Người đàn ông đam mê thông nối những dòng chảy

Trong xu hướng hội nhập toàn cầu, để có được một Thương hiệu Việt làm ra những sản phẩm đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, điều đó không chỉ là thành công riêng của doanh nghiệp mà nó còn góp phần khẳng định vị thế của các doanh nhân, doanh nghiệp Việt nam hiện nay.

Ống nhựa chịu nhiệt PPr Vietpipe đang là một minh chứng, chứng minh bản sắc và trí tuệ người Việt trên con đường hội nhập và phát triển
 
Thời gian gần đây trên thị trường vật liệu xây dựng, sản phẩm ống nhựa chịu nhiệt PPr Vietpipe đang được người tiêu dùng lựa chọn và thay thế cho các loại ống nhựa nhập khẩu từ nước ngoài. Đây là tín hiệu đáng mừng cho Công ty Tiến Minh nói riêng và cũng là dấu hiệu góp phần thúc đẩy lòng quyết tâm của các Thương hiệu Việt trên con đường chinh phục thị trường trong nước. Để có được thông tin đầy đủ về chặng đường hình thành phát triển của Thương hiệu ống nhựa chịu nhiệt PPr Vietpipe chúng tôi đã tìm đến gặp gỡ người chèo lái con thuyền, nâng tầm Thương hiệu ống nhựa nội địa thành sản phẩm đẳng cấp Quốc Tế – Anh Ngô Tuấn Thịnh – Phó Tổng giám đốc Công ty.
 
Người đàn ông đam mê thông nối những dòng chảy - 1
Công trình Keangnam đã sử dụng ống nhựa chịu nhiệt PPr Vietpipe của công ty TNHH Tiến Minh
 
Người đàn ông đam mê thông nối những dòng chảy - 2
Anh Ngô Tuấn Thịnh – Phó Tổng Giám Đốc Công Ty
 
Người đàn ông đam mê thông nối những dòng chảy - 3
Người đàn ông đam mê thông nối những dòng chảy - 4
Người đàn ông đam mê thông nối những dòng chảy - 5
Anh Ngô Tuấn Thịnh thăm và kiểm tra chất lượng hàng tại các nhà phân phối và nắm bắt phản hồi của khách hàng về sản phẩm
 
Sau khi xem lịch trình làm việc của anh (Sáng làm việc tại văn phòng nhà máy (Chủ yếu họp với anh em kinh doanh trao đổi công việc ngày hôm trước) . Sau đó làm việc với các phòng ban khác như: Làm việc với bộ máy sản xuất về những thay đổi và phản hồi của khách hàng về sản phẩm, làm việc với bộ phận kho về cách sắp xếp hàng hoá, cách đóng gói bao bì để đảm bảo hàng hoá đến tay người tiêu dùng an toàn về mẫu mã. Làm việc với bộ phận giao hàng, bộ phận lái xe ... Thăm các nhà phân phối...) Trong chúng tôi nghĩ ngay đến một tên gọi thân mật về anh đó là “ Người đàn ông đam mê thông nối những dòng chảy” bởi nếu không có sự đam mê thì không thể có sự thành công của Công ty Tiến Minh ngày hôm nay. Người ta biết đến Thương hiệu ống nhựa chiu nhiệt PPr Vietpipe - Thương hiệu Việt chất lượng không kém gì hàng ngoại nhập với số vốn hàng trăm tỉ đồng mang lại đời sống ổn định cho nhiều công nhân, nhưng ít ai biết được để có sự thành công đó là tâm huyết, tiền bạc, công sức của hàng trăm con người đã trải qua bao sóng gió mà nếu như người cầm lái con thuyền không vững tay thì bao mồ hôi, tiền bạc đều chảy theo dòng nước cuốn.
 
Tâm sự với chúng tôi về việc thành lập công ty cũng như xây dựng Thương hiệu ống nhựa chịu nhiệt PPr Vietpipe anh Thịnh cho biết: “ Bao nhiêu năm đi làm thuê cho các công ty liên doanh nước ngoài mình luôn có một trăn trở: Thị trường là của chúng ta, người nước ngoài mang hàng của họ đến sản xuất và mình phải đi làm thuê để họ làm giầu cho họ, cho đất nước họ trong khi mình cũng có thể làm ra được sản phẩm ấy, thậm chí còn tốt hơn, vậy tại sao mình không thể làm được Thương hiệu riêng của ngươì Việt. Có một Thương hiệu riêng cho mình không chỉ là mục đích làm giầu mà nó còn khẳng định được bản lĩnh và trí tuệ của người Việt
 
Chính vì nỗi trăn trở ấy cùng với lòng quyết tâm nên dù đang làm giám đốc bán hàng một công ty lớn của nước ngoài về đồ uống với mức lương khá hấp dẫn nhưng anhxin thôi việc và cùng một số anh em thân thiết thành lập Công Ty TNHH Tiến Minh với sự khởi nghiệp bằng số vốn ít ỏi và lòng quyết tâm của chính mình. Công ty anh sản xuất ra ống nhựa với Thương hiệu ống nhựa chịu nhiệt PPr Vietpipe với ước muốn đưa những sản phẩm Thương hiệu ống Việt nên tầm cao mới.
 
