sản phẩm LCD, tôi chỉ muốn nhắc khách hàng đang có nhu cầu mua LCD nói riêng, hàng điện tử nói chung là nên mua ngay trước Tết dương lịch để chủ động và có được giá tốt vì thời điểm này, các hãng đã ký hỗ trợ dịp tết với nhà phân phối…
 
Các sản phẩm LCD giá trung bình có thể khó xảy ra tình trạng khan hàng, nhưng với khách hàng chọn phân khúc LCD cao cấp thì nên tìm hiểu trước vì các sản phẩm này thường không được doanh nghiệp nhập sẵn với số lượng nhiều…”