1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

MDB và chiến lược cải tiến trên chính nhu cầu khách hàng

Cái bắt tay chiến lược mới đây với công ty tài chính Fullerton Financial Holdings vừa được nâng mức sở hữu cổ phần tại MDB từ 15% lên 20% đã cho thấy một nội lực mạnh mẽ trong sự phát triển của ngân hàng MDB.

Sự hợp tác với các tổ chức tài chính nước ngoài gần đây đã giúp cho các ngân hàng Việt Nam gia tăng thêm những nền tảng cơ bản như công nghệ, năng lực quản trị và điều hành, phát triển sản phẩm… Ngân Hàng Phát Triển Mê Kông (MDB) là một trong những ngân hàng không những nâng cao được tiềm lực tài chính khi liên kết với công ty tài chính Fullerton Financial Holdings mà còn biết khai thác các lợi thế về quản lý chất lượng dịch vụ, sử dụng hệ thống thông tin hiện đại để phục vụ tốt nhất cho khách hàng nội địa.

Thế mạnh của vốn ngoại trong một ngân hàng nội

Ngành ngân hàng Việt Nam có một quá trình phát triển tuy không dài so với các nước trên thế giới nhưng đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Một trong những yếu tố làm thay đổi diện mạo chung là sự hợp tác của các ngân hàng nội với những tổ chức tài chính nước ngoài. Là ngân hàng “nội” nên MDB có lợi thế sân nhà là sự am hiểu sâu sắc tâm lý và thói quen của người dân.
 
MDB và chiến lược cải tiến trên chính nhu cầu khách hàng
Với thâm niên hơn 20 năm (từ năm 1992), MDB có một hệ thống rộng khắp thông qua các chi nhánh với một hệ thống các khách hàng truyền thống từ nhiều năm.

Bên cạnh đó, cái bắt tay chiến lược mới đây với công ty tài chính Fullerton Financial Holdings vừa được nâng mức sở hữu cổ phần tại MDB từ 15% lên 20% đã cho thấy một nội lực mạnh mẽ trong sự phát triển của ngân hàng MDB. Với sự đầu tư mạnh mẽ, mô hình quản trị của MDB đã có một bước tiến dài hơn hẳn các ngân hàng nội địa. Qua việc hợp tác này, nguồn cung tiền đồng và ngoại tệ của MDB chắc chắn sẽ ổn định hơn và dồi dào hơn.

Đầu tư vào CNTT- điểm đến chắc chắn

Đầu tư vào Công nghệ thông tin đang là xu thế của ngành ngân hàng toàn cầu. Trong thời kỳ cạnh tranh mạnh mẽ giữa các ngân hàng hiện nay, công nghệ thông tin đã trở thành lĩnh vực đầu tư chiến lược giúp các ngân hàng tối ưu hóa sự hài lòng của khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh. Mặc dù tình hình thế giới trong vài năm trở lại đây có nhiều khó khăn nhưng ngân sách chi cho Công nghệ thông tin trong ngành ngân hàng vẫn tăng đáng kể so với các ngành khác.

Các ngân hàng tận dụng những giải pháp công nghệ nhằm đưa ra những dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm, đồng thời giảm thiểu chi phí hoạt động do thay thế các quy trình thủ công, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định bên ngoài và nội bộ, đặc biệt là các giải pháp giúp cải thiện quy trình nghiệp vụ ngân hàng nhằm tránh sai sót, mất mát dữ liệu và tăng cường hiệu quả của toàn bộ hệ thống xử lý, đang được nhiều ngân hàng của Việt Nam chú trọng.
 
Đầu tư vào công nghệ là mục tiêu của MDB
Đầu tư vào công nghệ là mục tiêu của MDB

Trong cuộc chạy đua công nghệ này, lại một lần nữa, các ngân hàng “nội” có vốn “ngoại” tỏ ra đáng gờm hơn bao giờ hết. Do đó, lợi thế chắc chắn của MDB luôn là việc thấu hiểu khách hàng nội địa cộng thêm sự hậu thuẫn mạnh mẽ về vốn.

Và không dừng lại ở đó, thời gian qua, MDB đã triển khai hệ thống Core Banking & CRM thành công. Việc phát triển hệ thống này được thực hiện trong vòng 8 tháng trong khi những ngân hàng khác mất khoảng 3 năm để phát triển thành công hệ thống tương tự. Thông qua hệ thống IT mới này, MDB có thể quản lý dữ liệu từ trung tâm; thu thập quản lý thông tin cá nhân của khách hàng tốt hơn, đồng thời có thể hiểu rõ nhu cầu tài chính của từng khách hàng, từ đó có thể cung cấp những sản phẩm tài chính phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân.
 
Đầu tư vào công nghệ là mục tiêu của MDB
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, MDB mong muốn mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất và đang ngày càng tạo được nhiều tin cậy nơi khách hàng.

Gia An

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm