1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

MJ Group – “Tham vọng” mở rộng thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Với 30% dân số sử dụng Internet, thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ là “miền đất hứa” cho MJ Group tiếp tục phát triển, đem đến nhiều dịch vụ thương mại điện tử độc đáo, chuyên nghiệp, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.

Được biết đến như một thế mạnh của ngành thương mại điện tử, xu hướng mua và bán hàng qua mạng đã rục rịch phát triển ở Việt Nam từ giữa năm 2011. Thế nhưng trên thực tế, trước khi MJ Group gia nhập thị trường Việt Nam, chúng ta gần như vẫn chưa tạo được hình thức kinh doanh thương mại điện tử đúng chất. Với quy trình khá thủ công, khách hàng đặt hàng qua trang web của người bán, thỏa thuận địa điểm giao hàng, giá cả, việc này đồng nghĩa người mua sẽ phải chấp nhận rủi ro và tốn nhiều thời gian.

MJ Group – Những cột mốc đáng nhớ

MJ Group – Những cột mốc đáng nhớ

Tháng 10/2010, NhomMua ra đời với chất lượng dịch vụ hơn hẳn, sản phẩm được đảm bảo, đội ngũ nhân viên giao hàng tận nơi, thu tiền tại địa điểm khách hàng muốn trong thời gian ngắn nhất, bất kể điều kiện đường xá. Điều này đã góp phần thay đổi nhận thức người dùng Internet Việt Nam về một hình thức thương mại điện tử đúng nghĩa.

Không dừng lại ở đây, ngày 7/9/2011, MJ Group được thành lập từ sự mua lại các trang web Nhommua.com, Diadiem.com, Two.vn và Two Media trên cơ sở sử dụng đội ngũ cũng như tài sản chung một cách hiệu quả hơn, với số tiền đầu tư 60 triệu USD được “rót” vào từ 3 “đại gia”: IDG Ventures - Quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc Tập đoàn IDG tại Việt Nam, Rebate Networks (Đức) và ru-Net, công ty đầu tư về Internet & Công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới.

Và cuộc “đổ bộ” sang những lĩnh vực mới

Cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 2012, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu MJ mở rộng hoạt động kinh doanh bằng việc giới thiệu đến người tiêu dùng hai trang web bán hàng qua mạng mới lạ - Hungry.vn, tập trung vào lĩnh vực ẩm thực và ZAP.vn, tập trung vào lĩnh vực điện tử.

Ông David Trần - đồng sáng lập và giám đốc chiến lược của tập đoàn MJ, cho biết: “ZAP.vn và Hungry.vn là minh chứng thể hiện quyết tâm của chúng tôi nhằm biến ngành thương mại điện tử trong nước thành một thị trường năng động và sáng tạo. MJ mong muốn sẽ trở thành chất xúc tác cho sự phát triển của ngành thương mại điện tử và mang đến nhiều lựa chọn hơn nữa cho người tiêu dùng thông qua các sản phẩm độc đáo đến từ hai trang web này”.

Chuyên về lĩnh vực ẩm thực, Hungry.vn đem đến cho khách hàng một thực đơn không lồ từ hàng trăm địa điểm nhà hàng, cà phê trên địa bàn thành phố. Chỉ sau vài cú click chuột chọn món và chưa đầy 60 phút bạn đã có thể thưởng thức món ăn yêu thích của mình. Hungry.vn còn “ghi điểm” với cam kết làm đúng như nội dung và hình ảnh quảng cáo. Trong khi đó ZAP.vn lại là trang web chuyên kinh doanh các thiết bị điện – điện tử tốt nhất được chọn lựa kỹ lưỡng. Những tín đồ công nghệ có thể yên tâm trải nghiệm các sản phẩm nhờ chính sách trả hàng trong vòng 7 ngày mà không cần đưa ra bất kỳ lí do, miễn là vẫn hoạt động tốt. Đây chính là điểm đặc biệt và độc đáo trong dịch vụ hậu mãi của ZAP.vn.

Với 30% dân số sử dụng Internet, thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ là “miền đất hứa” cho MJ Group tiếp tục phát triển, đem đến nhiều dịch vụ thương mại điện tử độc đáo, chuyên nghiệp, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.

Vũ Hoa