Khi được hỏi về những khó khăn trong những ngày đầu lập nghiệp anh Thịnh cho biết: “Thường những công ty mới đầu khởi nghiệp thì gặp tình trạng thiếu vốn, những điều ở đây cái chúng tôi gặp khó khăn tưởng phải bỏ cuộc đó là khi làm ra sản phẩm. Sau khi anh em mang sản phẩm ra thị trường đều quay về vơí vẻ mặt buồn thiu, được hỏi tại sao thì anh em đều trả lời: Đại lý họ từ chối nhập hàng bởi họ thử chất lượng bằng cách cầm hai sản phẩm ống nhựa của chúng tôi và một công ty nước ngoài đập để kiểm định về độ bền thì ống của chúng tôi bị vỡ. Không thể bỏ cuộc khi cái đích đã đến gần, chúng tôi họp toàn anh em lại và ngày đêm quyết tâm nghiên cứu khắc phục được hạn chế trên. Cái ngày lô sản phẩm thứ 2 được thị trường chấp nhận là cái ngày anh em chúng tôi vỡ oà niềm vui.
 
Có được sản phẩm được thị trường chấp nhận, nhưng vấn đề cạnh tranh với hàng ngoại nhập không hề đơn giản. Chúng tôi không chỉ dựa vào mình là Thương hiệu Việt thì được người Việt ưu ái theo kiểu “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” mà chúng tôi nghĩ là mình cần phải tìm được chiến lược cạnh tranh. Để cạnh tranh sản phẩm ngoại nhập, ngoài chất lượng chúng tôi nghĩ cần có nhiều chính sách khác ưu việt hơn, thế là anh em lại vạch ra và triển khai thêm chiến lược mới đó là: cạnh tranh về giá cả, chế độ hậu mãi khách hàng.
 
Có lẽ tôi và bạn đều biết rằng: Thông thường để có một sản phẩm hoàn thiện, đối với các công ty nước ngoài thường phải đặt hàng nhiều công ty khác làm các bộ phận khác nhau nhưng đối với chúng tôi ở đây có sự sản xuất đồng bộ từ ống, ren, đường dẫn.. và tất cả đều sản xuất trong nước vì thế chắc chắn giá thành của chúng tôi sẽ thấp hơn. Chúng tôi nhập ngoại về dây truyền công nghệ, vật liệu sản xuất nhưng để có được một sản phẩm cạnh tranh về giá cả, đảm bảo về chất lượng, thị hiếu về mẫu mã và đặc biệt là phải phù hợp với thực địa mỗi vùng đất trên lãnh thổ của mình thì điều đó đòi hỏi kinh nghiệm và sáng tạo trên từng bộ phân nhỏ nhất của sản phẩm. Chế độ hậu mãi khách hàng của chúng tôi không chỉ mang đến lợi ích kinh tế mà còn mang đến lợi ích về môi trường, lợi ích về cộng đồng đó là: Chúng tôi luôn có trách nhiệm với mỗi sản phẩm, sản xuất các sản phẩm xanh - sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo hành cho mỗi sản phẩm. Tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, tham gia các hoạt động từ thiện, các hoạt động cộng đồng...
 
Khi hỏi anh về chiến lược phát triển công ty cũng như mơ ước của riêng mình trong thời gian tới, anh tâm sự “ Mơ ước của mình giờ đã đạt đuợc rồi, điều quan trọng của mình bây giờ là làm sao chắp cánh cho ước mơ ấy bay cao , bay xa hơn nữa thôi. Làm sao để khi nói đến Ống nhựa là người ta nghĩ ngay đến ống nhựa chịu nhiệt PPr Vietpipe. Làm sao để hàng năm lợi ích kinh doanh của mình làm ra có thể góp một phần giúp đỡ những số phận cơ nhỡ, những con người có hoàn cảnh khó khăn ... Mơ ước của anh cũng chính là mơ ước của các Doanh nhân Việt chân chính, trên con đường làm giầu cho mình góp phần làm cho đất nước phồn vinh.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm