1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Lần đầu tiên trình diễn ý tưởng quảng cáo

(Dân trí) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, một cuộc trình diễn ý tưởng quảng cáo mang tên “Sáng tạo dẫn đường” đã được tổ chức một cách khá chuyên nghiệp vào hôm qua 12/4.

Trung tâm Ý tưởng Việt Nam (TVIC) đã trình diễn 5 ý tưởng chưa từng được công bố trong ngân hàng ý tưởng của mình theo những cách thức khá độc đáo và chuyên nghiệp. Các ý tưởng đã nêu bật được những thế mạnh của từng sản phẩm như bia, điện thoại di động, mũ bảo hiểm, nội thất, bao cao su.

Các chuyên gia trong ngành công nghiệp quảng cáo cho rằng, đa số các doanh nghiệp Việt Nam lâu nay vốn không dám “bạo tay” hoặc còn rất yếu trong công tác quảng bá thương hiệu, chưa thực sự gây ấn tượng và thu hút được khách hàng. Khâu yếu nhất chính là thiếu ý tưởng sáng tạo trong những hình ảnh hoặc clip phim quảng cáo.

Theo hiệp hội quảng cáo Việt Nam thì hiện đang có hơn 3 nghìn công ty quảng cáo trong nước song những công ty này chỉ chiếm 20% thị phần quảng cáo nội địa, trong khi đó 50 công ty quảng cáo nước ngoài lại chiếm 80% thị trường quảng cáo Việt Nam.

Do vậy có thể coi sự ra đời của TVIC là một bước phát triển khá mạnh và cần thiết của ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế đất nước hội nhập sâu rộng, sức ép về thị phần của các doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài ngày càng lớn.

Với việc cho ra đời một “ngân hàng” ý tưởng cùng cuộc thi “ý tưởng phim quảng cáo” tổ chức 2 năm 1 lần, trình diễn ý tưởng “Sáng tạo dẫn đường” và sẽ tổ chức thưởng niên 1năm 1 lần bắt đầu từ năm 2007, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà quản lý hay người tiêu dùng đã có chỗ dựa để hi vọng vào một ngành công nghiệp quảng cáo phát triển mạnh mẽ, nội dung phong phú, thể hiện đúng văn hoá doanh nghiệp và mang lại hiệu quả quảng bá hơn.

T. Nguyên

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm