Khi ngân hàng hậu thuẫn cho xu hướng tiêu dùng điện tử
Tiêu dùng qua ví điện tử không chỉ tiết kiệm công sức, thời gian mà còn góp phần tạo ra một xu thế tiêu dùng hiện đại, an toàn và dễ kiểm soát.
Tiếp nối sự nở rộ của các dịch vụ thẻ Visa, Master giúp cộng đồng có cơ hội trải nghiệm những tiện ích khi tiêu dùng bằng thẻ thanh toán được chấp nhận thanh toán tại nhiều quốc gia thông qua hệ thống ngân hàng (không dùng tiền mặt), các ngân hàng đã tiếp tục thể hiện sự nỗ lực của mình trong việc liên thông, liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ qua mạng di động, các đơn vị cung cấp dịch vụ di động trực tuyến…, để đa dạng hóa các phương thức thanh toán không cần dùng tiền mặt, đồng thời cung cấp thêm nhiều tiện ích cho những người tiêu dùng muốn tiết kiệm thời gian và cần sự an toàn khi cần giao dịch, chuyển tiền...
Mới đây, 2 ngân hàng Vietinbank (VTB) và Vietcombank (VCB) đã chính thức công bố chính thức việc hợp tác với công ty Cổ Phần Dịch Vụ Di Động trực tuyến (M_service) để kết nối trực tiếp với các ví điện tử MoMo, giúp khách hàng dùng ví điện tử MoMo dễ dàng thực hiện các giao dịch thanh toán, nạp tiền và chuyển tiền thuận tiện và nhanh chóng.
Cũng ngay sau khi 2 ngân hàng VTB và VCB tuyên bố sự hợp tác này với vai trò là người tiên phong trong việc hỗ trợ mở rộng các hoạt động giao dịch, thanh toán không cần dùng tiền mặt, công ty Cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink), được thành lập bởi Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN và 15 Ngân hàng Thương mại cổ phần khác nhằm cung cấp dịch vụ trung gian hỗ trợ thanh toán, cung ứng các giải pháp thanh toán điện tử hiện đại cũng đã chính thức đồng ý hợp tác, hỗ trợ với dịch vụ ví điện tử MoMo để góp phần thúc đẩy thói quen giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.
Dịch vụ ví điện tử MoMo đã kết nối với hệ thống ngân hàng VCB...
Việc Smartlink tham gia hỗ trợ cho các chủ thuê bao Vinaphone có tài khoản tại các ngân hàng thuộc hệ thống Smartlink chủ động hoàn toàn trong việc nạp tiền vào ví MoMo và thao tác các tính năng của MoMo mọi lúc mọi nơi, cũng đã thêm 1 lần nữa khẳng định những nỗ lực và cam kết của các ngân hàng, các tổ chức liên thông ngân hàng trong việc đóng góp vào nền kinh tế Việt Nam theo xu hướng chuyên nghiệp hóa và đa dạng hóa các dịch vụ hỗ trợ xử lý giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, phục vụ nhu cầu thanh toán thiết yếu của khách hàng, theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
Với ưu điểm của một đơn vị đang vận hành một hệ thống xử lý thông tin kết nối với 30 ngân hàng thành viên và các công ty hàng không, viễn thông và các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam để cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán tiện ích trên các kênh giao dịch điện tử ATM, POS, điện thoại di động, Internet…. Smartlink cũng sẽ giúp cho các khách hàng sở hữu ví điện tử như MoMo có thể kiểm soát được ngân sách của cá nhân một cách an toàn hơn, thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, nạp tiền game, nạp tiền điện thoại, thanh toán các loại hóa đơn điện thoại, Internet và hóa đơn mua hàng trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức hơn.
…và mang lại nhiều tiệc ích cho khách hàng sử dụng
Góp phần mở rộng hợp tác kết nối trong cung cấp dịch vụ thanh tóan giao dịch qua ví điện tử với các ngân hàng VTB, VCB và Smartlink cũng giúp nhà cung cấp M_service có thêm tự tin để tung ra những ưu đãi bất ngờ cho các khách hàng tham gia đăng ký ví MoMo từ nay đến 29/10/2011 qua chương trình "Trải nghiệm Momo, tiền vô đầy túi”. Theo đó, khách hàng đăng ký sử dụng ví MoMo sẽ được: Tặng ngay 50.000 đồng vào tài khoản sau khi kết nối thành công ví Momo với tài khoản tại Vietcombank; tặng ngay 20.000 đồng vào tài khoản sau khi thực hiện giao dịch đầu tiên đồng thời được miễn phí ba tháng cước thuê bao ví Momo. Ngoài chương trình cộng tiền thưởng, các ví Momo còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn và có cơ hội trúng thưởng lên tới 100.000.000 đồng khi tham gia chương trình quay thưởng.
Dịch vụ ví điện tử MoMo cũng có mặt ở nhiều địa điểm giao dịch thuận lợi
Tiêu dùng qua ví điện tử không chỉ tiết kiệm công sức, thời gian mà còn góp phần tạo ra một xu thế tiêu dùng hiện đại, an toàn và dễ kiểm soát. Đồng thời, sự góp sức của các ngân hàng và các hệ thống liên thông ngân hàng cũng thêm một lần nữa chứng tỏ: Tiêu dùng thông qua mạng di động trực tuyến, tiêu dùng điện tử đang trở thành một trào lưu tiêu dùng hiệu quả, cấp tiến và đầy những khám phá thú vị cho người tiêu dùng Việt Nam.!.
Minh Sơn