Home Credit nỗ lực vì khách hàng
Có mặt tại Việt Nam hơn sáu năm qua, Home Credit đã nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm tài chính tiêu dùng hàng đầu với tính năng vượt trội, giúp khách hàng có thêm nhiều cơ hội tiếp cận các khoản vay nhỏ, đáp ứng nhu cầu mua sắm, chi tiêu cá nhân.
Theo Home Credit, tổng số khách hàng trong dữ liệu của Home Credit tính đến nay đạt khoảng 2 triệu người. Hiện nay, mạng lưới kinh doanh toàn quốc của Home Credit đạt gần 6.000 điểm bán và phủ rộng 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Không còn ngại thủ tục
Hỏi nhiều khách hàng đã và đang sử dụng các gói vay của Home Credit, ai cũng khẳng định chính thủ tục đơn giản và nhanh gọn của công ty tài chính này đã khiến họ chọn lựa việc mua hàng trả góp.
Anh Nguyễn Văn Minh, 50 tuổi, chia sẻ: “Dù đang cần một chiếc điện thoại song tôi chưa có ý định mua vì tiền bạc chưa sẵn sàng. Nhưng khi đến cửa hàng điện thoại và gặp nhân viên Home Credit tư vấn, tôi thấy thủ tục đơn giản, mức trả hàng tháng phù hợp với thu nhập nên đã quyết định mua. Trong thời buổi các ngân hàng đòi hỏi thủ tục khắt khe và phức tạp, thì Home Credit chỉ yêu cầu chứng minh và bằng lái xe thì có thể mua được hàng hóa mình muốn, hơn nữa là thời gian xử lý giao dich nhanh chóng, chỉ khoảng 10 phút là tôi đã cầm chiếc điện thoại trong tay. Đây là điều tôi đánh giá cao Home Credit và yêu thích thương hiệu này”.
Không còn ngại thủ tục
Hỏi nhiều khách hàng đã và đang sử dụng các gói vay của Home Credit, ai cũng khẳng định chính thủ tục đơn giản và nhanh gọn của công ty tài chính này đã khiến họ chọn lựa việc mua hàng trả góp.
Anh Nguyễn Văn Minh, 50 tuổi, chia sẻ: “Dù đang cần một chiếc điện thoại song tôi chưa có ý định mua vì tiền bạc chưa sẵn sàng. Nhưng khi đến cửa hàng điện thoại và gặp nhân viên Home Credit tư vấn, tôi thấy thủ tục đơn giản, mức trả hàng tháng phù hợp với thu nhập nên đã quyết định mua. Trong thời buổi các ngân hàng đòi hỏi thủ tục khắt khe và phức tạp, thì Home Credit chỉ yêu cầu chứng minh và bằng lái xe thì có thể mua được hàng hóa mình muốn, hơn nữa là thời gian xử lý giao dich nhanh chóng, chỉ khoảng 10 phút là tôi đã cầm chiếc điện thoại trong tay. Đây là điều tôi đánh giá cao Home Credit và yêu thích thương hiệu này”.
Nhân viên Home Credit được chú trọng đào tạo về kiến thức và kỹ năng tư vấn khách hàng
Cũng như anh Minh, chị Nguyễn Thị Bé Thu, công nhân một công ty giày, cho hay : “Trước khi đến Home Credit, tôi đã tìm hiểu trước, cả ở ngân hàng và nhân viên tư vấn tài chính ở cửa hàng xe máy. Ở đâu quan tâm đến quyền lợi khách hàng, có sự tiện lợi, nhanh chóng thì tôi đến. Tôi thấy làm thủ tục rất nhanh, chỉ khoảng 15 phút là tôi đã được giải ngân. Tôi chỉ đi vay sau khi tính toán chi phí chi tiêu trong gia đình mỗi tháng, số tiền dôi dư ra tôi mới quyết định mua xe”.
Cho vay có trách nhiệm
Ông Igor Prerovsky, TGĐ Home Credit Việt Nam, cho hay khi tiến hành cuộc khảo sát trên 1.000 người vào tháng 7-2013, Home Credit nhận thấy chỉ 51% người được hỏi tự nhận có hiểu biết về vay trả góp, 42,5% chỉ hiểu đại khái, 6,5% còn lại cho rằng hoàn toàn không hiểu về hình thức mua sắm này. Trong số 51% người trả lời “có hiểu biết về vay trả góp” thì số hiểu tường tận về hình thức này cũng không nhiều. “Chính vì vậy, trong vai trò là tổ chức tài chính cho vay có trách nhiệm, Home Credit đã tiến hành nhiều cuộc hội thảo cung cấp kiến thức tài chính cơ bản, thiết thực cho người tiêu dùng” - ông Igor nói.
Nhân viên Home Credit đang tư vấn và tặng cuốn cẩm nang "Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan"cho khách hàng tại chợ An Bình, TP. Cần Thơ
Năm 2014, Home Credit đã tư vấn cho hơn 5.500 người tại các chợ truyền thống và siêu thị tại 6 tỉnh, thành; bao gồm: Cà Mau, Cần Thơ, An Giang, Đắk Lắk, Huế, Đà Nẵng trong hai tháng 8 và 9 giúp người dân hiểu rõ hơn về hình thức vay trả góp, đưa người tiêu dùng đến gần hơn với xu hướng mua sắm tiêu dùng hiện đại.
Để cung cấp cho người đọc những kiến thức tài chính cơ bản, những lưu ý khi tiến hành các thủ tục vay trả góp, những điều khoản khách hàng cần quan tâm trước khi ký hợp đồng, trách nhiệm và nghĩa vụ của người đi vay cũng như bên cho vay, những thắc mắc thường gặp, Home Credit đã phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINATAS) phát hành 10.000 cuốn cẩm nang “Những điều cần lưu ý trước khi quyết định vay tiêu dùng trong năm 2013 và 8.000 quyển cẩm nang tư vấn tài chính “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” năm 2014 qua kênh mua sắm tại các chợ, siêu thị, các Hội thành viên của VINATAS và các cửa hàng hợp tác với Home Credit.
“Chúng tôi kiên trì thực hiện trách nhiệm của một tổ chức cho vay đối với người tiêu dùng qua các hoạt động tư vấn, tuyên truyền và nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân. Chúng tôi đến tận nơi đông dân cư, khuyến khích người dân đặt câu hỏi cho chúng tôi, càng nhiều càng tốt để hiểu thêm về vay mua sắm trả góp.” - ông Igor khẳng định.
“Chúng tôi kiên trì thực hiện trách nhiệm của một tổ chức cho vay đối với người tiêu dùng qua các hoạt động tư vấn, tuyên truyền và nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân. Chúng tôi đến tận nơi đông dân cư, khuyến khích người dân đặt câu hỏi cho chúng tôi, càng nhiều càng tốt để hiểu thêm về vay mua sắm trả góp.” - ông Igor khẳng định.
Thanh Trà