MDB và chiến lược cải tiến trên chính nhu cầu khách hàng
Cái bắt tay chiến lược mới đây với công ty tài chính Fullerton Financial Holdings vừa được nâng mức sở hữu cổ phần tại MDB từ 15% lên 20% đã cho thấy một nội lực mạnh mẽ trong sự phát triển của ngân hàng MDB.
Sự hợp tác với các tổ chức tài chính nước ngoài gần đây đã giúp cho các ngân hàng Việt Nam gia tăng thêm những nền tảng cơ bản như công nghệ, năng lực quản trị và điều hành, phát triển sản phẩm… Ngân Hàng Phát Triển Mê Kông (MDB) là một trong những ngân hàng không những nâng cao được tiềm lực tài chính khi liên kết với công ty tài chính Fullerton Financial Holdings mà còn biết khai thác các lợi thế về quản lý chất lượng dịch vụ, sử dụng hệ thống thông tin hiện đại để phục vụ tốt nhất cho khách hàng nội địa.
Thế mạnh của vốn ngoại trong một ngân hàng nội
Bên cạnh đó, cái bắt tay chiến lược mới đây với công ty tài chính Fullerton Financial Holdings vừa được nâng mức sở hữu cổ phần tại MDB từ 15% lên 20% đã cho thấy một nội lực mạnh mẽ trong sự phát triển của ngân hàng MDB. Với sự đầu tư mạnh mẽ, mô hình quản trị của MDB đã có một bước tiến dài hơn hẳn các ngân hàng nội địa. Qua việc hợp tác này, nguồn cung tiền đồng và ngoại tệ của MDB chắc chắn sẽ ổn định hơn và dồi dào hơn.
Đầu tư vào CNTT- điểm đến chắc chắn
Đầu tư vào Công nghệ thông tin đang là xu thế của ngành ngân hàng toàn cầu. Trong thời kỳ cạnh tranh mạnh mẽ giữa các ngân hàng hiện nay, công nghệ thông tin đã trở thành lĩnh vực đầu tư chiến lược giúp các ngân hàng tối ưu hóa sự hài lòng của khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh. Mặc dù tình hình thế giới trong vài năm trở lại đây có nhiều khó khăn nhưng ngân sách chi cho Công nghệ thông tin trong ngành ngân hàng vẫn tăng đáng kể so với các ngành khác.
Trong cuộc chạy đua công nghệ này, lại một lần nữa, các ngân hàng “nội” có vốn “ngoại” tỏ ra đáng gờm hơn bao giờ hết. Do đó, lợi thế chắc chắn của MDB luôn là việc thấu hiểu khách hàng nội địa cộng thêm sự hậu thuẫn mạnh mẽ về vốn.
Gia An