Nhà máy kính CFG Ninh Bình xuất sản phẩm kính đầu tiên ra thị trường
Ngày 17/12, tại Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng chất lượng cao CFG Ninh Bình, Tập đoàn INDEVCO chính thức xuất những sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên ra thị trường. Dịp này, Tập đoàn cũng công bố giảm giá kính chất lượng cao CFG 20% để sớm bình ổn thị trường kính Việt Nam.
Dự lễ xuất những sản phẩm kính đầu tiên thương hiệu Hạ Long CFG tại Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng chất lượng cao CFG Ninh Bình (Nhà máy kính CFG Ninh Bình - KCN Khánh Cư, Yên Khánh, Ninh Bình) có ông Đỗ Thành Trung – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn INDEVCO; ông Đỗ Tuấn Việt - Giám đốc Nhà máy kính CFG Ninh Bình; lãnh đạo Nhà máy kính nổi Chu Lai (Quảng Nam); đông đảo các khách hàng, nhà phân phối sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng, chất lượng cao thương hiệu CFG.
Tại buổi lễ, ông Đỗ Thành Trung cho biết, Nhà máy kính CFG Ninh Bình áp dụng công nghệ kính nổi (Float Glass) là công nghệ sản xuất kính tấm tiên tiến nhất hiện nay được phát minh bởi Tập đoàn PIKINGTON của nước Anh. Vì thế sản phẩm kính của nhà máy là sản phẩm chất lượng cao, tiết kiệm năng lượng đạt tiêu chuẩn Châu Âu EN 572 2 2012 và tiêu chuẩn Nhật Bản JISR 3202 2015; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, hệ thống quản lý môi trường ISO 14000.
Sau gần 2 tháng đốt lò, ngày 6/12 nhà máy chính thức cho ra sản phẩm đầu tiền và đến nay chính thức xuất những sản phẩm đầu tiên cung ứng ra thị trường. “Thời gian qua thị trường kính tại Việt Nam có nhiều bất ổn. Nhu cầu sử dụng tăng cao nên trong nước liên tục phải nhập khẩu kính. Có thời điểm giá kính bị đẩy lên gấp đôi, xấp xỉ 12 triệu đồng/tấn. Từ cuối năm 2016 đến nay cả nước luôn trong tình trạng thiếu 30% kính vì các nhà máy kính trong nước mới chỉ đáp ứng được 70% mức tiêu thụ” – ông Trung cho hay.
Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn INDEVCO khẳng định, những sản phẩm kính Hạ Long CFG đầu tiên xuất ra thị trường sẽ đánh dấu mốc quan trọng, không chỉ với Tập đoàn mà với cả thị trường kính Việt Nam. “Từ nay người tiêu dùng kính trong nước sẽ được sử dụng kính với giá trị thật, chất lượng cao. Dịp này Tập đoàn chính thức giảm 20% các sản phẩm kính thương hiệu CFG để nỗ lực bình ổn giá kính tại Việt Nam trong thời gian tới” – ông Trung công bố.
Ông Lương Duyên Khiên - Giám đốc Công ty TNHH Tiền Châu (Thái Bình) cho hay, từ cuối năm 2016 thị trường kính Việt Nam phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu từ nước ngoài về, người tiêu dùng phải trả giá cao. Nhà máy kính CFG Ninh Bình chính thức xuất ra sản phẩm sẽ bình ổn được giá, người tiêu dùng không còn phải trả giá cao mới có kính để sử dụng.
Ông Nguyễn Xuân Chung - Công ty TNHH Xuất nhập khẩu kính Âu Việt chia sẻ, việc nhà máy kính Ninh Bình đi vào hoạt động không chỉ góp bình ổn giá kính Việt Nam, thúc đẩy thị trường kính phát triển mà còn góp phần đưa sản phẩm kính của Việt Nam có thể cạnh tranh với sản phẩm kính trong khu vực và các nước trên thế giới.
Nhà máy kính CFG Ninh Bình được kiểm soát toàn bộ đầu ra của sản phẩm bằng hệ thống chất lượng tự động của hãng ISRA (Đức). Sản phẩm kính của nhà máy có chiều dày từ 2mm đến 19mm, quy cách sản phẩm lớn nhất lên đến 4,2m x 9m.
Hiện mỗi ngày nhà máy cho ra đời 600 tấn kính, trong tương lai sẽ đưa dây truyền thứ 2 vào hoạt động nâng công suất lên 1.200 tấn/ngày. Ngoài các sản phẩm kính trắng, nhà máy sẽ sản xuất thêm các lọai kính mạ phản quang tiết kiệm năng lượng…
Thái Bá