Pico 173 Xuân Thủy - Khắc phục sự cố ngoài dự tính
“Pico sẽ tặng đủ 3.000 phần quà cho khách hàng, đúng như đã thông báo. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, cách thức tham gia chương trình và thời gian nhận quà sẽ có một số thay đổi…”.
Trên đây là thông tin được đưa ra từ ban lãnh đạo Công ty CP Pico, ngay sau khi xảy ra sự cố trong ngày đầu thực hiện chương trình “Không cần mua hàng, tặng ngay 3.000 phần quà cho khách tham quan”, nhân dịp khai trương Pico 173 Xuân Thủy.
Được biết, chương trình “Không cần mua hàng, tặng ngay 3.000 phần quà cho khách tham quan” của Pico dự kiến kéo dài trong 3 ngày 17, 18, 19/10. Mỗi ngày sẽ có 1.000 phần quà dành tặng cho 1.000 khách tham quan có phiếu quà tặng để tham gia chương trình quay số trúng thưởng ngay sau đó.

Khách hàng nườm nượp trong siêu thị ngay tối khai trương
Với quà tặng có giá trị tương đối lớn (Tivi LCD, bếp từ, ĐTDĐ LG, chảo…), số lượng nhiều, cách làm công khai, hình thức quay thưởng chọn quà rõ ràng, minh bạch… nên cơ hội được nhận quà là rất nhiều. Đây chính là lý do khiến lượng khách đổ dồn về Pico 173 Xuân Thủy trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình (17/10) đông một cách bất ngờ, lên đến hơn 10.000 người.

Còn 2 tiếng nữa mới đến giờ mở cửa…
Mặc dù đã có sự chuẩn bị khá kĩ lưỡng và chu đáo như: đội ngũ bảo vệ chuyên nhiệp đông đảo để giữ trật tự ,chuẩn bị nhà bạt che mưa nắng cho khách hàng, làm hàng rào để phân làn xếp hàng... nhưng ngay khi siêu thị vừa mở cửa được ít phút, khách hàng đã giẫm đạp lên nhau để tranh giành lấy phiếu quà tặng miễn phí.

Đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp trước rừng người
Do lượng khách quá đông, lại chen lấn xô đẩy khiến bảo vệ và nhân viên Pico không kiểm soát nổi. Đặc biệt là một số khách hàng đã lao vào hành hung các nữ nhân viên đang phát phiếu quà tặng, cướp phiếu sau đó tung lên cho những khách hàng khác giành giật, khiến đám đông trở nên hỗn loạn, Lợi dụng tình hình này, một số phân tử quá khích đã phá hủy và lấy trộm tài sản của siêu thị…
.jpg)
1 tấm pa-nô đã bị vỡ nát dưới sự bất lực của các nhân viên bảo vệ
Bên trong đã vậy, bên ngoài khách hàng vẫn ùn ùn kéo đến. Để giữ an toàn cho khách hàng và tài sản của siêu thị, Pico đã buộc phải đóng cửa siêu thị ngay sau khi vừa mở được ít phút. Sau đó Pico đã phải nhờ đến sự can thiệp của lực lượng công an để ổn định lại trật tự.
Trò chuyện với phóng viên ngay sau khi siêu thị buộc phải đóng cửa, ông Ngô Thiết Hùng – Phó Giám đốc Công ty CP Pico kiêm Giám đốc siêu thị Pico 173 Xuân Thủy vẫn chưa hết căng thẳng: “Theo quy định của chúng tôi, các khách hàng sẽ xếp hàng lần lượt nhận mỗi người 1 phiếu quà tặng/CMTND tại khu vực sân trước sau đó sẽ vào siêu thị quay vòng quay máy mắn để chọn quà, nhưng không ngờ lượng khách đông gấp nhiều lần dự kiến, vượt qua sức tưởng tượng của chúng tôi - những người đã từng thực hiện nhiều chương trình khuyến mại lớn và luôn dự trù khá chu đáo. Bởi vậy, ngày đầu tiên thực hiện chương trình đã không thành công, chỉ có một số khách hàng nhận được quà tặng như kế hoạch. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sự cố này và gửi lời xin lỗi đến những khách hàng chân chính đã đến ủng hộ chúng tôi”.

Trước cửa siêu thị cũng luôn đông nghịt khách hàng
Cùng với lời xin lỗi, Pico cũng đã công bố rộng rãi tại siêu thị và trên các phương tiện truyền thông về những thay đổi của chương trình “Không cần mua hàng, tặng ngay 3.000 phần quà cho khách tham quan” ngay sau khi sự việc xảy ra. Theo đó, chương trình được tổ chức lại như sau:
Thông báo về thay đổi chương trình 3000 phần quà ngay sau sự việc xảy ra
Sự việc xảy ra tại Pico 173 Xuân Thủy ngày 17/10 vừa qua và tại một vài siêu thị điện máy thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh việc phân phối một lượng lớn hàng điện máy với giá cả hấp dẫn và chất lượng đảm bảo trong không gian mua sắm hiện đại, mỗi siêu thị nên thận trọng hơn trong việc tổ chức bố trí thực hiện các chương trình khuyến mại, đặc biệt là các chương trình lớn. Cùng với đó, khách hàng không chỉ là người tiêu dùng thông minh khi biết tìm đến các chương trình khuyến mại, mà cần phải có thái độ mua sắm văn minh, lịch sự. Có như thế, những trường hợp đáng tiếc, khiến khách hàng bức xúc, siêu thị tổn thất như tại chương trình “Không cần mua hàng, tặng ngay 3.000 phần quà cho khách tham quan” của Pico mới không xảy ra.